จาก “ริมเล” ปากน้ำปราณ ถึง “ลุยเล” ชายหาดชะอำ

   “ทะเล มันถมไม่เต็ม เหมือนคนใจเค็ม ที่คอยยื้อแย่ง คนจน ก็ถมไม่เต็ม แต่ใจไม่เค็ม ทำงานเข้มแข็ง”  ที่ต้องขึ้นต้นคำร้องเพลง ‘ตังเก’ ของน้าหมู-พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ มี 2 เหตุผล อย่างแรกแทนคำขอบคุณ ดีเจบอย รถไฟดนตรี ที่กรุณาเอื้อเฟื้อบัตรคอนเสิร์ตรวมตำนานศิลปินเพลงเพื่อชีวิต “#ริมเล” มาให้ และฝากขอบใจคุณเหมียว ที่ดูแลอย่างดี

    

เห็นว่าเจ้าภาพนายคนงานนี้เยอะ! ไล่เรียงตั้งแต่ท่านปรีดา สุขใจ นายอำเภอปราณบุรี, คุณวรกานต์ ถาวร รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ, คุณศุภรัตน์ ผาสุก สมาชิกสภา อบจ.ประจวบฯ, ท่านนำลาภ อิ่มทั่ว นายก อบต.ปากน้ำปราณ และคุณพงษ์พัฒน์ เพ็ญโชติรส กรรมการผู้จัดการ บจก.พาซาน กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น ตัวแทนจาก Pazan Music Festival ก็อย่างเนื้อเพลงว่าน่ะครับ!

     “คนจน ก็ถมไม่เต็ม แต่ใจไม่เค็ม ทำงานเข้มแข็ง!!!” ขอขอบคุณอีกครั้ง

     ประการสอง ด้วยเนื้อเพลง ทำนองสัมผัสคล้องจอง แฝงไว้ด้วยวิถีชีวิต การเลือกใช้คำเปรียบเปรย

    “คิดถึงแม่ ที่เคยไกวเปล โอ้เปลน้อย คือเรือตังเกมีแม่ทะเล กล่อมนอน แรงแรง”

    ก็เหมาะสมแล้วครับ! ฉายา “กวีศรีชาวไร่” อ้อ! เลยขออนุญาตประชาสัมพันธ์เนิ่นๆ คอนเสิร์ต 40 ปี กวีศรีชาวไร่ น้าหมู พงษ์เทพ จะเปิดแสดงในวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2566  ณ เขาใหญ่ พิกัดอยู่ตรงไหนใกล้ๆ วันก็จะแจ้งให้ทราบ!

    ตอนนี้เอาแค่รับรู้กันไว้ก่อน! คนจัดก็ Pazan Music Festival นิแหละ!

  ควันหลงคอนเสิร์ต “ริมเล” บอกได้เลยว่าโชว์ของ น้าหมู พงษ์เทพ มาอันดับ 1 เพราะก่อนหน้านี้ระบบซาวนด์ของแต่ละวงอ่อนประสบการณ์ (ขออนุญาตไม่พูดถึงวงไหนบ้าง) และยิ่งพิธีกรพูดนำเข้าวงดนตรีไร้ฝีมือ พร่ำแต่ “พระบิดา” เรียกหาแต่ พ่อ! ยกยอแต่ก๊วนบิ๊กไบค์ ยิ่งพาลรำคาญ

    ดูเหมือนคอนเสิร์ตเพิ่งจะเริ่มเมื่อตอนน้าหมู พงษ์เทพ ขึ้นเวที คำพูดคุยแหย่เย้ากระเซ้าแขก ประหนึ่งสอนมวยพิธีกรไร้กึ๋น 

    ระบบซาวนด์มืออาชีพ ผนวกดึงมวลชนที่กรึ่มสุราสนใจรับฟัง! ผมก็เพิ่งทราบว่าเพลง “ตังเก” มันเกิดขึ้นที่ปากน้ำปราณ หลังน้าหมู ประกาศบนเวที! ซึ่งต้องยอมรับจริงๆ ว่าเรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชมที่แออัดร่วม 320,000 คน บนลานมหาราช จนหลายคนไม่อยากให้น้าหมู ลงเวที

   

ขณะที่ ปู พงษ์สิทธิ์ แฟนเพลงผิดหวังนิดหน่อย! ร้องเพลงน้อยไปนิด แต่ก็ได้ มาลีฮวนน่า มาถัวเฉลี่ย 2 วงนี้ ซาวนด์เยี่ยม และคัดสรรเพลงช้า หวาน เพื่อรอให้ฝูงชนได้กระหน่ำเต็มที่กับพี่ใหญ่แห่งวงการ คาราบาว และปิดท้ายความมันส์นันสต็อปกับ เสก โลโซ

     เอาล่ะ! มันผ่านไปแล้ว ว่ากันใหม่! ก่อนที่จะถึงคอนเสิร์ต 40 ปี กวีศรีชาวไร่ พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ ซึ่งแสดงวันที่ 25 พฤศจิกายน2566

     ในวันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม เหมือนเป็นหนังฉายซ้ำของคอนเสิร์ต “ริมเล” เพราะว่าที่หาดบางเก่า ชะอำ เพชรบุรี มันเกิดคอนเสิร์ต ‘Rock Legends by #ลุยเล’ #เทศกาลดนตรีริมทะเล ที่รวมตำนานเพลงเพื่อชีวิต ที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี

    คาราบาว, พงษ์สิทธ์ คัมภีร์, พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ, มาลีฮวนน่า, เสก โลโซ, ทอม ดันดี, ไววิทย์ ขาดเพียง ขวัญใจ กับ ดูโอ-เมย์ แต่ก็ได้ เสือสองเล และแฮมเมอร์ มาทดแทน

     เวทีนี้ตั้งบนชายหาดติดน้ำทะเล เป็นช่วงวันหยุดยาว รีบจองเนิ่นๆ นะครับ! สิ่งน่ากังวลมากกว่าเรื่องเสียงระบบซาวนด์ กลัวจะเจอเด็กพลัดหลงพร่ำเรียกหาแต่ “พระบิดา” จนน่ารำคาญ!

Related posts