ผช.ผบ.ตร.-บช.น.-ตม. ระดมปล่อยแถวตรวจค้นอพาร์ทเม้นท์สีลม ซุกแรงงานต่างด้าวผิด กม. เหตุชาวอินเดีย ฆ่าหั่นศพชาวเมียนมาร์ ซ่อนชิ้นส่วนศพในตู้แช่แข็ง

               วันที่ 24 ม.ค.67 เวลา 14.15 น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผช.ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผบก.ตม.1 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.ร่วมกันสนธิกำลังตำรวจนครบาล 6 ชุดสืบนครบาล และ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ระดมปล่อยแถวตรวจค้นอพาร์ทเม้นท์แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ในซอยสีลม 13 กทม. ภายหลังจากเกิดกรณีชายชาวอินเดีย ก่อเหตุฆ่าหั่นศพชาวเมียนมาร์ อำพรางซ่อนชิ้นส่วนศพยัดในตู้แช่แข็ง ที่ซื้อมาจากห้างฯ

               พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผช.ผบ.ตร. เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการตรวจต่างด้าวเข้าเมืองและตรวจที่พักพิงของต่างด้าว ว่ามีการแจ้งแหล่งที่อยู่ถูกต้องหรือไม่ ตามกฎหมายตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ ม.38 และติดตามคดีที่แรงงานเมียนมาร์ที่ถูกชาวอินเดียฆ่าด้วย เบื้องต้นได้ตัวผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องอีก 1 คน ซึ่งเป็นบุคคลให้ที่พักกับต่างด้าวผิดกฎหมาย

               พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. เปิดเผยว่า สถานที่นี้เป็นที่พักของแรงงานที่เข้ามาพักแบบผิดกฎหมาย โดยเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 67 มีชาวเมียนมา 3 คนประสานเข้ามาทำงาน และมีนายหน้าที่พักที่นี่ไปรับมา ถือว่าเป็นการให้ที่พักพิงกับต่างด้าว ซึ่งนายหน้าให้การรับสารภาพ ว่ามีการพามาพักที่นี่จริงในวันที่ 13-15 ม.ค. ซึ่งวันที่ 15 นายหน้าคนดังกล่าวได้ประสานงานให้ นายเดวาซิก้ามานี กูนารัน กับ นายประกาดีส กุมาร ซันดาราวัล หางาน โดยจ่ายค่านายหน้าให้ทั้ง 2 คนละ 7,000 บาท ซึ่งในห้องยังมีแรงงานอีก 3 คน จึงมีการจ่ายเงินทั้งหมด 42,000 บาท / และนายประกาดีส กุมาร ซันดาราวัล เป็นคนมารับแรงงานจากที่นี่ไปพักที่เกิดเหตุ และเกิดเหตุฆาตรกรรมในวันที่ 19 ม.ค. ตามรายงานข่าว ขณะนี้ได้ประสานตำรวจต่างประเทศเพื่อออกหมายแดง เพื่อประสานงานกับสถานทูตอินเดีย ในการดำเนินการจับกุมคนร้ายที่หลบหนีต่อไป ส่วนเหตุจูงใจ อาจเกิดจากการมีปากเสียงกัน เพราะผู้ตายจ่ายเงินแล้วยังไม่มีงานทำ

Related posts