3เอ็ม ห่วงใยสุขภาพเด็กไทย จัดกิจกรรมอากาศดีสร้างได้ด้วย “แผ่นดักจับสิ่งแปลกปลอมในอากาศ” ป้องกันฝุ่น PM 2.5 นำร่อง 2 โรงเรียน ในเขต กทม.

 

เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว ที่ฝุ่นพิษ PM. 2.5 เข้ามาอยู่ในชีวิตของคนไทย สร้างผลกระทบต่อคุณภาพอากาศในชีวิตเป็นประจำ แม้ในระหว่างปีที่สถานการณ์เบาบางจนมองไม่เห็นชั้นฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กจิ๋ว แต่ PM 2.5 ไม่ได้จากไปไหน ยังเพิ่มขึ้นสูงเกินค่ามาตรฐาน ปกคลุมในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ย่านใจกลางเมืองที่วิกฤตหนัก ซึ่งสามารถพบเห็นในรูปแบบของหมอกควัน ทำให้สภาพอากาศเต็มไปด้วยเชื้อโรคและฝุ่นพิษที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพที่ไม่ควรมองข้าม

          3เอ็ม ประเทศไทย ในฐานะผู้นำด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมที่มุ่งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของทุกคน มีหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นในตลาดนั้นคือ 3เอ็ม แผ่นดักจับสิ่งแปลกปลอมในอากาศ เพราะฝุ่น PM2.5 มีอยู่รอบตัว ทั้งในอาคาร บ้านเรือน ฟุ้งกระจายอยู่ทั่วไปในชีวิตประจำวันของทุกคน ส่งผลให้ร่างกายอ่อนแอ เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ที่น่าเป็นห่วงก็คือสุขภาพกลุ่มเด็กเล็ก และเด็กวัยเรียน หากได้รับฝุ่น PM 2.5 อย่างต่อเนื่องจะเกิดการสะสม และอาจกลายเป็นปัญหาสุขภาพที่ส่งผลต่อพัฒนาการ และยังทำให้มีความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรังในระยะยาว เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจ รวมทั้งส่งผลต่อพัฒนาการทางระบบประสาท และความสามารถทางปัญญาของเด็กในอนาคตได้

          เพื่อเป็นการต่อยอดความห่วงใย 3เอ็ม จึงเดินหน้าโครงการ “3M Air Cleaning Filter School PR Program” สนับสนุนอุปกรณ์ ติดตั้ง 3เอ็ม แผ่นดักจับสิ่งแปลกปลอมในอากาศ โดยได้นำร่อง 2 โรงเรียน ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ได้แก่ โรงเรียนธนินทรวิทยา ดอนเมือง และโรงเรียนอนุบาลนานาชาติฮัมมิ่งเบิร์ด ด้วยมุ่งหวังที่จะสร้างความรู้เกี่ยวกับการรับมือกับมลภาวะทางอากาศ เพื่อให้เด็กๆมีคุณภาพอากาศที่ดีในห้องเรียน โดยมีเจ้าหน้าที่เข้าไปให้คำแนะนำวิธีการติดตั้งแบบง่ายๆ ที่สามารถทำเองได้ ซึ่งหลังการติดตั้งและทดสอบค่าฝุ่นในห้องเรียนต่างๆ พบว่าค่าฝุ่น PM 2.5 จากเครื่องวัดมีตัวเลขลดลง และยังสามารถกรองสิ่งแปลกปลอมได้ในทุกพื้นที่ของอาคารอย่างทั่วถึง

ด้วยประสิทธิภาพของ 3เอ็ม แผ่นดักจับสิ่งแปลกปลอมในอากาศ ที่มีแผ่นกรองผลิตจากเส้นใยโพลิโพรพิลีนที่ไม่ดูดจับความชื้น จึงไม่เป็นแหล่งสะสมของราและแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของโรคระบบทางเดินหายใจ และยังมีเส้นใยแบบโปร่งไม่ขัดขวางการหมุนเวียนของอากาศ สามารถใช้งานได้กับเครื่องปรับอากาศทุกรุ่น มีประสิทธิภาพในการกรองฝุ่น PM 2.5 ได้มากกว่า 93% ภายในระยะเวลา 2 ชั่วโมง* อีกทั้งยังดักจับสิ่งแปลกปลอมในอากาศ เช่น ไรฝุ่น ละอองเกสรดอกไม้ รังแคสัตว์ สปอร์รา ได้ดีกว่าแผ่นกรองทั่วไปอย่างน้อย 60 เท่า** อีกทั้งยังมีต้นทุนที่ไม่แพง จึงเหมาะกับการใช้งานในปริมาณมาก

          ทั้งนี้หากโรงเรียน บริษัทฯ หรือองค์กรใดๆ สนใจสั่งซื้อผลิตภัณฑ์และเข้าร่วมโครงการ “3M Air Cleaning Filter School PR Program” สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย จำกัด ชั้น 14 อาคาร เดอะ ปาร์ค เลขที่ 88 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110 โทร 0-2666-3901        แฟกซ์ 0-2666-4000

*ตามมาตรฐานการทดสอบ GB/T 18801-2008 ในการดักจับอนุภาคได้ถึง 93% ตามเงื่อนไข การทดสอบฝุ่น PM2.5 ในห้องขนาด 30 ลูกบาศก์เมตร, ด้วยความเร็วสูงเป็นเวลา 2 ชั่วโมง

 

**ประสิทธิภาพการกรองที่ดีกว่า 60 เท่า วัดจากการทดสอบประสิทธิภาพเริ่มต้นที่ 1m/s ตามมาตรฐาน ASHARAE 52.2

Related posts