สาลิกาดง กับแมตช์แรกในรอบ 20 ปี บนเวที UEFA กับศึกหนักเยือนทัพ ปีศาจแดงดำ AC Milan

               ย้อนกลับไปฤดูกาล 2022/2023 ถือว่าเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมที่สุดของสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เพราะสามารถจบอันดับ 4 บนตารางพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ ทำให้ทีมสาลิกาดง กลับสู่การสู้ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีกครั้งในรอบ 20 ปี และหลังจากที่ห่างหายจากเวทีนี้ไปนานถึง 20 ปี มาปีนี้ พวกเขาถูกจับอยู่กลุ่ม เอฟ ร่วมกับ เอซี มิลาน, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มที่แข็งที่สุด หรือ กรุ๊ปออฟเดท เลยทีเดียว

               ศึก UEFA ในปีนี้ เพจ FUN Sports Thailand https://www.facebook.com/FunSportsThailand ชวนแฟนบอลร่วมเชียร์ทีมสาลิกาดง ที่ต้องเจองานหินตั้งแต่นัดแรกในรอบแบ่งกลุ่ม เพราะต้องออกไปเยือนปีศาจแดงดำ AC Milan ทีมอันดับ 2 ของตาราง กัลโช เซเรียอา และการออกไปเยือน “ปีศาจแดง-ดำ” ที่สังเวียนแข้ง ซาน ซิโร่ ถือเป็นการบุกรังเก่าของ ซานโดร โตนาลี ที่เพิ่งย้ายจากมิลานมาร่วมทีม นิวคาสเซิล ในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา และก็ได้ลงเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกทุกนัดด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม สามารถทำเกมส์และสร้างความปั่นป่วนกลางสนามของฝั่งตรงข้าม รวมถึงแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันครั้งแรกในเวทียุโรปของทั้งสองสโมสรอีกด้วย

               สำหรับครั้งล่าสุดที่นิวคาสเซิล ได้มาลุยในเวที UEFA นี้คือฤดูกาล 2003/2004 ซึ่งที่รอบ Play off เท่านั้น และอีกเพียง 2 ครั้ง 1997/1998 และ 2002/2003 ที่จบเพียงแค่รอบแบ่งกลุ่มเท่านั้น เท่ากับทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมาทัพสาลิกาดงไม่เคยไปถึงในรอบแบ่งกลุ่มเลย มาปีนี้ ถึงแม้จะอยู่ในกลุ่ม F หรือ กรุ๊ปออฟเดท แต่ก็ไม่แน่อะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะพวกเขากลายเป็นทีมที่มีขุมกำลังครบถ้วนและไม่ใช่ทีมระดับกลาง ๆ อีกต่อไป แต่อย่างไรก็ตามมาดูกันว่านิวสคาสเซิลจะไปได้ไกลแค่ไหน ก่อนอื่นสาวกทูนอาร์มี่ต้องมาช่วยกันเชียร์แมตช์แรกบนเวทียูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ในรอบ 20 ปี ในศึกที่ต้องไปบุกปีศาจแดงดำ AC Milan ค่ำคืนที่ 19 กันยายนนี้ เวลา 23.45 น.

               ถือเป็นเกมที่น่าสนใจมาก ๆ สุดท้ายแล้วจะผลการแข่งขันในนัดนี้และนัดต่อ ๆ ของทีมนิวคาสเซิลจะเป็นอย่างไร สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของทีมสาลิกาดง และทีมอื่น ๆ รวมถึงกีฬาต่าง ๆ ได้ในเพจ FUN Sports Thailand https://www.facebook.com/FunSportsThailand

#FunsportsThailand #funtvthailand #ฝันของคุณเป็นจริงได้ที่นี่ #กล้าฝันกล้าสนุก #ความสนุกไร้ขีดจำกัด #yourdreamcometruehere #DaretoDreamDaretoFun #FUNกล้าเดินตามความฝัน #FUNพรีเมียร์ลีก #เชียร์นิวคาสเซิลความสนุกไร้ขีดจำกัด #ทายผลบอล #goaldaddy #ดูบอลสด #นิวคาสเซิล #Newcastle

Related posts