“อ.ศิโรตม์” ชี้ “ก้าวไกล” น่าเป็นห่วง นักร้องเล่นถึงโทษประหาร!!

              เส้นทางแวดวงการเมืองยังคงระอุ หลังจากถูกจับตามองว่าอนาคตของ “พรรคก้าวไกล” วันข้างหน้าจะลงเอยอย่างไร ล่าสุด “อ.ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์” นักวิชาการด้านการเมือง มาร่วมพูดคุยในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8  ถึงอนาคตของพรรคก้าวไกล แถมในรายการเจ้าตัวยังเผยว่า ยิ่งนานวันตุลาการภิวัฒน์ก็แรงขึ้นเรื่อย ๆ แถมพรรคก้าวไกล ไม่ใช่แค่จะโดนยุบพรรค แต่อาจลุกลามไปถึงถูกโทษประหาร เพราะนักร้องบางคน พร้อมเตือนงานบริหารพรรคก้าวไกล เพราะฝั่งรัฐบาลอาจจะซุ่มซื้อตัว

การเมืองเริ่มมีการขยับทันทีที่จะคิดตัดสิทธิ์ยุบพรรคก้าวไกล มีคนสงสัยใครคะ?

              ผมว่าหมดนะครับ การเมืองบ้านเราแต่เดิม มันเป็นการเมืองที่คุณพิธาที่ไม่ได้อยู่ในสมการ เมื่อก่อนมันเป็นการดีลกันระหว่างอดีตนายกฯ บางคน กับอดีตนายกฯ อีกคนนึง แล้ว 2 คนนี้ก็ไปคุยกันไปมา แล้วมีข่าวออกมาว่ามีดีลลับ และตอนจบก็เป็นอย่างที่คนเขาพูดว่าดีลลับกันหมด และอยู่ดี ๆ ก็มีคุณพิธาที่เป็นสิ่งแปลกปลอม ในฉากของการดีลการเมืองในประเทศ มันไม่เคยมีคุณพิธาอยู่ในสมการ แต่ดันเป็นว่าคุณพิธามาเป็นอันดับ 1 เพราะฉะนั้นทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการดีล ต้องการกำจัดพิธา เพราะพิธาทำให้สิ่งที่ดีลไว้ กลายเป็นว่าสังคมมองว่าพวกคุณมีดีลกัน

อยากรู้ว่า หลังจากนี้การเมืองไทยจะไปอย่างไรต่อ ยังจะมีเส้นทางเดินอีกไหม แบบที่ชาวโลกยอมรับ?

              ผมว่าโลกจะมองเราแบบเป็นประเทศโลกที่ 3 ที่เมื่อไรก็ตามที่พอมีพรรคชนะการเลือกตั้ง พรรคที่ชนะการเลือกตั้งก็จะถูกกำราบ ปราบปรามไม่กระบวนการรัฐประหาร ก็การใช้ศาล หรือที่เราเรียกว่า ตุลาการภิวัฒน์ และตุลาการภิวัฒน์ยิ่งนานก็แรงขึ้นเรื่อย ๆ อย่างอำนาจการตัดสินก้าวไกลล้มล้างการปกครอง เพื่อยื่นแก้กฎหมาย เป็นอำนาจใหม่ที่พึ่งมีในรัฐธรรมนูญปี 60 ในยุค พล.อ. ประยุทธ์ เป็นโปรดิวเซอร์ ครับ ฯลฯ

มีนักร้องไปร้องจะต้องถูกปลดไปหมดเลยไหมจากสภา?

              ใช่ครับ บอกว่าเป็นกบฏ ซึ่งโทษประหารชีวิตด้วย ไม่แค่ถูกปลดครับ แต่โทษประหารชีวิตด้วย ถ้าเอาตามนักร้องเนี่ย ขณะที่ก้าวไกลเสนอแก้ข้อกฎหมาย หรือจะร้องเขาถึงขั้นประหารชีวิตเป็นกบฏเนี่ย ความเป็นจริงเรามีนักการเมืองที่น่าสงสัยเยอะเลยว่าโกงอย่างเรื่องที่ผ่านมา มีเรื่องของนักการเมืองที่ไปรีดไถเขา ที่เชื่อมโยงกับนักร้อง โดนจับถึงทำเนียบรัฐบาล และพรรครัฐบาลก็โยนกันไปมา อยู่กับพรรคผม ไม่เกี่ยวกับพรรคผมแล้ว รองนายกฯ คนนึงบอกว่าผมเอาเขาออกจากตำแหน่งไปแล้ว พอนักข่าวถามว่าออกตั้งแต่เมื่อไร ก็ไม่ตอบ ทำไมนักการเมืองที่โกง ที่รีดไถถึงลอยหน้าลอยตาอยู่ในประเทศได้ ทำไมไม่เรียกกบฏ? ใช่ครับ

สส.ทั้งหมดมีเป็นร้อยคน เขาก็สามารถแปลงร่างไปเป็นงูเห่าอยู่พรรคอื่นสืบสานอุดมการณ์ได้ใช่ไหมคะ?

              ผมว่าก็ต้องระวังครับ โดยภาพรวมเขาคงกำลังเตรียมตัวตั้งพรรคใหม่ และ สส.ก็คงเตรียมตัวไปพรรคใหม่ การตั้งพรรคใหม่มันมีเวลา คือ สส.มีเวลาการย้ายพรรค 30 วัน เพราะฉะนั้นช่วงนี้ก็สามารถตั้งพรรคใหม่ได้ครับ

อาจารย์คิดว่าพวกก้าวไกล เขารักศักดิ์ศรี คงไม่แปลงร่างลอกคราบกันง่าย ๆ ใช่ไหม?

           ผมก็ไม่กล้าการันตี แต่โดยภาพรวมคงจะไม่มีครับ ส่วนทุกคนจะเป็นอย่างนั้น 100% หรือเปล่า เราก็บอกไม่ได้ แต่ก็ได้ยินว่าพรรคใหญ่ฝั่งรัฐบาลบางพรรค เวลาเจอ สส.พรรคก้าวไกล เริ่มสะกิด น้องอย่างน้องพี่จองมาอยู่พรรคพี่นะ ไปกลับพี่นะ สส.พรรคใหญ่ฝ่ายรัฐบาล ซึ่งพรรคก้าวไกลก็ต้องบริหารให้ดีครับ

            สามารถติดตามรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.10 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8

Related posts