THG มอบเงินสนับสนุนการศึกษาให้บุตรธิดาทหารเรือที่เสียชีวิตและสูญหายจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอัปปาง

วันที่ 6 ก.ค.2566 นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG พร้อมด้วยคณะผู้บริหารโรงพยาบาลธนบุรี มอบเงินบริจาคจากกองทุนเพื่อการศึกษาสำหรับบุตรธิดาข้าราชการเรือหลวงสุโขทัย จำนวน 7,000,000 บาท เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้แก่บุตรธิดาของข้าราชการเรือหลวงสุโขทัยที่เสียชีวิตและสูญหายจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอัปปาง โดยมี พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นผู้รับมอบ ที่ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม กรุงเทพมหานคร

จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอัปปางสาเหตุจากคลื่นลมแรง เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้สร้างความเสียใจแก่ครอบครัวของผู้สูญเสียและกองทัพเรือเป็นอย่างมาก บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ในฐานะหน่วยงานที่มีความสัมพันธ์อันดีกับกองทัพเรือมาอย่างยาวนาน เนื่องด้วยโรงพยาบาลธนบุรี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในเครือ THG และกองทัพเรือ เป็นเสมือนพันธมิตรที่ช่วยดูแลชุมชนและสังคมโดยรอบฐานทัพเรือกรุงเทพร่วมกันด้วยดีตลอดมาอย่างต่อเนื่อง โดยโรงพยาบาลธนบุรีได้ก่อตั้งขึ้นภายในพื้นที่ที่อยู่ในการดูแลของฐานทัพเรือกรุงเทพ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2520 รวมเวลาเปิดดำเนินการมากว่า 46 ปี ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ได้นำมาซึ่งความเสียใจแก่คณะผู้บริหาร THG รวมถึงแพทย์ พยาบาล และบุคลากรของโรงพยาบาลธนบุรี ตลอดจนโรงพยาบาลในเครือ THG เป็นอย่างมากเช่นกัน

ด้วยเหตุนี้ THG จึงได้จัดตั้งกองทุนเพื่อการศึกษาสำหรับบุตรธิดาข้าราชการเรือหลวงสุโขทัยขึ้น ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมการศึกษาให้แก่บุตรธิดาของข้าราชการเรือหลวงสุโขทัยที่เสียชีวิตและสูญหายจากเหตุการณ์นี้ โดยกองทุนนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมเงินบริจาคจากคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล และบุคลากรของโรงพยาบาลในเครือ THG ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธาทั่วไป เพื่อมอบให้แก่กองทัพเรือ เพื่อนำไปเป็นทุนการศึกษาให้แก่บุตรธิดาของข้าราชการเรือหลวงสุโขทัย รวมจำนวน 12 ราย ประกอบด้วย ทุนระดับอุดมศึกษา (ปีละ 40,000 บาท และเงินสนับสนุนค่าครองชีพเดือนละ 3,000 บาท) จำนวน 3 ทุน  ทุนระดับมัธยมศึกษา (ปีละ 20,000 บาท และเงินสนับสนุนค่าครองชีพเดือนละ 2,000 บาท) จำนวน 3 ทุน ทุนระดับประถมศึกษา (ปีละ 10,000 บาท และเงินสนับสนุนค่าครองชีพเดือนละ 1,500 บาท) จำนวน 1 ทุน ทุนระดับอนุบาล (ปีละ 5,000 บาท และเงินสนับสนุนค่าครองชีพเดือนละ 1,000 บาท) จำนวน 4 ทุน และผู้ที่ยังไม่ถึงเกณฑ์อนุบาล (เงินสนับสนุนค่าครองชีพเดือนละ 1,000 บาท) จำนวน 1 ทุน รวมมูลค่าทุนการศึกษาตลอดโครงการ 7,000,000 บาท

นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร THG กล่าวว่า “THG เล็งเห็นว่าการศึกษาเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นจึงได้จัดตั้งกองทุนนี้ขึ้น เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้แก่บุตรธิดาของข้าราชการเรือหลวงสุโขทัย โดย THG ตั้งใจจะสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่บุตรธิดาของข้าราชการเรือหลวงสุโขทัยอย่างต่อเนื่องจนสำเร็จการศึกษาในระดับชั้นปริญญาตรี และเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วอยากจะทำงาน ทาง THG ก็ยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือ”

ทางด้าน พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวว่า “ขอขอบคุณทาง THG ที่ได้กรุณามอบทุนการศึกษาให้แก่ทายาทของผู้สูญเสีย ให้ได้รับการศึกษาจนกระทั่งสำเร็จการศึกษาในระดับอุดมศึกษาสูงสุด โดยกองทัพเรือจะได้ประสานงานกับทาง THG เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุนนี้ต่อไป”

Related posts