มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง “อคาเดมี่เปตอง” เปิดแล้ว “ไกรสีห์” สดปลื้ม FIPJP ไฟเขียวตั้งศูนย์ฝึกอบรมเปตองนานาชาติ

นายไกรสีห์ กรรณสูต ประธานมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ในฐานะนายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการแถลงข่าวเปิด มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง และศูนย์กีฬาอคาเดมี่เปตอง อย่างเป็นทางการ ที่ มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 กทม.เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา 

เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง และศูนย์กีฬา “อคาเดมี่เปตอง” เฟ้นหาเด็กเยาวชนมาเสริมทีมชาติ โดยให้นักเปตองแชมป์โลกเป็นต้นแบบ “ไกรสีห์ กรรณสูต” สุดปลื้ม สหพันธ์เปตองนานาชาติ (FIPJP) ไฟเขียวให้ใช้มูลนิธิฯเป็นศูนย์ฝึกอบรมเปตองนานาชาติ สาขาเอเชีย

 นายไกรสีห์ กรรณสูต ประธานมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ในฐานะนายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เป็นประธานการแถลงข่าวเปิดมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง และศูนย์กีฬาอคาเดมี่เปตอง อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9  เขตวังทองหลาง กทม. โดยมีนายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการกฟผ.นายวิษณุ ไล่ชะพิษ  รองผู้ว่าการกกท.ฝ่ายบริหาร นายชุริน ภัทรดิลก เหรัญญิกมูนิธิฯ ผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอน และนักเปตองแชมป์โลก รวมทั้งคนในวงการกีฬาไปร่วมงาน ตลอดจนะมีสื่อมวลชนให้ความในใจไปทำข่าวจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศภายในงานคึกคัก มีทั้งผู้ที่มาร่วมงานากกว่า 300 คน และมีพิธีเลี้ยงพระเพล เพื่อเป็นสิริมงคล

นายไกรสีห์ กรรณสูต ประธานมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง กล่าวว่า มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตองเปิดขึ้นมา ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้กีฬาเปตองแพร่หลายมากยิ่งขึ้น โดยจะมีศูนย์กีฬา “อคาเดมี่เปตอง” เฟ้นหาเด็กเยาวชนที่มีพรสวรรค์ 

เล่นเปตองมาพัฒนาให้ก้าวไปสู่ทีมชาติในอนาคต เพื่อทดแทนรุ่นพี่ โดยมีนักเปตองแชมป์ระดับนานาชาติ เช่น แชมป์โลกเป็นต้นแบบ และมีผู้ฝึกสอนมือที่ประสบการณ์สูงมาช่วยสอนเทคนิคการเล่นเปตองให้เด็กเยาวชนอย่างถูกค้อง ตามกติกาสากล    

 นอกจากนี้ก็ต้องขอขอบคุณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) ที่ให้งบประมาณสนับสนุน สำหรับการก่อสร้างอาคารมูลนิธิฯและสนามเปตอง และยังได้รับบริจาดจากกองทุนสมเด็จย่าเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง และจากสมาคมกีฬาเปตองฯอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม สหพันธ์เปตองนานาชาติ(FIPJP ) ได้อนุมัติให้ใช้สนามเปตองของมูลนิธิฯ เป็นศูนย์ฝึกอบรมเปตองนานาชาติ สาขาเอเชีย เพื่อใช้ฝึกอบรมผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอน และนักกีฬาจากประเทศต่างๆทั่วเอเชีย หลักสูตรมาตราฐานของ FIPJP และอบรมโดยวิทยากรจากสหพันธ์ฯ ผู้ที่ผ่านการอบรมจะได้เป็นผู้ตัดสินนานาชาติต่อไป 

ด้านนายชุริน ภัทรดิลก เหรัญญิกมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ในฐานะอุปนายกสมาคมกีฬาเปตองฯ กล่าวว่า มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง มีพื้นที่ประมาณ 8 ไร่ ซึ่งตั้งอยู่ในซอยรามคำแหง 9 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม. และมีสนามเปตองมาตราฐาน( FIPJP ) ประกอบด้วย สนามกลางแจ้ง จำนวน 80 สนาม และสนามในร่มอีก 16 สนาม ที่สามารถจัดเปตองแข่งขันในระดับประเทศ และนานาชาติได้ ประมาณ 300 ทีม และมีที่จอดรถประมาณ 400 คัน และจะเปิดให้คนในชุมชน และใกล้เคียง ได้ใช้สนามเปตองสำหรับเดินและวิ่ง หรือเต้นแอโรบิคเพื่อออกกำลังกายทุกวัน 

ภายในอาคารมูลนิธิฯยังมีห้องประชุม ห้องฝึกอบรมและสัมมนา สามารถจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ได้  พร้อมเปิดคลับเฮ้าส์ให้บริการด้านอาหารทุกชนิด เครื่องดื่ม และกาแฟ โดยมีเชฟชั้นนำดูแลอย่างดี ผู้ที่สนใจใช้บริการของมูลนิธิฯ ทั้งการจัดแข่งขันเปตอง หรือจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ หรือจัดประชุม ก็สามารถติดต่อได้ที่ คุณชุริน ภัทรดิลก มือถือ 0819315064 หรือที่อีเมล  churinpetanque@gmail.com      

Related posts