อธิบดีกรมราชทัณฑ์ตรวจเยี่ยมเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดและสาธารณสุข ให้ความช่วยเหลือดีเยี่ยม คาดเหตุการณ์ปกติใน 1-2 สัปดาห์

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ตรวจเยี่ยมเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก

ขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดและสาธารณสุข ให้ความช่วยเหลือดีเยี่ยม

คาดเหตุการณ์ปกติใน 1-2 สัปดาห์

 

วันนี้  เวลา 08.30 น. พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และนายแพทย์วีระกิตติ์   หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้เข้าตรวจเยี่ยมเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก เพื่อติดตามสถานการณ์กรณีผู้ต้องขังป่วยเสียชีวิตจำนวน 4 รายในห้วงปีใหม่ที่ผ่านมา พร้อมทั้งได้พูดคุยทำความเข้าใจกับญาติ และผู้ต้องขังกว่า 3 พันคน ให้คลายความวิตกกังวล

        นอกจากนี้ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยังได้เข้าเยี่ยมคารวะเพื่อขอบคุณ                    นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข และ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ที่ได้ให้ความช่วยเหลือกรมราชทัณฑ์อย่างดีเยี่ยม โดยในวันพรุ่งนี้ บุคลากรทางการแพทย์ทั้งจากกระทรวงสาธารณสุขและโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราชจำนวนกว่า 170 คน จะได้เข้าไปในเรือนจำเพื่อเจาะเลือดและคัดกรองผู้ต้องขังทุกราย

โดยรายละเอียดในเรื่องของอาหาร ซึ่งมีข้อสันนิษฐานทางการแพทย์ว่าอาจเป็นสาเหตุของโรคดังกล่าว  พันตำรวจเอก ณรัชต์ฯ ร่วมกับหัวหน้าผู้ตรวจ กรมราชทัณฑ์ได้ตรวจสอบอาหารที่นำมาส่ง โดยได้พบว่าอาหารดังกล่าวไม่สด จึงได้พูดคุยกับผู้ประกอบการที่มาส่งให้แก้ไขปรับปรุง ทั้งนี้ จะได้รอรายงาน การตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

Related posts