“เรย์ มิสเตริโอ” นำทีมปลุกชีพกลุ่ม LWO สร้างตำนานอีกครั้ง

              ในความพยายามปลุกชีพ LWO (Latino World Order) ของสมาคม WWE จะได้ผลเพราะเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนมวยปล้ำ โดยเฉพาะแฟนคลับสายลาติน รวมถึงแฟน ๆ กลุ่มใหญ่อย่างชาวเม็กซิกัน เมื่อย้อนกลับไปกว่า 20 ปีก่อน กลุ่ม LWO ตั้งขึ้นโดย Eddie Guerrero แต่ดันต้องถูกยุบตัวลงเพราะการเสียชีวิตของเขา จนกระทั่งในปี 2023 Rey Mysterio ได้มีการปลุกคืนชีพกลุ่ม LWO ให้ฟื้นคืนกลับมาโลดแล่นบนเวทีมวยปล้ำWWE อีกครั้ง

              กลุ่ม LWO ในเวอร์ชันใหม่นี้ นำทีมโดย Rey Mysterio และเพื่อนสมาชิก Santos Escobar, Joaquin Wilde, Cruz Del Toro, Zelina Vega รวมถึงแรปเปอร์นักปล้ำอย่าง Bad Bunny และหนุ่มแอปเปิ้ลแดง Carlito ที่มาเข้าร่วมในภายหลัง โดยช่วงแรกของการเปิดตัวกลุ่ม LWO ต้องเผชิญกับความพ่ายแพ้แทบทุกแมตช์ปล้ำ แต่ก็ยังสามารถพลิกสถานการณ์คว้าชัยชนะในช่วงหลังมาได้ด้วยการปล้ำสไตล์เม็กซิกันที่มีความคล่องตัว ว่องไว เน้นการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว การกระโดดและท่าผาดโผนต่าง ๆ รวมถึงวิธีการแต่งกายที่มีสไตล์ฉูดฉาดเป็นเอกลักษณ์

              และในปีนี้สมาชิก LWO มีบทบาทในฐานะเจ้าถิ่น Backlash ที่เปอร์โตริโก้  โดยมี Zelina Vega เข้าชิงเข็มขัดแชมป์กับ Rhea Ripley ถึงแม้จะพ่ายแมตช์นี้ไป แต่ Bad Bunny ก็ยังสามารถเอาชนะ Damian Priest ด้วยการตบเท้าเข้าช่วยเหลือของสมาชิก LWO

              คาดว่าสถานการณ์ต่อจากนี้ LWO น่าจะมีบทบาทมากขึ้นกว่าเดิม เมื่อ Rey Mysterio กระชากเข็มขัด U.S. มาจาก Austin Theory กลายเป็นแชมป์แรกในรอบสองปี แต่ทว่าก็ยังมีปัญหาไม่จบไม่สิ้นกับกลุ่ม The Judgement Day ซึ่งมีจอมทรพีอย่าง Dominik ลูกชายของ Rey เป็นตัวเจ้าปัญหา ซึ่งกูรูมวยปล้ำต่างส่งสัญญาณว่าในอนาคตอันใกล้แฟนมวยปล้ำอาจจะได้ดูแมตช์สุดมันส์ ศึกสายเลือด Mysterio กันอีกครั้งอย่างแน่นอน

              แฟนมวยปล้ำสามารถรับชมความสนุกสุดมันส์พร้อมเสียงพากย์ไทยจาก “น้าติง – พี่ปอ” (สุวัฒน์ – วสุ กลิ่นเกษร) ใน รายการศึกมวยปล้ำ RAW ถ่ายทอดสดทุกเช้าวันอังคาร เวลา 07.00 น. รีรันวันอังคาร เวลา 18.00 น./  วันพุธ เวลา 10.00 น./  วันศุกร์ เวลา 22.00 น. และรายการศึกมวยปล้ำ SmackDown ถ่ายทอดสดทุกเช้าวันเสาร์ เวลา 07.00 น.  รีรันวันเสาร์ เวลา 18.00 น. / วันอาทิตย์ เวลา 10.00 น. / วันจันทร์ เวลา 22.00 น. ได้ทางช่อง 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV

Related posts