กลับมาเชือดเฉือนกันอีกครั้งในรอบยี่สิบปีของ “เหลียงเฉาเว่ย” ปะทะ “หลิวเต๋อหัว” ใน “ยอดพยัคฆ์ชน คนมือทอง The Goldfinger”

              โดย “เอ็ม สตูดิโอ” นำเสนอภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ผลงานสร้างของ เอ็มเพอเรอร์ โมชั่น พิคเจอร์ส  เรื่อง “ยอดพยัคฆ์ชน คนมือทอง The Goldfinger”  กับการกลับมาพบกันอีกครั้งในรอบยี่สิบปีของ 2 ซุปเปอร์สตาร์แห่งเอเชีย “เหลียงเฉาเหว่ย” และ “หลิวเต๋อหัว” ซึ่งเขียนบท และกำกับภาพยนตร์โดย “เฟลิกซ์ ชอง” (ผู้เขียนบท “Infernal Affairs”ทั้ง 3 ภาค)

              ภาพยนตร์ที่มีฉากหลังเป็นฮ่องกงในยุค 80 ในช่วงที่อังกฤษกำลังจะคืนเกาะฮ่องกงให้แก่จีน เล่าเรื่องการเฉือนคมในวงการธุรกิจของ ชิง ยัด ยิน (เหลียงเฉาเหว่ย) ประธานบริษัท คาร์เมน เอนเตอร์ไพรส์ ผ่านการถูกสอบสวนโดย หลิว ไค หยวน (หลิวเต๋อหัว) ผู้อำนวยการสืบสวนสอบสวนอาวุโสของ ICAC (คณะกรรมการอิสระต่อต้านการคอรัปชั่นของฮ่องกง) เพื่อจะเอาผิด ชิง ยัด ยิน มารับโทษตามกระบวนการยุติธรรมให้ได้ โดยหลิว ไค หยวน ได้ติดตามเส้นทางการทำธุรกิจของ ชิง ยัด ยิน และบริษัทตลอดสิบห้าปี ที่ใช้แผนการธุรกิจต่าง ๆ ทำให้บริษัทเจริญเติบโตรุ่งเรืองและเมื่อตลาดหุ้นตก ธาตุแท้ของบริษัทคาร์เมนก็ถูกเปิดเผย สิ่งที่ดูเหมือนอาณาจักรอันยิ่งใหญ่แท้จริงแล้วเป็นเพียงภาพลวงของการทุจริตที่มีรากหยั่งลึกซึ่งถูกสร้างอยู่บนคำหลอกลวงซ้อนคำหลอกลวง โดยที่ หลิว ไค หยวน ไม่รู้เลยว่าเขากำลังจะพบกับการต่อสู้อันยาวนานกับการทุจริต ที่จะมีค่าใช้จ่ายหลายร้อยล้านเป็นตัวจุดชนวนเริ่มการสืบสวนนับร้อยคดีที่เกี่ยวพันกับหลายชีวิต และทำให้เขาต้องพัวพันกับเรื่องนี้ไปอีกหลายปี

              ซึ่งภาพยนตร์ได้แรงบันดาลใจมาจากคดีสุดอื้อฉาวทางการเงินของกลุ่มบริษัทคาร์เรียน กรุ๊ป (Carrian Group) ที่ล่มสลายจากการฉ้อโกง และการพัวพันกับคดีฆาตกรรมนักบัญชีของธนาคาร ในปี 1983 ที่ถือว่าเป็นคดีล้มละลายที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของฮ่องกง

              “ยอดพยัคฆ์ชน คนมือทอง The Goldfinger” นำแสดงโดย เหลียงเฉาเหว่ย, หลิวเต๋อหัว ร่วมด้วย เยิ่นต๊ะหัว, ไท่เป่า, เจียงห่าวเหวิน, ฟางจงซิ่น, อาซา และ เฉินเจียเล่อ และสำหรับเสียงไทยยังได้ทีมพากย์อย่าง น้าติ่ง สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล ที่เคยให้เสียง เหลียงเฉาเหว่ย และ อาโอ๊ต จักรกฤษณ์ หาญวิชัย ที่เคยพากย์เสียง หลิวเต๋อหัว มาแล้วหลายเรื่อง ทำให้ได้อรรถรสที่คุ้นเคยกันมากยิ่งขึ้น โดยภาพยนตร์พร้อมฉาย 8 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์เสียงไทย

Greeting จาก เหลียงเฉาเหว่ย :

Related posts