เที่ยวไปกับพี่หนุ่ม – สุทน : สวนซ่อนศิลป์ ศิลปะต้องดูไปคิดไปของคนรักศิลปะ

เที่ยวไปกับพี่หนุ่ม – สุทน

สวนซ่อนศิลป์ ศิลปะต้องดูไปคิดไปของคนรักศิลปะ 

 

สวัสดีครับ วันนี้พี่หนุ่ม-สุทนก็มีเรื่องราวของสถานที่ท่องเที่ยวมาเล่าให้ฟังเหมือนเดิม เนื่องจากเมื่อวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2560ที่ผ่านมา ผอ.สมชาย ชมพูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกันเปิดงานแสดงภาพเขียนสีน้ำ ในห้องจัดแสดงนิทรรศการศิลปะภาพเขียนสีน้ำ 99 ภาพ  ที่ สวนซ่อนศิลป์   อ.ปากช่อง   จ.นครราชสีมา

art1     art3

สวนซ่อนศิลป์ เป็นสวนที่จัดแต่งไว้ร่มรื่นมากและผสมผสานเรื่องราวของศิลปะไว้ในสวนนี้  พี่หนุ่ม-สุทน ได้พูดคุยกับ คุณสุรินทร์  สนธิระติ หรือ “ลุงน้อย” เจ้าของสวนซ่อนศิลป์แห่งนี้   บอกว่าย้อนกลับไปเมื่อ 30 กว่าปี ที่ผ่านมา  พื้นที่ดินบริเวณนี้ไม่มีใครสนใจ รวมถึงธนาคารด้วยแต่ต่อมาลุงน้อย ได้ทำพื้นดินให้เป็นสวนซ่อนศิลป์ขึ้นมา  เพื่อต้องการให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมเรื่องศิลปะ  เด็กๆสามารถมาแสดงผีมือการวาดภาพแต้มสีสันต่างๆเป็นการปลูกฝังให้เด็กๆรักศิลปะ  ศิลปะมีจัดแสดงไว้เมื่อเดินชม สวนซ่อนศิลป์ แบบใจเย็นๆ เพราะดูศิลปะต้องดูไปคิดไปจึงจะได้ประโยชน์ของตนรักศิลปะ

art7     art6     art4

art5

art8     art9

art10     art11

          เสร็จแล้วก็มานั่งมีมุมกาแฟสด พี่หนุ่ม-สุทน ชอบมาก  บางครั้งวันอาทิตย์เคยไปนั่งดื่มกาแฟสดแล้วโฟนอินเข้ารายการแบบบรรยากาศสดๆผู้ฟังชอบมาก เพราะว่าเดินทางท่องเที่ยวมีศิลปะตามที่ตัวเองชอบ ดื่มกาแฟสดก็เป็นศิลปะเหมือนกัน  และวันนี้ก็เลยมาเล่าให้ฟังว่า สวนซ่อนศิลป์ น่าเดินทางไปชมศิลปะการตกแต่งให้เป็นสวนเมื่อชมแล้วจำแบบอย่างนำมาจัดเป็นสวนที่บ้านของตนเองได้

art12

art13     art14     art15

สำหรับการเดินทางเส้นทางเข้าสวนซ่อนศิลป์ เข้าไปตามเส้นทางวัดเทพพิทักษ์ปุญณาราม ถนนสายมิตรภาพผ่านมวกเหล็กเข้าเขต อ.ปากช่อง มองทางด้านขวามือเห็นหลวงพ่อขาวองค์ใหญ่ประดิษฐานบนเขา  แวะเข้าไปบูชาพระพุทธรูปหลวงพ่อขาวก่อนได้  หรือจะเดินทางขึ้นบันไดไป 1,250 ขั้น  เค้าจัดสร้างมีความหมายว่าจำนวนพระอรหันต์ที่ได้เดินทางมาประชุมร่วมกันโดยมิได้นัดหมาย 1,250 รูป  ตรงกับวันมาฆบูชานั้นเอง เสร็จแล้วก็ไปเข้าสวนซ่อนศิลป์อยู่ไม่ไกลกันมาก นี่คือส่วนหนึ่งของแหล่งท่องเที่ยวเขต อ.ปากช่อง  จ.นครราชสีมา ขอให้ติดตามเรื่องเล่าจากพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์ ยังมีอีกมากมายในประเทศไทย

art18

art16     art17

Related posts