จับตา “ยุทธนา รักชลธี” หน้าใหม่ไฟแรง พรรคแนวทางใหม่-แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

              สนามการเมืองบ้านเรายังคงร้อนแรงไม่แพ้อากาศ โดยเฉพาะสีสันของผู้สมัครการเมืองหน้าใหม่ และพรรคการเมืองใหม่ๆ ที่ตบเท้าเข้ามาร่วมชิงชัยเก้าอี้ ส.ส. ในศึกเลือกตั้ง 2566 ครั้งนี้ กันอย่างคึกคัก พรรคเล็ก-พรรคใหญ่ ต่างลงพื้นที่หาเสียงเรียกคะแนนกันแบบไม่มีใครยอมใคร และหนึ่งในนั้นคือ พรรคแนวทางใหม่ นำโดยหัวหน้าพรรคที่อายุน้อยที่สุดอย่าง นายธวเดช ภาจิตรภิรมย์ ก็ได้หมายมั่นปั้นมือส่งนักธุรกิจโปร์ไฟล์ดี นายยุทธนา รักชลธี (ต่อ) หมายเลข 12 ลง ส.ส.กรุงเทพ เขตเลือกตั้ง 19 สะพานสูง – มีนบุรี พร้อมทั้งเสนอชื่อเข้าชิง แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคแนวทางใหม่อีกด้วย

              ซึ่ง นายยุทธนา รักชลธี (ต่อ) เผยว่า “ต้องขอบคุณทางหัวหน้าพรรค และพรรคแนวทางใหม่ ที่ไว้วางใจ ให้โอกาสผมได้เข้ามาทำงานทางการเมือง เป็นผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้ง 19 สะพานสูง-มีนบุรี และยังเสนอชื่อผมเข้าชิงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคแนวทางใหม่อีกด้วยครับ  ที่ผมอยากเข้ามาทำงานการเมืองตรงนี้ เพราะที่ผ่านมาผมได้เห็นปัญหาเกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังมานาน โดยเฉพาะชุมชนที่ผมอาศัยอยู่ เขตสะพานสูง – มีนบุรี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของปากท้อง, การทำมาหากิน, ความเป็นอยู่, ความปลอดภัยในชีวิต และความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ผมจึงอยากขอโอกาสทุกท่านเข้ามาช่วยพัฒนาชุมชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

              โดยเฉพาะเรื่องของความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย ผมอยากเข้าไปช่วยสร้างความรู้ให้เกิดขึ้นในทุกภาคส่วน ทุกองค์กร ทำให้สังคมสามารถคิดได้ วิเคราะห์ได้ และเมื่อสังคมคิดได้ วิเคราะห์ได้ สังคมจะเกิดการช่วยตัวเอง ไม่ต้องพึ่งพาภาครัฐมากจนเกินไป ประเทศไทยก็จะสามารถก้าวสู่การเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจเป็นผู้นำของโลกได้ การที่เราจะเปลี่ยนแปลงสังคมได้ ต้องเริ่มที่รากฐานของสังคมก่อน นั่นก็คือการศึกษาของเด็กและเยาวชน ผมจึงอยากที่จะเข้าไปแก้ไข ปฏิรูปการศึกษา เน้นสร้างองค์ความรู้ ทำให้เด็กไทยคิดแบบวิเคราะห์ คิดนอกกรอบ เพื่อพัฒนาตัวเองให้เทียบเท่ากับประเทศมหาอำนาจทางด้านเศรษฐกิจ

              เพราะอย่างที่เราๆ ทราบกันดีว่าการศึกษาไทยล้มเหลวมานานแล้ว ยกตัวอย่าง สมัยผมเรียนหนังสือนะครับ เด็กเรียนหนังสือมากเกินไป พอเลิกเรียนก็ต้องไปเรียนพิเศษ เสาร์-อาทิตย์แทบไม่ได้หยุด พอเรียนมากเกินไป สัญชาติญานการเอาตัวรอดไม่มี ดังนั้นสิ่งที่เราจะทำให้เด็กๆ เอาตัวรอดได้ก็คือ การสร้างประสบการณ์ให้พวกเขา หลักสูตรของไทยจะต้องมีการปฏิรูป เปลี่ยนแปลง ตั้งแต่ชั้นประถม เราควรจะมีหลักสูตรให้เค้าเลือกเรียนได้ตามที่เค้าถนัด และสามารถประยุกต์ความรู้ ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ปลูกฝังเยาวชน สู่อาชีพ ด้านไอที โปรแกรมเมอร์ สายงาน AI นักวิเคราะห์ข้อมูล เน้นให้คิดวิเคราะห์แบบผู้นำ เตรียมพร้อมนักเรียนของเราให้เป็นผู้ประกอบการที่มีคุณภาพให้ เทียบเท่ากับประเทศที่เจริญแล้วในอนาคตอันใกล้

              นอกจากการศึกษาแล้ว นายยุทธนา รักชลธี (ต่อ) นักการเมืองหน้าใหม่ไฟแรงที่น่าจับตามองของพรรคแนวทางใหม่ ดีกรีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ยังเผยต่ออีกว่า “ยังมีอีกหลายๆ นโยบายที่เราอยากทำ เพื่อช่วยพัฒนาชุมชนสะพานสูง – มีนบุรี อาทิ เรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เราจะทำการเก็บข้อมูลผู้กระทำผิดซ้ำซาก โดยเน้นการป้องกัน ไม่ใช่ตั้งรับ ส่วนในเรื่องเศรษฐกิจ ผมจะส่งเสริม ตั้งศูนย์การเรียนรู้ สำหรับการทำธุรกิจออนไลน์ พ่อค้า แม่ค้า จะต้องใช้เครื่องมือเทคโนโลยีที่มันเหมาะกับยุคสมัย ซึ่งมันจะทำให้เรามีชัยไปกว่าครึ่ง ในการทำธุรกิจ, นโยบายสำหรับผู้สูงวัย เราจะ ส่งเสริมให้มีศูนย์การเรียนรู้และนวัตกรรมผู้สูงวัย สอนผู้สูงวัยโดยบุคลากรวัยเกษียณ, นโยบายสำหรับสตรี มุ่งเน้นส่งเสริม ผลักดัน ให้สตรี เรียนแพทย์มากขึ้น และสนับสนุนสิทธิด้านความเท่าเทียมทางเพศ, นโยบายด้านสุขภาพ  บรรจุยานอก ให้อยู่ในระบบ 30 บาท รักษาทุกโรค, นโยบายสำหรับสัตว์เลี้ยงแสนรัก 300 บาทรักษาทุกตัว, นโยบายด้านอาชีพ สนับสนุนให้ รับ บุคลากร เข้าทำงานจากความสามารถ ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา และ แอพสำหรับวินมอเตอร์ไซค์ เพื่อสร้างโอกาสทางรายได้ให้มากยิ่งขึ้น สะพานสูง-มีนบุรี ก็คือบ้านผม ให้ผมได้มีโอกาสเข้าไปรับใช้ ดูแลพี่น้องประชาชนนะครับ”

               ล่าสุด ยุทธนา รักชลธี ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ เขตเลือกตั้ง 19 สะพานสูง – มีนบุรี เบอร์ 12และ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคแนวทางใหม่ (เบอร์ 45) ยังได้รับเชิญให้เข้าร่วมรายการ Election Debate Thailand 2023 เวทีประชันนโยบายด้านการบริหารประเทศ สำหรับพรรคการเมืองในการเลือกตั้ง ส.ส. เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ภาพรวมของพรรคแนวทางใหม่แบบจัดเต็ม อาทิ เรื่องการศึกษา คุณภาพชีวิต การรักษาพยาบาลและสวัสดิการสังคม และประชันนโยบายด้านการเกษตร ที่พรรคแนวทางใหม่ ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิต และรายได้ให้กับคนไทย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ผลไม้สด, ไม้, มันสำปะหลัง, ข้าว, ยางพารา และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรอื่นๆ โดยเน้นการนำข้อมูล Data และเทคโนโลยี AI มาใช้ในการพัฒนาผลผลิตทางการเกษตร และให้ความรู้ด้านการตลาดกับเกษตรกร สู่การพัฒนาด้วยความยั่งยืนอย่างเป็นระบบ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมชนกันอย่างคับคั่ง ณ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ

              เรียกได้ว่าเป็นนักการเมืองหน้าใหม่มาแรงที่น่าจับตามองจริงๆ มาดูกันว่า นายยุทธนา รักชลธี (ต่อ) หมายเลข 12 ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ เขตเลือกตั้ง 19 สะพานสูง – มีนบุรี และ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคแนวทางใหม่ เจ้าของสโลแกน เข้าถึงง่าย ได้งานจริง จะสามารถครองใจชาวสะพานสูง-มีนบุรี ไปถล่มทลายแค่ไหน 14 พฤษภาคม 2566 เลือกตั้ง 2566 นี้ ชี้ชัด!!!!

Related posts