“มุกข์ลดา” นำทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า ล่าแชมป์ “ซูซูกะ” ยึดหัวตาราง เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ดินแดนปลาดิบ

ทัพนักบิดไทยจาก “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งจ่าฝูงในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เผย ความพร้อมของทีมก่อนลุย ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนาม 4 ว่า ทุกคนมีความฟิตเต็มร้อย ก่อนชิงชัยในสนาม ซูซูกะ เซอร์กิต ญี่ปุ่น ตั้งเป้าล่าแชมป์ รักษาตำแหน่งจ่าฝูงให้ได้

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 4 ของฤดูกาล มีคิวดวลความเร็ว วันที่ 28-30 มิ.ย. ที่ สนามซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ญี่ปุ่น

ล่าสุดทัพทีมแข่งไทย “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ได้เดินทางถึงญี่ปุ่น และไปที่ สนามซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พร้อมกับทีมข่างไทยร้อยเปอร์เซ็นต์  เพื่อเซ็ตอัพพิตและเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ

ด้านนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ( “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่ง หมายเลข 44 จ่าฝูงในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. รวมถึงทีมเมทดาวรุ่งโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” อย่าง “ก๊อง” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 149 และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ เจ้าของหมายเลข 188  “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติสรารักษ์ หมายเลข 123 และ “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ หมายเลข 35 คู่หู ในคลาส ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี.เข้าหารือกับทีม และตรวจสภาพแทร็ก เพื่อเช็กไลน์แข่งขัน

 

106160210

 

มุกข์ลดา  เปิดเผยว่า “ปีนี้สภาพทีมของเราแข็งแกร่งมาก โดยรถแข่ง CBR250RR  มีความสมบูรณ์มากขึ้นทั้งอัตราเร่ง และความเร็วทางตรง ส่วนจุดแข็งเข้าโค้งก็ยังคง สนามที่แล้วเราทำผลงานกันได้ดี ทั้งตัว มุกข์ และน้องก๊องส์ คว้าแชมป์ได้ในเรซที่ 2 ส่วน มุกข์ โชคร้ายเหยียบชิ้นส่วนในสนาม รถยางรั่ว พลาดแต้มอย่างน่าเสียดาย และพลาดโอกาสเป็นผู้นำเดี่ยวๆ”

“แต่จากผลงานสนามที่แล้ว พิสูจน์ให้เห็นว่ารถมีการพัฒนาที่ชัดเจน ไม่เป็นรองคู่แข่ง สำหรับสนามซูซูกะามั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดี  เพราะเราแข่งขันที่นี่มาหลายครั้ง แต่ก็ต้องรอดูการเซ็ตอัพอีกครั้ง และขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วย”

ส่วน ธัชกร กล่าวว่า “ในการแข่งขันในประเทศไทย พวกเราทำงานกันได้ดีมากครับ เป็นแชมป์และโพเดี้ยมแรกของผมในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. โดยตอนนี้คะแนนผมขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 4 และมีโอกาสลุ้นกับกลุ่มหน้ามากขึ้น แต่การทำงานมีขั้นตอน ค่อยๆ ขยับไปทีละสเต็ป แบบไม่เร่งรีบ เป้าหมายคือ ติดท็อป 5 และลุ้นโพเดี้ยมในทุกๆ สนาม”

 

สำหรับ ทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ รักษาผลงานบนตารางแชมเปี้ยนชิพในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 อย่างยอดเยี่ยม โดย มุกข์ลดา รั้งจ่าฝูงรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. มี 86 คะแนนเท่ากับ คู่แข่งชาวอินโดนีเซียน แอนดี้ มูฮัมหมะด ฟาดลี ส่วน ธัชกร ดาวรุ่งไทยรั้งอันดับ 4 มี 74 คะแนน ส่วน ปิยวัฒน์ รั้งอันดับ 11 มี 37 คะแนน ด้านสถานการณ์ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ภาสวิชญ์ รั้งอันดับ 10 มี 35 คะแนน ตามด้วย กฤชพร อันดับ 12 มี 29 คะแนน

แฟนความเร็วสามารถชมการถ่ายทอดสด ผ่านทางออนไลน์จากแฟนเพจเฟซบุ๊ก Asia Road Racing Championship และยูทูบ AsiaRoadRacing หรือ เฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand)  www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/

 

106160209

 

 

Related posts