เที่ยวไปกับพี่หนุ่ม – สุทน : กาแฟอร่อย ธรรมชาติสวย แล้วแวะตลาดท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

เที่ยวไปกับพี่หนุ่ม – สุทน

กาแฟอร่อย ธรรมชาติสวย แล้วแวะตลาดท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

 

สวัสดียามเย็นของวันอาทิตย์วันนี้พอจัดรายการเสร็จ  พี่หนุ่ม-สุทนมีเวลาว่างก็เลยมาเล่าเรื่องราวของแหล่งท่องเที่ยว อ.ท่าม่วง  จ.กาญจนบุรี  ให้ฟังถ้ามีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยว จ.กาญจนบุรี ผ่านตลาดเก่าท่าม่วงไปข้ามถนนเป็นเขื่อนแม่น้ำแม่กลองไปประมาณ 5 ก.ม จุดแรกแวะก่อนวัดถ้ำเสือ  เป็นวัดตั้งอยู่บนเขาเล็กๆแต่มีถ้ำด้วยแต่ที่น่าแปลกบริเวณนี้มีเขาเล็กๆลูกเดียวตั้งโดดเดี่ยวอยู่และมีวัดถ้ำเสือ 

kann1     kann2

วัดแห่งนี้สร้างขึ้นในปี 2514  ภายในวัดนี้นักท่องเที่ยวเดินขึ้นบันไดก็ได้หรือจะขึ้นรถรางได้เช่นเดียวกันและจุดเด่นคือพระพุทธรูปปางประทานพรเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่มากพร้อมทั้งมีเจดีย์เกศแก้วปราสาทมี 9 ชั้นเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุอัญเชิญมาจากประเทศอินเดีย ด้านบนมองวิวทิวทัศน์ทุ่งนาสุดสายตาสวยงามมาก  เมื่อนักท่องเที่ยวได้ชมวิวของทุ่งนาจะเห็นตึกเป็นรูปสี่เหลี่ยมสีดำๆนั้นคือร้านกาแฟสด  เค้าสร้างติดทุ่งนา“ชื่อว่าร้านมีนา”เป็นร้านกาแฟสดเปิดได้ประมาณสองเดือน

kann3     kann5

ร้านกาแฟมีนากำลังมาแรงมากๆตามโลกโซเชียลซึ่งเป็นข่าวส่งอย่างรวดเร็วมากก็เลยทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาร้านกาแฟมีนากันมากโดยเห็นในภาพถ่ายสุดยอดของวิวทุ่งนามีสะพานทอดยาวไปทุ่งนาและด้านหน้านั่งรับแสงแดดได้ แดดร้อนเค้ามีร่มให้ยืม ดังนั้นผู้ที่สนใจมาดื่มกาแฟสดสั่งกาแฟแล้วได้รับบัตรคิวแล้วออกไปถ่ายรูปวิวทิวทัศน์ก่อนแล้วค่อยกลับมารับกาแฟประมาณครึ่งชั่วโมง  ถือว่าเป็นร้านกาแฟแห่งเดียวในโลกหรือป่าวที่มีผู้คนมากมายมารอดื่มกาแฟสดฮิฮิ 555  เพราะตั้งแต่พี่หนุ่ม-สุทนเดินทางไปทั่วประเทศไทยและชอบร้านกาแฟแบบชิวๆเป็นร้านกาแฟเก๋ๆชอบมาก  เมื่อได้เดินทางไปจังหวัดไหนก็ตามจะต้องแสวงหาร้านกาแฟสดทุกครั้งที่ได้เดินทางไปเก็บข้อมูลมาเล่าเรื่องให้ฟัง

kann6     kann4

kann8     kann5

แต่วันนี้พี่หนุ่ม-สุทนได้เดินทางถึง“ร้านมีนา”ประมาณ 9โมงเช้า รอดื่มกาแฟสดประมาณครึ่งชั่วโมง  แต่ไม่เสียเวลาเพราะว่าออกมาถ่ายรูปวิวทิวทัศน์เป็นทุ่งนาและเห็นวัดถ้ำเสือเป็นการผสมผสานกันโดยมิได้นัดหมาย  ตอนนี้ทุ่งนามีข้าวแตกรวงสีเหลืองงดงามช่วงเช้าและเย็นถ่ายรูปสวยงามมาก(ขอแนะนำถ้าจะไปร้านกาแฟสดมีนาควรไปวันธรรมดาน่าจะดีกว่าวันเสาร์อาทิตย์)

kann7     kann10

kann11     kann9

เสร็จแล้วกลับมาชุมชนโบราณตลาดท่าม่วงเพื่อกินอาหารเที่ยงมีร้านข้าวหมกไก่สุดยอดมากและก๋วยเตี๋ยวหมูโบราณประจำตลาดเก่าท่าม่วงตรงข้ามเป็นร้านกาแฟสดเล็กๆแต่น่านั่งดื่มกาแฟสด เช่นกันเป็นร้านกาแฟเล็กๆห้องแถวโบราณแล้วก็เดินชมห้องแถวโบราณชุมชนตลาดท่าม่วงกาญจนบุรี นี่เป็นส่วนหนึ่งเท่านั้นของการเดินทางไปเที่ยวกาญจนบุรี. ขอให้ติดตามเรื่องเล่าไปนานๆเพราะว่าเรื่องราวของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในประเทศไทยมีอีกมากโดยพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

kann12     kann14

kann16

Related posts