“ธัชกร” นักบิดดาวรุ่ง “เอ.พี.ฮอนด้า” โชว์ฟอร์มสุดเจ๋ง! ผงาดคว้าแชมป์เอเชีย สุดมันส์! ร่วมร้องเพลงชาติไทยฉลองกับแฟนๆ ในบ้านเกิดอย่างยิ่งใหญ่ ที่บุรีรัมย์

ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดดาวรุ่งชาวไทย หมายเลข 149 โครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม”  ของ “เอ.พี.ฮอนด้า”  ฉายแววเจิดจรัส ศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย หลังควบรถแข่ง CBR250RR ผงาดคว้าแชมป์แรกในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เรซสอง สนามที่ 3 ได้ร้องเพลงชาติไทยฉลองกับแฟนๆ ในบ้านเกิดอย่างยิ่งใหญ่

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประจำทวีปเอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 3 ของปี มีคิวดวลความเร็ว  ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.วันสุดท้าย ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร

เรซที่ 2 ของรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. นักบิดสาวแกร่งชาวไทยอย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44 จาก  เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เจ้าของโพลโพซิชั่น ขณะที่สองทีมเมทดาวรุ่งอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 149 และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ หมายเลข 188 ออกตัวในกริดที่ 3 และ 5 ตามลำดับ

ออกสตาร์ทเรซนี้ด้วยการขยับขึ้นนำของ มุกข์ลดา ที่ออกตัวได้ยอดเยี่ยม ตามด้วยทีมเมทดาวรุ่งอย่าง ธัชกร จุดเปลี่ยนสำคัญของเรซนี้เกิดขึ้นในรอบที่ 3 เมื่อ มุกข์ลดา มีปัญหากับรถแข่งต้องออกจากเรซอย่างน่าเสียดาย

 

99008633

 

โดยตำแหน่งหัวแถวเป็นการขึ้นนำของ ธัชกร ซึ่งมี เออร์ฟาน อาร์เดียนส์ยาห์ และ อาห์วิน ซานจาย่า ตามไล่บี้อย่างหนัก ก่อนที่ อาร์เดียนส์ยาห์ จะขยับแซง ธัชกร ขึ้นมาเป็นผู้นำได้ในรอบที่ 5 ทว่านักบิดไทยเอาคืนได้ในรอบเดียวกัน

อย่างไรก็ดี เกมในเรซนี้ดวลกันอย่างเข้มข้น จนถึงรอบสุดท้าย ธัชกรนั้นร่วงลงไปถึงอันดับ 4 รอบสุดท้าย แต่สวมบทโหดไล่แซงคู่แข่งทีเดียว 4 คันรวด ก่อนควบรถแข่ง CBR250RR เข้าป้ายเป็นคันแรก ผงาดคว้าแชมป์แรกฤดูกาลให้กับตนเอง เฉือนอันดับ 2 อย่าง อาห์วิน ซานจาย่า เพียง 0.310 วินาที ส่วนอันดับ 3 มูฮัมหมัด แฟโรซี ทอเกโกต์ ตามหลังแชมป์ 0.567 วินาที ด้าน ปิยวัฒน์ ไล่บี้ในกลุ่มกลางอย่างดุเดือด คว้าอันดับ 7 ตามหลังแชมป์ 1.191 วินาที เท่านั้น

ธัชกรกล่าวหลังคว้าแชมป์แรกของตนเองในปีนี้ว่า “เป็นอีกหนึ่งเรซที่ค่อนข้างยาก เพราะแผนเดิมคือ เราจะขี่ตามพี่มุกข์ แต่น่าเสียดายที่รถของพี่มุกข์ มีปัญหาเรื่องยางไปเสียก่อน แต่หลังจากเช็กดูความได้เปรียบในทุกๆ โค้ง และเราเหนือกว่าคู่ต่อสู้  และทำได้สำเร็จ รู้สึกดีใจมากกับชัยชนะที่ทำได้  เพราะเป็นแชมป์แรกที่ทำได้ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ต้องขอขอบคุณทีมงาน เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่ทำงานหนักการเซ็ตอัพรถออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ และที่ขาดไม่ได้คือแรงใจจากแฟนๆ ชาวไทยทุกคน

ทั้งนี้ การคว้าแชมป์ครั้งแรกของ ธัชกรรายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ แบบเต็มฤดูกาลครั้งแรกในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เรซสอง และยืนโพเดียมรั้งอันดับ 2 ของการแข่งขันเรซแรก นับเป็นการสะท้อนความสำเร็จขั้นสำคัญของโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี.ฮอนด้า ซึ่งวาางรากฐานพัฒนานักบิดจากระดับเยาวชน สู่การแข่งขันจักรยานยนต์ระดับนานาชาติ เป้าหมายสำคัญคือการผลักดันให้มีนักบิดไทยในสนามระดับโลก โมโตจีพี ภายในปี 2025

ผ่านการแข่งขัน 3 สนาม (6 เรซ) มุกข์ลดา แม้จะไร้แต้มจากเรซที่ 2  แต่ยังคงอยู่ในสถานการณ์ลุ้นแชมป์ รั้งอันดับ 2 บนตารางแชมเปี้ยนชิพในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. มีทั้งสิ้น 86 คะแนน ตามจ่าฝูงอย่าง แอนดี้ มูฮัมหมัด ฟาดลี เพียง 1 แต้ม ขณะที่ ธัชกร คว้าแชมป์แรกขยับขึ้นรั้งอันดับ 4 มี 74 คะแนน ตามหลังหัวแถว 13 แต้ม ส่วน ปิยวัฒน์ รั้งอันดับ 11 มี 39 คะแนน

 

 

99008629

แชมป์บิดเอเชีย…“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดดาวรุ่งชาวไทย หมายเลข 149 โครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีมของ “เอ.พี.ฮอนด้า” ฉายแววเจิดจรัส ศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย หลังควบรถแข่ง CBR250RR คว้าแชมป์แรกในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เรซสองสนาม ที่ 3 ได้ร้องเพลงชาติไทยฉลองกับแฟนๆ ในบ้านเกิด ที่ สนามช้างฯ .บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.

Related posts