ดอกกระเจียวยักษ์บานที่บ้านเขาโล้น

ดอกกระเจียวยักษ์บานที่บ้านเขาโล้น

 

จังหวัดพิจิตร​ อำเภอทับคล้อ​ และ​ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย​ ททท.สำนักงานนครสวรรค์​ ซึ่งดูแลจังหวัดพิตร​ เปิดศักราช​ของการท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่​ ดอกกระเจียวยักษ์บาน​ ที่​ บ้านเขาโล้น​อำเภอทับคล้อ

 

1pjit1

1pjit2     1pjit3

จังหวัดพิจิตรในช่วงต้นฤดูฝน​ ดอกกระเจียวยักษ์แห่งบ้านเขาโล้นกำลังเริ่มบาน​จนหมดฤดูกาลของหน้าฝน​ ทางจังหวัดพิจิตรและชุมชน​ ในพื้นที่อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสความสวยงามทางธรรมชาติ​ของป่าชุมชน​ ที่​ชาวบ้านเขาโล้นรักษาป่าให้อุดมสมบูรณ์​ มีต้นไม้ใหญ่พืชพันธ์ุหลากหลายชนิด​ บ่งบอกถึง​ความสามัคคีดูแลรักษาป่ากันอย่างจริงจังกว่าสองทศวรรษ​ ทำให้เกิดดอกไม้ป่าโดยเฉพาะ​ดอกกระเจียวที่นี่ดอกใหญ่ยักษ์​ การอนุรักษ์สายพันธุ์​เกิดขึ้น​ ซึ่งตอนนี้​พร้อมแล้วที่จะเปิดประตู​ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก​ มาชมความงามของ​ ดอกกระเจียวยักษ์​ ทางจังหวัดพิจิตรจึงจัดการ​ แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ​ ณ​ เขาชะอม​ เขาตะ​พานนาก​ บ้านเขาโล้นจุดท่องเที่ยว​ โดยมีสื่อมวลชนท้องถิ่น​ สื่อมวลชนจากส่วนกลาง​และสื่อมวลชนจากเชียงใหม่​ เขามาร่วมรับฟังเพื่อนำ​สิ่งเหล่านี้ไปเผยแพร่ถึงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ​แห่งใหม่ของจังหวัดพิตรต่อไป

 

1pjit4     1pjit6

1pjit5

นายวีระศักดิ์​ วิจิตร์แสงศรี​ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร​ เป็นประธานในการแถลงข่าว​โดยมี​ นายวิสูตร​ บัวชุม​ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยว​ แห่งประเทศไ​ทย ททท.สำนักงานนครสวรรค์​รับหน้าที่ดูแลพิจิตรด้วย​ เป็นผู้รับผิดชอบในการนำ​สื่อมวลชนทุกส่วนเข้าพื้นที่เพื่อเก็บรายละเอียด​กลับไปเผยแพร่ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น​ นายสมศักดิ์​ โพธิ์ศรีทอง​ นายอำเภอทับคล้อ​ นายวิชัย​ แตโช ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้จังหวัดพิจิตร​ และ​ นายเศรษฐกร​ นาศพัฒน์​ ประธานชุมนุม​บ้านเขาโล้น​ รับผิดชอบพื้นที่แห่งนี้ร่วมกัน​ ได้เปิดแถลงข่าว​ เพื่อยืนยันความพร้อมในการเปิดแหล่งท่องเที่ยว​แห่งใหม่บ้านเขาโล้น​ กับ​ ดอกกระเจียวยักษ์บาน

 

1pjit7     1pjit8

1pjit13     1pjit18     1pjit19

เพื่อเป็นแรงดึงดูด​นักท่องเที่ยวใด้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังอำเภอทับคล้อ​ จังหวัดพิจิตร​ ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย​ และ​ จังหวัดพิจิตรเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์​มากมาย​ ไม่ว่าจะเป็นเมืองประสูติ​ของพระเจ้าสรรค์​เพชรที่​ 8​ หรือพระเจ้าเสือ​ ที่อำเภอโพธิ์ประทับช้าง​ ยังมีศาลและอนุสาวรีย์​ของพระเจ้าเสือ​ อยู่ตรงข้ามกับวัดโพธิ์ประทับช้าง​ วัดท่าหลวง​ มีหลวงพ่อเพชร​ วัดเขารูปช้าง​ วัดบางคลาน​ มีพระนอนพุทธ​ไสยาสน์​ วัดสุขุมาราม​ อำเภอบางบุญนาค​ อำเภอโพธิ์ประทับช้างยังมีส้มโอชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดเป็นแหล่งปลูกส้มโอใหญ่ของประเทศ

 

1pjit9     1pjit12

1pjit11     1pjit14

1pjit15

อำเภอสากเหล็กเป็นแหล่งปลูกมะม่วงทุกสายพันธุ์​มากที่สุดเป็นศูนย์กลางของมะม่วง​ ต้องที่อำเภอสากเหล็ก​ ไปดูความงดงามยามพระอาทิตย์ตกที่บึงสีไฟในตัวเมืองพิจิตร​ อยากสัมผัสความเก่าแก่และสวยงามมีมนต์ขลังต้องมาชุมนุม​ตะพานหิน​ สถานีรถไฟสวยงามคลาสสิค​ ข้ามสะพานคนเดินไปสู่วัดเทวประสาท​ ไปกราบนมัสการหลวงพ่อโตสิ่งศักดิ์ของชาวตะพานหิน​ ไปกราบศาลเจ้าเก่าแก่นับร้อยปีมีการลุยไฟในเทศกาลกินเจ​ มีหลายสิ่งหลายอย่างของจังหวัดพิจิตร​ เมืองเล็กๆแต่น่ารัก​ ซึ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร​ ท่านวีระศักดิ์​ ยังเปิดตลาดต้องชมให้นักเรียนจากโรงเรียนใกล้เคียงจังหวัดพิจิตร​ เข้ามาขายสินค้าพืชผักสวนครัวจากโรงเรียนปลอดสารพิษ​ปิดถนนหน้าจวนผู้ว่าค้าขายกันเลย​ นอกจากนั้นยังมีการตักบาตรพืชผักให้กับพระนำไปปรุงอาหารเลี้ยงนักเรียนชาวเขาที่มีเรียนหนังสือในจังหวัด​ เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของพิจิตรคือถนนที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ของล้นเกล้าฯรัชกาลที่9​ ตลอดเส้นทางด้วยเป็นภาพวาดด้วยความจงรักภักดี​บนถนนสายนี้ตักบาตรพระทุกเช้าวันเสาร์

 

1pjit16

1pjit17     1pjit20

การเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่ง​ใหม่นี้​ จังหวัดพิจิตร​ และ​ การท่องเที่ยวแห่ง​ประเทศ​ไทย​ อยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้​ เดินทาง​ เข้ามาสัมผัสดอกกระเจียวยักษ์บานที่บ้านเขาโล้น​แล้ว​ แหล่งท่องเที่ยวรอบๆอำเภอทับคล้อยังมีอีกมากกับวิถีชุมชนที่น่าสนใจ​ หากต้อง​การมาพักผ่อน​ มอนเทอร์เรย์​ รีสอร์ท​ กว่าร้อยไร่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก​ บ้านพักสองร้อยกว่าห้องรองรับได้อย่างสบายใจ​ ในอนาคตอันใกล้นี้​ มอนเทอร์เรย์​ กำลังจะสร้างสวนน้ำจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอทับคล้อ​ น่าสนใจ​กับการเจริญเติบโตของจังหวัดพิจิตรจะเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวในภาคเหนือตอนล่างจังหวัดที่ใกล้ๆกันสามารถเชื่อมต่อกันได้เป็นผืนเดียวกันทั้งนครสวรรค์​พิจิตร​พิษณุโลก​

 

1pjit21     1pjit22

สนใจอยากท่องเที่ยวในแถบนี้ติดต่อขอข้อมูลจากสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย​ ททท.สำนักงานนครสวรรค์​-พิจิตร​ได้ที่เบอรํ 05-622-1811-2 หรือที่เวบไซต์​ของททท.นครสวรรค์​ www.tourismnakhonsawan.org.ได้ทุกวันในเวลาราชการ​ ขอ​ขอบคุณ​คุณวิสูตร​ บัวชุม​ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย​ ททท.​สำนักงาน​นครสวรรค์​ คุณออม​ และ​ คุณหนึ่ง​ ที่อำนวยความสะดวกในเรื่องที่พักอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่งในนครสวรรค์​และพิจิตร​ได้พบเห็นแต่สิ่งดีๆสวยงามและความมหัศจรรย์​ของท้องถิ่น​ กลับมาได้เผยแพร่บอกต่อถึงความงดงามน่าอยู่ของแหล่งท่องเที่ยวใน​พื้นถิ่น​น่ากลับมาท่องเที่ยวเยี่ยมเยือนอีกหลายครั้ง​ โอกาสครั้ง​ต่อไปคงได้มาร่วมงานกับทริปดีที่มีรอยยิ้มแห่งความสุขความสนุกไม่รู้ลืม.

 

1pjit24     1pjit23

1pjit25

1pjit26

Related posts