“พิ้งกี้” ถูกใจบทพยาบาลภาพยนตร์ “กุมาร”

               เป็นอีกหนึ่งผลงานหนังผีระทึกขวัญที่หลายคนอยากจะสัมผัสความหลอนกันแล้ว สำหรับภาพยนตร์ “กุมาร (KUMARN)” ที่สำคัญได้นักแสดงนำชื่อดังอย่าง “พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช” มารับบทพยาบาลสาวที่มีความลี้ลับซ่อนปมอะไรบางอย่างในใจ โดยเจ้าตัวได้เผยว่า อ่านบทแล้วถูกใจกับบทที่มีซีนน้อยแต่หนักหน่วงทุกซีนที่ตัวละครนี้โผล่มา

               “เรื่องนี้ก็ได้เล่นเป็นเเพมค่ะ เป็นพยาบาลสถาบันจิตเวชที่ทำธุรกิจลับ ๆบางอย่าง โดยบทแพมจะเป็นคนสุขุมนุ่มลึก ดูปิดบังอะไรบางอย่างในใจ เป็นพยาบาลที่มีนัยยะแอบแฝงไม่ใช่พยาบาลที่เห็นได้ทั่วไป พอได้รับการติดต่อมา พออ่านบทเสร็จรู้สึกว่าบทนี้น่าเล่นมาก เลยตอบตกลง ในภาพยนตร์อาจจะมีซีนของกี้ไม่มาก บอกเลยว่าทุกครั้งที่แพมโผล่มาการเป็น แพม เหมือนเป็นเงาของเรื่อง เวลาโผล่มามักจะคาดเดาไม่ได้ว่ารู้สึกอะไร เป็นซีนที่หนักหน่วงทุกซีน ประทับใจมาดามฟันนี่ผู้กำกับฯ ด้วย เพราะมาดามจะมีภาพอยู่ในหัวที่เฉียบคมแล้วระดับนึงเวลาเราถ่ายจะค่อนข้างฉับไว ได้คือได้ ไม่ต้องเผื่อเยอะ เรื่องนี้สำหรับกี้ไม่ยากและไม่ง่าย มาน้อยแต่มาหนัก”

               ตัวกี้เชื่อในเรื่องมิติเหนือธรรมชาตินะคะ จริง ๆ แล้วคงประกอบไปด้วยหลายมิติ ไม่ได้มีแค่มิติที่เรารับรู้ได้เท่านั้น น่าจะมีมิติอีกมากมายซ้อนทับอยู่เพียงแต่การรับรู้ของมนุษย์มีจำกัด อย่าง “กุมาร” ในความหมายกี้ที่เข้าใจ ก็คือเป็นคำนิยามของเด็กที่เป็นเทพปรากฎทับซ้อนอยู่กับมิติของมนุษย์ธรรมดาอย่างเราและปรากฎการณ์แบบนี้มีให้กล่าวถึงในหลายประเทศเพียงแต่อธิบายแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นตราบใดที่ไม่ได้มีข้อลบล้างถึงความไม่มีอยู่จริง กี้ก็คงจะเชื่ออยู่ว่าสิ่งนั้นอาจจะเป็นสิ่งที่มีอยู่จริง หนังเรื่องกุมารเป็นหนังที่เอาความเชื่อของคนไทยที่มาผูกกับเรื่องศีลธรรมและความถูกต้องของทางเลือก เชื่อว่านอกจากความบันเทิงของภาพยนตร์แล้วก็เชื่อว่าคนดูจะได้ข้อคิดอะไรเกี่ยวกับบาปบุญคุณโทษกลับไปแน่นอนค่ะ ขอฝากผลงานภาพยนตร์กุมารด้วยนะคะ”

               พิงกี้พร้อมให้พิสูจน์ความหนักหน่วงกับบทพยาบาลแพมได้ในโรงภาพยนตร “กุมาร” (KUMARN) 21 กันยายนนี้ 

Related posts