ตำรวจ 191 บุกทลายโกดังซุกซ่อนถุงมือยางแพทย์เถื่อน ยึดกว่า 2 ล้านชิ้น ไม่มีมาตรฐาน จ.ปทุมธานี

ตามนโยบายของรัฐบาล ให้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐปราบปรามสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท สืบเนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ได้สร้างผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จึงได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 และเร่งติดตามจับกุมขบวนลักลอบจำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ต่ำกว่ามาตรฐานอย่างจริงจัง

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น , พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร, พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม, พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน, พล.ต.ต.สำราญ นวลมา  , พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.บก.สปพ. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข (อย.) และเจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ผลการปฏิบัติดังนี้

กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนว่ามีการลักลอบผลิตและซุกซ่อนถุงมือยางทางการแพทย์ที่ใช้แล้วนำกลับมาแพ็คเกจจำหน่ายใหม่ในพื้นที่ กทม. และเขตปริมณทล จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนทราบว่าโกดังแห่งหนึ่งใน ต.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เป็นสถานที่ซุกซ่อนและผลิตถุงมือทางการแพทย์ดังกล่าว จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและขอหมายค้น

จนกระทั่งวันที่ 9 ม.ค.64 ได้ทำการตรวจค้นโกดังดังกล่าวพบของกลาง  ถุงมือยางแพทย์ ประมาณ 2,064,000 ชิ้น กล่องบรรจุภัณฑ์ถุงมือยาง ประมาณ 120,000 กล่อง, เครื่องซีลพลาสติก 1 เครื่อง, เครื่องชั่งดิจิตอล 2 เครื่อง จากพยานหลักฐาน ทำให้ทราบว่าโกดังดังกล่าว เป็นสถานที่ผลิตเก็บถุงมือยางทางการแพทย์ที่ใช้แล้วจริง ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์ พ.ศ. 2551 ฐานไม่จดทะเบียนสถานประกอบการผลิตเครื่องมือแพทย์และฐานผลิต ซึ่งเป็นเครื่องมือแพทย์ที่ไม่ปลอดภัยในการใช้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสืบสวนและออกหมายเรียกผู้กระทำความผิดมารับทราบข้อกล่าวหา และสืบสวนหาแหล่งที่มาอีกครั้ง  และได้ทำการตรวจยึดของกลางตามรายการดังกล่าวข้างต้นไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และยาเสพติดอย่างเคร่งครัด  พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด สามารถแจ้งสายได้ที่สายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่

ทีมงานประชาสัมพันธ์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล

สมชาย/อ๊อด..รายงาน

Related posts