ปั่นเพื่อสุขภาพที่ อ.ทองผาภูมิ คึกคัก นักจักรยานนับพันแห่ร่วมกิจกรรม

“ปั่นเพื่อสุขภาพ” ที่ อ.ทองผาภูมิ สุดคึกคัก นักปั่นแห่เข้าร่วมนับพันคน เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ด้าน “เสธ.หมึก” ชี้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ขณะที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เปิดคลินิกรับซ่อมจักรยานฟรี จัดประกวดรถจักรยานที่เก่าที่สุด และตกแต่งสวยงามที่สุด รวมทั้งมีการมอบรางวัลให้ผู้ขี่จักรยานเพื่อสุขภาพที่มีอายุมากที่สุด กับอายุน้อยที่สุด

 “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานเสือภูเขา ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สนามที่ 4 ประจำปี 2562 ที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี วันที่ 7-9 มิ.ย. ล่าสุดได้รับรายงานจาก นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ แจ้งมาว่า กิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ” วันที่ 7 มิ.ย. ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และ เทศบาลตำบลทองผาภูมิ  มีผู้สนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ทั้งชาวทองผาภูมิ และชาวอำเภอใกล้เคียง เช่น อำเภอสังขละบุรี อำเภออุ้มผาง รวมทั้งแรงงานต่างด้าวจากเมียนมา ที่เข้ามมาทำงานฝั่งไทยจะมาร่วมด้วย คาดว่าจะมีนักปั่นเข้าร่วมกว่า 1,000 คน

 

j12

 

สำหรับเส้นทาง “ปั่นเพื่อสุขภาพ” เริ่มจากจากหน้าเทศบาลตำบลทองผาภูมิ ไปยังตัวตลาด แล้วปั่นกลับมาที่หน้าเทศบาล ซึ่งการที่มีกระแสตอบรับจากบรรดานักปั่นทั้งขาประจำและนักปั่นหน้าใหม่ สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยว พ่อค้าแม่ค้าในอำเภอทองผาภูมิก็มีความคึกคัก

ขณะเดียวกันโรงแรมที่พัก หรือรีสอร์ทเริ่มจะเต็มแล้วนักปั่นที่จะไปร่วมกิจกรรมต้องรีบจองที่พักด่วน ที่สำคัญสถานที่แข่งขันในเขื่อนวชิราลงกรณ มีความสวยงาม ทิวทัศน์ดีมาก อีกทั้งมีกิจกรรมมากมาย เช่น การล่องเรือชมบรรยากาศเหนือเขื่อน การพักแรมในเรือนแพ หรือใครอยากจะเที่ยวป่า ปีนเขา ตีกอล์ฟ ที่ อ.ทองผาภูมิ มีครบ เพื่อบริการนักปั่นและครอบครัว

สำหรับกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ” เป็นการส่งเสริมให้ประชาชน หันมาออกกำลังกาย ด้วยการขี่จักรยานแล้ว ยังเป็นการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่พระองค์มีพระปรีชาด้านการทรงจักรยาน และเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ได้พระราชทานถ้วยรางวัลมาให้แก่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เพื่อมอบให้แก่ผู้ชนะเลิศอีกด้วย รวมทั้งเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี อีกด้วย

“นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดพิธีลงนามถวายพระพรแด่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เชิญผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่าน สวมเสื้อเหลือง ซึ่งจะมีการร้องเพลงสดุดีจอมราชาร่วมกัน พร้อมกันนี้สมาคมฯ ยังได้จัดกิจกรรมเปิดคลินิกรับซ่อมจักรยานฟรี ประกวดรถจักรยานที่เก่าที่สุด ประกวดรถจักรยานที่ตกแต่งสวยงามที่สุด มีการมอบรางวัลให้ผู้ขี่จักรยานเพื่อสุขภาพที่มีอายุมากที่สุด กับ อายุน้อยที่สุด ประเภทละ 3 รางวัล

ผู้ที่สมัครเข้าการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 4 สามารถสมัครหน้างานได้ เฉพาะประเภทถนนอินไลน์เรซ, เสือภูเขาครอสคันทรี่ และดาวน์ฮิล เปิดรับสมัครจนถึง เวลา 08.30 น. ของวันแข่งขัน ส่วนประเภทถนนไทม์ไทรอัล ไม่รับสมัครหน้างาน ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.thaicycling.or.th และส่งสมัครแข่งขันไปที่ tca_racing@yahoo.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร 0-2719-3340-2

 

j14

Related posts