สกู๊ปพิเศษ : เชี่ยวชาญ PROTON ซ่อมจบที่ “ดนัย”

สกู๊ปพิเศษ

โดย…ยอดเยาวพา

เชี่ยวชาญ PROTON ซ่อมจบที่ “ดนัย”

              สาวกโปรตอน PROTON หมดห่วง ถึงศูนย์ปิด…แต่ช่างระดับอาจารย์ประจำศูนย์โปรตอน PROTON มาเปิดอู่ซ่อมเอง ดูแลสมาชิกที่ใช้โปรตอนแบบรู้จริงไม่ทิ้งกัน ซ่อมจบครบทุกอาการ กับ อาจารย์ “ดนัย”  ตัวเองก็เป็นหนึ่งสาวกที่ใช้โปรตอนและไปใช้บริการอาจารย์ดนัยมาหลายครั้ง ซึ่ง ทุกครั้งอาจารย์จะอยู่ข้าง ๆ คอยแนะนำช่าง จะไม่ปล่อยให้ช่างจัดการเองกับรถทุกคันที่มาซ่อม ครั้งนี้มีโอกาสจึงขอสัมภาษณ์อาจารย์ดนัย ที่เจียดเวลาให้สัมภาษณ์เรื่องเปิดอู่ PROTON ว่า

              “เหตุผลที่เปิดอู่ซ่อมรถ PROTON เพราะบริษัทที่นำเข้ารถ PROTON ลูกค้าไม่ค่อยมีทางบริษัทก็ปลดพนักงาน หรือบางคนสมัครใจออก ผมสมัครใจออกเลยมาเปิดอู่ อยู่ที่ลำลูกกา คลอง 5 ครับ เปิดอู่มาตั้งแต่ปี 63 ที่เกิดโควิดระบาดจนวันนี้ก็ยังรับซ่อมอยู่ลูกค้าเริ่มบอกต่อ ๆ ก็มีลูกค้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นทำให้อยู่ได้ครับ แต่ที่เราเช่าเขาครับ ที่ผมต้องเปิดอู่เพราะเรามีภาระเรื่องส่งบ้าน เลี้ยงดูแม่ด้วย จากที่เปิดมาก็เน้นซ่อม PROTON แต่เคยมีลูกค้าเอารถเชฟก็ซ่อมให้ครับ

              ตั้งแต่เปิดมามีลูกค้าตลอดไม่ขาด แต่ก็มีช่วงเปิดเทอมที่ลูกค้าต้องใช้เงินก็จะมีลูกค้าน้อยลง อู่เปิดวันอังคาร – วันอาทิตย์ แต่ปิดวันจันทร์ เปิด 8.30 -18.00 น. ครับ  ผมเคยเจอกรณีลูกค้าเอารถไปซ่อมที่อื่นแล้วเกิดปัญหาก็มาหาผม ซึ่งกรณีที่เกิดอู่นั้นเขาซ่อมไม่ถนัดแต่ก็ยังซ่อมให้ จากกรณีนั้นพอเราซ่อมให้ลูกค้าแล้วเขาก็มาใช้บริการเราต่อเลยครับ ช่างประจำตอนเปิดครั้งแรกมี 2 คน แต่ปัจจุบันมี 5 คน เพราะลูกค้าเพิ่มขึ้นทำไม่ทันครับ การทำงานของเราเวลาลูกค้าเอารถมาซ่อม เราก็วิเคราะห์ดูก่อน ลูกค้ามาบอกให้เปลี่ยนโน้นนี่ผมยังไม่เปลี่ยนให้นะ ผมต้องมาเช็กดูอีกที มาวิเคราะห์ดูอีกทีถึงจะลงมือซ่อม แต่ก็เสนอราคาให้ลูกค้าก่อนก่อนจะซ่อมด้วย พอเสนอราคาลูกค้ายังไม่ไหวผมก็ยังไม่ซ่อม รอให้ลูกค้าไหวเขาก็มาซ่อมแบบนั้นครับ ไม่ใช่ว่าซ่อมไปเลยแล้วไปคิดเงินลูกค้าไม่ใช่แบบนั้นครับ

               ส่วนตัวรถ PROTON สำหรับผมเป็นรถที่ตัวถังแข็ง หนา สิบกว่าปีแล้วยังไม่เป็นสนิมเลยเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่นถ้าอายุขนาดนี้ขึ้นสนิทผุไปเยอะแล้ว PROTON อาจไม่ได้เป็นรถตลาดแต่เป็นรถที่ดี เพราะว่าเราได้โลตัสออกแบบช่วงล่างให้ครับ

              ขอฝากอู่ผมเปิดวันอังคารถึงวันอาทิตย์ ลูกค้าที่มีรถ PROTON แต่หาที่ซ่อมไม่ได้ลองแวะเข้ามาให้ผมวิเคราะห์ราคาก่อนซ่อมได้ครับ เบอร์โทร 084-092-4232   มีรถใช้ระหว่างซ่อมถ้าซ่อม 2 วันขึ้นไปครับ รับซ่อม PROTON ทุกรุ่น อะไหล่ที่เปลี่ยนไปก็รับประกันหกเดือน ด้านซ่อมก็หกเดือนครับ”

Related posts