ททท.เชิญเที่ยวงาน เชิดชูดุริยกวี 5 แผ่นดินกินอาหารถิ่นแม่กลอง

ททท.เชิญเที่ยวงาน เชิดชูดุริยกวี 5 แผ่นดินกินอาหารถิ่นแม่กลอง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสมุทรสงคราม โดย ผอ.จิรศักดิ์ อ่วมอุไร ขอเชิญเที่ยวงานเชิดชูดุริยกวี 5 แผ่นดินกินอาหารถิ่นแม่กลอง งานนี้จะจัดในวันที่ 18-19สิ งหาคม 2561 ณ.บ้านดนตรีภายในวัดภุมรินทร์กุฎีทอง  ต.สวนหลวง  อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

1

 2 3

 ภายในงานมีการแสดงดนตรีไทยของอัมพวา  การแสดงหุ่นกระบอกเรื่องพระอภัยมณี มีการแสดงรำไทยและการแสดงโขนที่หาได้ยาก นอกจากนี้ยังมีนักร้องลูกทุ่งลูกน้ำ ไมค์ทองคำ มาสร้างสรรค์ความบันเทิงเพลงลูกทุ่งให้นักท่องเที่ยวได้ฟังเพลงลูกทุ่งของชาวลุ่มแม่น้ำแม่กลอง อ,อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ซึ่งแต่เดิมเรียกว่าบางช้าง เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะดนตรีไทย เป็นที่ยอมรับมาตั้งแต่ต้นกรุงรัตนโกสินทร์ว่าสุดยอดแห่งดนตรีไทย

4

5

จึงได้มีการจัดงานเชิดชูดุริยกวี 5 แผ่นดินหลวงประดิษฐไพเราะ (ศร ศิลปบรรเลง) และเชิดชูบุคคลที่สร้างชื่อเสียงด้านดนตรีและเสียงเพลง อาทิ ครูเอื้อ สุนทรสนาน, ทูลทองใจและ ศรคีรี ศรีประจวบ เป็นต้น ภายในงานมีการแข่งขันทำอาหารท้องถิ่นของชาวแม่กลอง แกงกุ้งกระดองกรุบ, ฉู่ฉี่ปลาทู เป็นต้น และสินค้าOTOP อีกมากมาย

s__302514179_resize s__302514180_resize

 8

7

 นอกจากนี้ ยังสามารถเดินทางเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดสมุทรสงคราม เช่น ตลาดร่มหุบ วัดเพชรสมุทรวรวิหาร  โบสถ์ปรกโพธิ์ วัดบางกุ้ง  อุทยาน ร. ๒ ตลาดน้ำท่าคา ตลาดน้ำอัมพวา เป็นต้น

นักท่องเที่ยวสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสมุทรสงครามโทรศัพท์ 034-752847-8 ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.

6

Related posts