สกู๊ปพิเศษ : เชฟป้อม เชฟในดวงใจ ฝากถึงคนที่อยากเป็นเชฟ “คุณทานอะไรก็ทำอย่างนั้น ทำอย่างตั้งใจและใส่ใจ “

สกู๊ปพิเศษ

โดย…ยอดเยาวพา

ฝากถึงคนที่อยากเป็นเชฟ คุณทานอะไรก็ทำอย่างนั้น ทำอย่างตั้งใจและใส่ใจ

               มีโอกาสเจอะเจอเชฟป้อม เชฟในดวงใจจากที่เห็นเป็นกรรมการตัดสินการแข่งขันทำอาหารหลายรายการในงาน “เดือนสลัว กลัวสลาย” ที่จัดโดย ซีคอนสแควร์  ในงานนี้ ‘เชฟป้อม’ ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล เจ้าของโรงเรียนสอนทำอาหาร Deva Recipe Culinary Club by Chef Pom ที่เปิดบริเวณชั้น 3 ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์  ได้นำของว่างมาให้สื่อมวลชนที่ไปทำข่าวได้ทานกันอย่างเอร็ดอร่อย แต่ก่อนที่เชฟป้อมจะขอตัวกลับขึ้นไปที่โรงเรียนสอนทำอาหารก็ได้ขอสัมภาษณ์ด้วยความรู้สึกตื่นเต้น เพราะได้เจอคนดังในดวงใจอย่างใกล้ชิด

               “จากภาพลักษณ์การเป็นกรรมการตัดสินในรายการทำอาหาร อย่าง MasterChef Junior Thailand, MasterChef  Celebrity Thailand Season 1- 3 ภาพลักษณ์ที่เห็นอาจดูดุ แต่ก็มีเด็กมาเรียนกันเยอะ เพราะเปิดโรงเรียนสอนทำอาหาร Deva Recipe Culinary Club by Chef Pom ที่ชั้น 3 ของซีคอนสแควร์  ซึ่งมีเด็กมาเรียนเยอะ ไม่ใช่แค่เด็กแต่มีทุกวัยเลย 

               เวลาสอนจะใส่ใจและให้คำแนะนำเวลาที่ผู้เรียนถามหรือสงสัย สำหรับเมนูก็จะคิดกันวันต่อวัน เพื่อนำมาสอนให้ผู้เรียนได้รับรู้  ก็ฝากถึงคนที่อยากเป็นเชฟหรือเป็นเชฟขอให้ทำอาหารทุกอย่างออกมาแบบที่ตัวคุณเองทาน และสอนด้วยความตั้งใจ ใส่ใจ คือ คุณทานอะไรก็ทำอย่างนั้น ทำอย่างตั้งใจ ใส่ใจทุกรายละเอียดของอาหารที่ทำออกมา”

Related posts