“อาจารย์ภูมิ นิ้วเพชร” สืบทอดอาคมหลวงพ่อกวย… เน้นย้ำพิธีกรรมโบราณ ไม่ได้อุปโลกน์สร้างสตอรี่เอง

               เรื่องความเชื่อสายมู ถ้าไม่ทำให้ตัวเองและคนอื่นเดือดร้อน ก็นับว่ามีประโยชน์ต่อความรู้สึกทางด้านจิตใจ..แต่หลายครั้งก็มักมีข่าวมิจฉาชีพ ใช้ความเชื่อ หลอกลวงให้เสียหายอยู่ตลอดเวลา  ดังนั้นจึงต้องเลือกที่จะเชื่ออย่างมีสติ

               ประเด็นดังกล่าว ทาง “อาจารย์ภูมิ นิ้วเพชร” หนึ่งในผู้ที่มีลูกศิษย์สายมูศรัทธา เรื่องการช่วยขจัดปัดเป่าความทุกข์และเสริมพลังชีวิต ให้ทัศนะว่า ตนเองระวังการถูกครหาเรื่องหลอกลวงเป็นอย่างมาก แต่ที่ผ่านมาตนเองไม่ได้เรียกร้องเงินทองอะไรมากมาย ซึ่งคนที่มาขอพึ่งพาตน ก็แค่เสียค่าครูตามกำลังศรัทธา จึงไม่มีปัญหาอะไร

               เมื่อนิยามชื่อของ อาจารย์ภูมิ นิ้วเพชร ต้องนึกถึงเรื่องการทำพิธีแก้ไขดวงชะตาติดขัด ลูกศิษย์ลูกหาที่มาให้ช่วย ส่วนมากก็มีเรื่องปัญหาชีวิต บางคนถึงทางตันแทบจะฆ่าตัวตาย หรือมีปัญหาชีวิตบางเรื่องที่หนักหนาสาหัส ก็มาให้อาจารย์ภูมิทำพิธีปัดเป่าและเสริมเสน่ห์ เสริมชะตาชีวิต ตามความเชื่อ

               สมัยก่อน อาจารย์ภูมิ ไม่เคยเชื่อเรื่องสายมู กระทั่ง ปี 2546 ท่านประสบปัญเรื่องดวง ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตเป็นปกติได้ ช่วงนั้นเครียดมาก พยายามหาหนทางรักษาทุกวิถีทาง ซึ่งหนึ่งในการรักษาคือการพึ่งพาไสยศาสตร์ จึงถูกทักว่าตนเองนั้นมีร่างทรง ให้รับองค์พระศิวะ พระพรหมณ์ พระนารายณ์ พอรับองค์มาแล้ว อาการสายตาก็ดีขึ้น สามารถใช้ชีวิตประจำวันเหมือนคนทั่วไปได้ เหตุการณ์ครั้งนั้น เป็นจุดเริ่มต้นให้มีความเชื่อศาสตร์ลี้ลับ พร้อมกับศึกษาตลอดมา

               จุดเปลี่ยนชีวิตอีกเรื่องหนึ่งคือ  เมื่ออาจารย์หล่อน แย้มทัพ มีชื่อเสียงด้านเวทย์ด้านการสักยันต์ ลูกศิษย์สายตรงของหลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม จ.ชัยนาท ได้วายชนม์ลง ลูกสาวของอาจารย์หล่อน ก็ได้มอบอัฐิ พร้อมทั้งน้ำมนต์พระกาฬ มีดหมอ ฯลฯ ให้กับอาจารย์ภูมิทั้งหมด อีกทั้งเชื่อว่าหลวงพ่อกวยได้เข้ามาประทับทรงอาจารย์ภูมิอยู่บ่อยครั้ง จึงเชื่อว่านี่เป็นนิมิตหมายที่ตัวเองนั้นมีหน้าที่ต้องสืบสานสรรพวิชาต่างๆของหลวงพ่อกวย ต่อจากอาจารย์หล่อน แย้มทัพ

               ทำให้ทุกวันนี้ อาจารย์ภูมิ นิ้วเพชร มีความสามารถด้านการสักยันต์สายหลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม จ.ชัยนาท ซึ่งมีลูกศิษย์ลูกหาชื่อดังจากหลากหลายวงการ มาพึ่งพาความเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์จากอาจารย์ภูมิอยู่ไม่ขาดสาย แต่ต้องขอสงวนชื่อคนดังเหล่านั้นไว้ เพราะไม่ต้องการถูกครหาจากผู้ไม่หวังดี กล่าวหาว่าตนเองนำชื่อคนดังเหล่านั้นมาทำมาหากิน

               นอกจากนี้ อาจารย์ภูมิ นิ้วเพชร ยังมีลูกศิษย์จากต่างประเทศมากมาย และบ่อยครั้งยังได้รับเชิญไปทำพิธีที่ต่างประเทศ เช่น ที่ประเทศมาเลเซีย จีน ฯลฯ ซึ่งอาจารย์ภูมิเน้นย้ำว่า พิธีกรรมทุกอย่าง อ้างอิงจากตำราและประเพณีโบราณ ไม่ได้อุปโลกน์ขึ้นมาเอง เพราะการทำผิดแผกประเพณีโบราณ นอกจากจะไม่ได้ผลดีแล้ว ยังอาจจะส่งผลเสียด้วย

               ใครชอบสายมู ดูแล้วไม่หลอกลวง อาจารย์ภูมิ นิ้วเพชร ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ ติดต่อได้ที่ สำนัก สัก ยันต์ ถอน อาถรรพ์ด้วย มนต์วิชา มนต์พระกาฬ ลำลูกกาคลอง 3 เข้าซอยเยื้องวัดสายไหม จ.ปทุมธานี หรือ โทร.090-615-6789 / FB: และ TikTok : อ.ภูมิ นิ้วเพชร

               ย้ำว่า ความเชื่อเรื่องศาสตร์ลี้ลับสายมู ไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดของชีวิต ถ้าเปรียบกับการกินอาหาร ก็เสมือนเป็นเพียงอาหารเสริม การปฏิบัติตนให้สอดคล้องกับครรลองคลองธรรม ถือว่าเป็นหลักที่สำคัญที่สุด 

Related posts