“แกรมมี่ โกลด์” ฉลองช่องยูทูป ล้านผู้ติดตาม

“แกรมมี่ โกลด์” ฉลองช่องยูทูป

GMM GRAMMY GOLD OFFICIAL” จากร้อย สู่ ล้านผู้ติดตาม

คุณกริช ทอมมัส ดอกอ้อ ทุ่งทอง

ถ้าย้อนไปเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2557 ค่ายเพลงลูกทุ่งสังกัดแกรมมี่ โกลด์ ในเครือ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้ก่อตั้งช่องยูทูปโดยใช้ชื่อว่า “GMM GRAMMY GOLD OFFICIAL” เพื่อต้องการที่ให้แฟนเพลง แฟนคลับของศิลปินภายใต้สังกัดแกรมมี่ โกลด์ ทุกคน ได้ชมมิวสิกวีดีโอใหม่ๆ คอนเท้นต่างๆ จากศิลปินต่างเพียงปลายนิ้วสัมผัส ไม่ว่าแฟนๆ จะอยู่ซีกใดของมุมโลกก็สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของศิลปินได้ตลอด 24 ชั่วโมง

และปีนี้ เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2559 “GMM GRAMMY GOLD OFFICIAL” ก็มีผู้ติดตามทะลุล้านคน ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ทางโตโผใหญ่อย่าง คุณกริช ทอมมัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (สายงานธุรกิจเพลง) บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ตั้งเป้าไว้จากหลักร้อย กลายเป็นหลักล้านผู้ติดตาม และก็จะมีคนติดตามมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกขณะอีกด้วย โดย แกรมมี่ โกลด์ ถือเป็นค่ายเพลงที่สอง ในเครือ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ รองจาก จีนี่ เรคคอร์ดส ที่มีผู้ติดตามมากที่สุด

นอกจากจะมีเอ็มวีทั้งเก่าและใหม่จากศิลปินที่คุณชื่นชอบแล้ว นับจากนี้เป็นต้นไป “GMM GRAMMY GOLD OFFICIAL” ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะให้คนที่มีความสามารถทั้งทางด้านดนตรี และเสียงเพลงได้โชว์ความสามารถของตนเองอย่างเต็มที่กับ “ช่องแกรมมี่ โกลด์ โชว์ของ” เหมาะกับศิลปิน นักแต่งเพลง นักดนตรีหน้าใหม่ อย่างแท้จริง

วันนี้ทางแกรมมี่ โกลด์ นำโดย คุณกริช ทอมมัส ศิลปินในค่าย ต่าย อรทัย , ไผ่ พงศธร , หญิงลี ศรีจุมพล , เอิร์น สุรัตน์ติกานต์ , ดอกอ้อ ทุ่งทอง , ก้านตอง ทุ่งเงิน , เดวิด อินธี , เสถียร ทำมือ , เอิ้นขวัญ วรัญญา , แช่ม แช่มรัมย์ , ตั๊ก วชรกรณ์ , มิ้วส์ อรภัสญาน์ และโปรดิวเซอร์ของค่าย ขอร่วมเฉลิมฉลองและตอกย้ำกับอีกหนึ่งก้าวความสำเร็จ

มีการร้องเพลงเมดเล่ย์จาก TOP 5 ในยูทูป ที่มียอดวิวมากที่สุด เพลงไม่มีข้อแม้ตั้งแต่เริ่มต้น (ไผ่ พงศธร) , อ้ายลืมทุกคำ น้องจำทุกนาที (ต่าย อรทัย) , น้องมีผัวแล้ว (ดอกอ้อ ทุ่งทอง) , รอสายคนโสด (หญิงลี ศรีจุมพล) และมีการถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกันสำหรับ 1 ล้านผู้ติดตามในครั้งนี้ และร่วมรับประทานของว่างพร้อมทั้งทั้งผู้บริหาร , โปรดิวเซอร์ และศิลปินอย่างอบอุ่น

คุณกริช ทอมมัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (สายงานธุรกิจเพลง) บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ กล่าวว่า “ปัจุบันนี้ ยูทูปเป็นช่องทางสร้างรายได้เพิ่มนอกเหนือจากการขายซีดี และงานแสดงของศิลปินเฉลี่ยหลักล้านบาทต่อเดือน และมีแนวโน้มสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอนาคตอันใกล้นี้สื่อจะเป็นของใครของมัน จึงมีการตั้งเป้าการทำงานเหมือนเคยเอาเอ็มวีไปออกรายการทีวีช่องนี้ เพราะมีคนดูมากที่สุด วันนี้ยูทูปอาจเป็นรายการทีวีที่มีคนดูมากที่สุดเช่นกัน

ต่าย อรทัย ตัวแทนศิลปินกล่าวเสริม “สำหรับ GMM GRAMMY GOLD OFFICIAL’ ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้แฟนเพลง แฟนคลับของแต่ละศิลปินได้ชม ได้ดูมิวสิกวีดีโอเพลงทั้งเก่าและใหม่ของศิลปินที่คุณชื่นชอบ มีกิจกรรมต่างๆ ให้แฟนเพลงได้โชว์ความสามารถพิเศษอย่างต่อเนื่อง เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เราจะได้ติดต่อ สื่อสารกันไม่ว่าจะอยู่ที่ใดบนโลกนี้ค่ะ อยากให้ ‘GMM GRAMMY GOLD OFFICIAL’ มียอดผู้ติดตามขึ้นเรื่อยๆ จากหลักร้อย เป็นหลักล้าน จากหลักล้าน กลายเป็นหลัก สิบล้าน เป็นครอบครัวใหญ่ที่อบอุ่นภายใต้สังกัดแกรมมี่ โกลด์ ค่ะ

 

Related posts

Leave a Comment