“ซีคอนสแควร์” เปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ที่มีของได้แสดงออกใน “เดือนสลัว กลัวสลาย”

              ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ เชิญทุกคนเปลี่ยนความกลัวให้เป็นความกล้า เพื่อล่าความจริงกับตำนาน ‘แม่นาก พระโขนง แห่งวัดมหาบุศย์’ ที่สะท้อนออกมาในรูปแบบ art exhibition ‘เดือนสลัว กลัวสลาย’ ผลงานนิทรรศกาลชิ้นแรกของ Srinakarian Artibition (ศรีนคเรี่ยน อาร์ติบิชัน) ซึ่งจัดโดย STUX2 (สตู เอ็กซ์ ทู) กลุ่มนิวเจนผู้สร้างสรรค์งานนิทรรศกาลรูปแบบใหม่ สำหรับ เดือนสลัว กลัวสลาย เป็นนิทรรศการแรกบนพื้นที่โซนมันมัน พื้นที่สร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ โดยได้หยิบยกเรื่องราวของความลี้ลับของตำนานแม่นาก พระโขนง แห่งวัดมหาบุศย์ มานำเสนอผ่านการตีความของ STUX2 (สตู เอ็กซ์ ทู) กลุ่มผู้สร้างสรรค์งานนิทรรศการเลือดใหม่ ที่มีผลงานโดดเด่นในงาน Bangkok Design Week และ Awakening Bangkok  ซึ่งก่อนงานจะเริ่มสื่อมวลชนพร้อมแขกที่มาร่วมงานได้ทานของว่างจัดโดย ‘เชฟป้อม’ ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล & Kitchen Lab by Kitchen World

ดร.จักรพล จันทวิมล
ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารการตลาดและองค์กรสัมพันธ์
บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)
‘เชฟป้อม’ ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล & Kitchen Lab by Kitchen World

              โดยในงาน ดร.จักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดงาน พร้อมเผยว่า

               “ซีคอนสแควร์เราเปิดพื้นที่โซนมันมัน เป็นพื้นที่ใหม่ ที่เราต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ทั้งเรื่องของลูกค้าและสิ่งที่เราต้องการนำเสนอด้วย รวมถึงผู้ที่จะมานำเสนอด้วยว่าจะเป็นรูปแบบไหน อย่างไร ซึ่งพื้นที่นี้ใหญ่มากสองหมื่นเจ็ดพันตารางเมตร ก็มีหลายอย่างประกอบกัน ของโซนที่เกี่ยวกับภาพถ่าย โซนเกี่ยวกับอาหาร โซนเกี่ยวกับกาแฟ หรือโซนต่าง ๆ ที่เป็น เดอะมูนคาเฟ่อยู่ชั้น2  ซึ่งเราจัดชุมชนต่าง ๆ ให้คนที่ชอบอะไรเหมือน ๆ กันได้อยู่ร่วมกัน อันนั้นก็เป็นพื้นที่ของคนรุ่นใหม่ ในขณะเดียวกันพื้นที่ส่วนกลางครับ เราจะเรียก ‘Srinakarian Artibition’ (ศรีนคเรี่ยน อาร์ติบิชัน)เป็นส่วนของโซนมันมันก็นำสิ่งที่น่าสนใจในย่านนี้มาตีความเป็นศิลปะ ศิลปะก็น่าสนใจ ผู้สร้างผลงานก็จะสลับหมุนเวียนกันไป อันนี้เป็นงานแรก “เดือนสลัว กลัวสลาย” เราก็หยิบยกเรื่องราวความลี้ลับของตำนานแม่นาก พระโขนง แห่งวัดมหาบุศย์ มานำเสนอ เพราะอยู่แถว ๆ ย่านศรีนครินทร์ด้วย แล้วเรื่องราวของแม่นากพระโขนงก็มีสร้างเป็นหนังเป็นละครมาตลอดนะครับ จริง ๆ เป็นเรื่องสร้างสรรค์ของทางทีมงานด้วยครับ แต่หัวข้อใหญ่ของซีคอนในช่วงนี้ชื่อว่า “Seacon Halloween The Series” ดังนั้นก็จะมีส่วนของ Day of the Dead สุขสันต์วันแห่งความตาย เทศกาลแห่งความสนุกสนานของชาวแม็กซิโก ถัดมาที่โซนผีไทย ชื่อ Horror Night in MUNx2 พบกับผีฆาตกรสยองขวัญ และร่วมเล่นเกมหาคำตอบว่าใครกันที่เป็นฆาตกรตัวจริง!

              จริง ๆ ซีคอนสแควร์เราดูแลลูกค้าสี่สิบล้านคนต่อปีอยู่แล้วก็หมุนเวียนกันไปเรื่อย ๆ ในขณะเดียวกันพื้นที่โซนมันมันก็เป็นโซนใหม่ เราอยากจะตอบโจทย์คนที่ชอบอะไรเหมือน ๆ กัน สร้างชุมชนคนรุ่นใหม่ ก็จะมีอะไรหลาย ๆ อย่างสร้างประสบการณ์พวกนี้ ถ้าจบ Seacon Halloween The Series แล้ว ‘Srinakarian Artibition’ ก็จะมีกิจกรรมต่อเนื่องตลอดปี 2566 ก็แล้วแต่ว่าจะเป็นอะไร แต่จะเป็นเรื่องต่าง ๆ ที่น่าสนใจในย่านศรีนครินทร์ และทำให้คนมาท่องเที่ยวในย่านศรีนครินทร์มากขึ้น ซึ่งศรีนครินทร์เป็นย่านคนพักอาศัยเยอะแต่จริง ๆ แล้วมันมีอะไรที่น่าสนใจมากมาย เช่น มีวัดมหาบุศย์ สวนหลวง ร.9 สุวรรณภูมิ หรืออะไรต่าง ๆ นานา   แล้วซีคอนสแควร์เหมือนเป็นศูนย์กลางและเพื่อนบ้านของศรีนครินทร์นะครับ ดังนั้นภารกิจอันหนึ่งที่เราจะทำให้ชุมชนของเรายั่งยืนขึ้น เราก็อยากจะส่งเสริมการท่องเที่ยวของย่านศรีนครินทร์เช่นเดียวกัน สำหรับ Seacon Halloween The Series คือเรามีพื้นที่ค่อนข้างเยอะ เราก็อยากให้เป็นพื้นที่การแสดงออกสำหรับใครก็ตามที่มีของ มีความมัน มีความที่อยากจะมาแสดงออกตอบเงื่อนไขพื้นฐานของเราได้และต้องให้ลูกค้าของเราตื่นตา ตื่นใจ ตื่นเต้นกับสิ่งเหล่านี้ เราก็คิดว่าคนรุ่นใหม่ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาหรือใครก็ตาม เราขอเชิญชวนติดต่อเราเข้ามาได้ครับ”

Related posts