“ไอซ์พาดี้” บิวตี้บล็อกเกอร์สาว แจกความสดใสผ่านเสียงพากย์ตัวละครลับ “SOUL”

              “ไอซ์ – ภาวิดา ภาควิวรรธ” บิวตี้บล็อกเกอร์สาว เจ้าของยูทูบชาแนล Icepadie (ไอซ์พาดี้) ขวัญใจสาว ๆ สายคิ้วท์ สุดฟรุ้งฟริ้ง สาวกดิสนีย์และพิกซาร์ตัวจริง สุดตื่นเต้น เมื่อวอลท์ ดิสนีย์ ประเทศไทย ชวนให้มาพากย์เสียงไทยรับเชิญ ให้กับตัวละครลับตัวหนึ่งในภาพยนตร์แอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ต้อนรับคริสต์มาสจากดิสนีย์ พิกซาร์ Soul – อัศจรรย์วิญญาณอลเวง” ที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ธันวาคม

ด้วยบุคลิกที่สดใสโดดเด่น และน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอ เชื่อว่าแฟน ๆ ที่ติดตามไอซ์พาดี้ น่าจะจำเสียงเธอได้ เมื่อตัวละครนั้นปรากฎตัวขึ้นมาในภาพยนตร์เรื่อง Soul – อัศจรรย์วิญญาณอลเวง” ในระบบเสียงไทย ซึ่งการได้มาร่วมงานกับดิสนีย์ พิกซาร์ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกของไอซ์ ซึ่งเจ้าตัวได้เล่าถึงการทำงานในครั้งนี้ด้วยความตื่นเต้นว่า

“ส่วนตัวแล้วไอซ์เป็นติ่งของดิสนีย์ คือชอบดิสนีย์มาก ชอบทุกอย่างเลย ไปดิสนีย์แลนด์มาแล้วทั่วทุกแห่งที่มีในโลก ส่วนพิกซาร์ก็ชอบความสดใสของแอนิเมชั่นและเรื่องราวต่าง ๆ ที่ทำออกมาตั้งแต่ ทอย สตอรี่เลย อินไซด์ เอาท์ ก็ดีอีก โคโค่ ก็ชอบ เพลงเพราะมาก คือชอบทุก ๆ อย่างที่เป็นดิสนีย์เลยค่ะ ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ไอซ์ได้มาพากย์เสียงตัวละครที่ไม่ใช่ตัวเอง และยิ่งเป็นของดิสนีย์ พิกซาร์ด้วย ก็เลยตื่นเต้นมาก ๆ เป็นอะไรที่ตั้งใจสุด ๆ แต่เราจะไม่บอกว่าพากย์เป็นตัวไหน ให้ทุกคนไปลุ้นกันดูในโรงภาพยนตร์ แต่ก็บอกได้ว่าเป็นตัวที่ทุกคนคิดไม่ถึงอย่างแน่นอนค่ะ”

              นอกจากนี้ ไอซ์ ยังพูดถึงความรู้สึกที่มีต่อภาพยนตร์แอนิเมชั่นในปัจจุบันอีกว่า ไม่ใช่ภาพยนตร์ที่เหมาะสำหรับเด็กอย่างเดียวอีกต่อไป เพราะด้วยเทคโนโลยีด้านภาพที่สวยสมจริง เนื้อเรื่องที่สนุกสนานประทับใจและให้ข้อคิด ทำให้ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเหมาะสำหรับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย “คือด้วยความที่เป็นแอนิเมชั่น ไอซ์รู้สึกว่ามันเหมาะกับทุกคนอยู่แล้ว คือแบบภาพสวย สีสันสดใส เด็กดูได้ แต่ผู้ใหญ่ก็ดูได้ด้วย เพราะเรื่องนี้ ไอซ์พูดได้เลยว่าเนื้อเรื่องของเขา เหมาะกับทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่ ทั้งวัยรุ่น สามารถดูได้เลย และด้วยความเป็นแอนิเมชั่นสีสันสดใสก็เลยคิดว่าเหมาะสำหรับทุกคน ดูได้ทั้งครอบครัวเลยค่ะ”

ไปค้นหาความหมายของการมีชีวิตอยู่ ที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความรัก ความประทับใจ ให้ลึกไปถึงจิตวิญญาณ พร้อมกับบทเพลงแจ๊สสุดไพเราะ ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปีจาก ดิสนีย์ พิกซาร์SOUL – อัศจรรย์วิญญาณอลเวง” พร้อมมอบความสุขในโรงภาพยนตร์ 

              ชมสัมภาษณ์เบื้องหลังการทำงานของไอซ์ได้ที่ https://youtu.be/ZRE3KAOCUf4

Related posts