“เปาวลี” ควงแม่แก้ชงรับ “ปีลิง”

ตีรัฆังเพื่อชื่อเสียงจะได้โด่งดัง ปัดรังควานสิ่งไม่ดีออกจากตัว เปาวลี+คุณแม่ใหญ่ เปาวลี+แม่ ร่วมกราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดท่าไม้ IMG_8881

เพิ่งจะผ่านพ้นเทศกาลตรุษจีนไปหมาดๆ สิ่งหนึ่งที่มารพ้อมกับตรุษจีนนอกจากที่จะเห็นคนไทยเชื้อสายจีน ใส่เสื้อแดงเต็มบ้านเต็มเมืองกันไปแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญตามหลักความเชื่อคือ “ปีชง” โดยในปี 2559 นี้ 4ปีนักษัตรที่ชงกับปีลิง ได้แก่ ขาล , วอก , มะเส็ง , กุน ซึ่ง นักร้องสาวเสียงเหน่อ “เปาวลี พรพิมล” ที่ตอนนี้กำลังมีผลงงานเพลงพิเศษอัลบั้ม “เพลงแม่ชอบ” ที่นำบทเพลงเก่ามาขับร้องใหม่ ก็เกิด 1 ใน 4 ปีนักษัตรที่ตรงกับปีชงเช่นกัน เจ้าตัวเลยไม่รอช้า หาวันว่างไปทำบุญสะเดาะเคราะห์แก้ชงที่วัดท่าไม้ โดยควงคุณแม่ไปร่วมทำบุญเป็นเพื่อนอีกด้วย

ซึ่งไหนๆ ก็ได้มาวัดท่าไม้ทั้งที เจ้าตัวเลยทำบุญชุดใหญ่ทั้งทำบุญสะเดาะเคราะห์แก้ชงกับเทพเจ้าต่างๆ แล้ว ยังถือโอกาสกราบสักการะหลวงปู่รุ่ง , ปล่อยปลา ที่สำคัญยังได้การบนมัสการพระครูปลัดอุเทน สิริสาโร (เจ้าอาวาสวัดท่าไม้) อีกด้วย

เปาวลี กล่าว “ก็จริงๆ แล้วเปาอยากจะทำบุญ ขอพรให้กับอัลบั้มเพลงแม่ชอบ ฮิตติดหูคนฟังไปนานๆ และประกอบกับปีนี้เป็นปีชงของเปาพอดี ก็เลยขอมาแก้ชงทำบุญสะเดาะเคราะห์ที่วัดท่าไม้ดู ถือเป็นครั้งแรกของการแก้ชงเลยก็ว่าได้ ได้มาขอพรเทพเจ้าไท่ส่วยเอี๊ยะ , เจ้าแม่กวนอิม และเทพเจ้าองค์อื่นๆ ก็รู้สึกอิ่มบุญ นอกจากนี้ยังได้ปล่อยปลาไหล เพื่อให้หน้าที่การงานชื่อเสียงไหลมาเทมา ที่สำคัญเปากับคุณแม่ถือว่าโชคดีมากๆ ที่ได้เข้ากราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดท่าไม้

ซึ่งท่านก็ได้แนะนำอะไรหลายๆ อย่างในเรื่องของการทำงานให้กับเปาด้วย

          ทำบุญครั้งนี้รู้สึกอิ่มบุญ อิ่มใจ เพราะได้ทำกับคนที่เรารัก ซึ่งเปาคิดว่าไม่ว่าปีนี้จะเป็นปีชงหรือไม่ ก็อยากให้แฟนๆ ทุกคนหมั่นสร้างบุญสร้างกุศลให้กับตัวเองเยอะๆ เพราะมันไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร มีมากทำมาก มีน้อยทำน้อยตามกำลังทรัพย์และกำลังศรัทธาของเรา ก็อยากให้ทุกคนหันมาทำบุญกันเยอะๆ นะคะ

Related posts

Leave a Comment