กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาไปรู้จักที่พักผ่อนริมน้ำแควน้อย สวนริมแควรีสอรท์ในเทศบาลตําบลทองผาภูมิ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

               “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ พักค้างคืนกันที่สวนริมน้ำรีสอร์ท ในตลาดเทศบาลตําบลทองผาภูมิ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

               “สวนริมแคว รีสอร์ท” บรรยากาศริมน้ำแควน้อย เป็นรีสอร์ทที่พักที่อยู่ใกล้ชิดและโอบล้อมด้วยธรรมชาติริมสายน้ำแควน้อย มีทั้งแบบบ้านเป็นหลังๆ และที่พักแบบตึกอาคาร มองเห็นวิวแม่น้ำและธรรมชาติป่าไม้เขียวขจีฝั่งตรงข้าม จะนั่งนอนรับลมชมวิวได้แบบลืมเวลาไปเลยได้สบายๆ ครับ ยิ่งถ้าเลือกพักแบบบ้านพักติดวิวแม่น้ำ ตื่นเช้ามานั่งจิบกาแฟสดบรรยากาศริมน้ำนี่ ฟินน์มากๆ ครับ มอร์นิ่งคอฟฟี่แบบนี้กับคนรักด้วยแล้ว สุดแสนดีต่อใจและใครที่มีคู่รักคู่แฟนไปด้วยกัน ก็น่าอิจฉาเลยล่ะครับ อ้าว! นี่ผมฝันหวานไปเหรอนี่! ตื่นมาพบกับความจริงก็รู้ตัวว่ามาคนเดียว ฮ่าๆๆ แต่ได้ความสุขไม่แพ้คนที่มาเป็นคู่เหมือนกันเพราะที่นี่สดชื่นมากๆ ครับ

               “สวนริมแคว รีสอร์ท” มีห้องพักให้ผู้สนใจสามารถเลือกพักผ่อนได้แบบที่ถูกใจ เช่น ตัวอาคารแบบ 2 ชั้นก็สะดวกสบายหรือห้องพักริมน้ำแควน้อยได้อีก บรรยากาศริมน้ำ นอนฟังเสียงน้ำ รับลมแม่น้ำก็เพลินพลอยอยากหลับได้ดีครับ เลือกกันได้ตามความชอบของแต่ละท่าน

               ส่วนเรื่องอาหารเย็นก็มีร้านอาหารติดกับที่พักแรมสั่งอาหารเข้ามาในห้องพักได้จ้าหรือออกไปเดินตลาดสดใกล้กับที่พักนี่ล่ะครับ ก็มีร้านอาหารซึ่งมีทั้งอาหารไทย อาหารไทยใหญ่และร้านโรตีกล้วยหอม โรตีกรอบๆ ขนมครกโรยหน้าต้นหอม อร่อยมากและหากินยากครับ หรือไม่ก็ตื่นเช้ามาทันก็มาทำบุญใส่บาตรพระภิกษุสามเณรซึ่งมารับบิณฑบาตรหลายรูปมากๆ ในตลาดยามเช้า นี่แหละวิถีวัฒธรรมยามเช้าของชาวตลาดทองผาภูมิซึ่งประชากรส่วนใหญ่คือชาวไทใหญ่ ชาวมอญหรือชาวรามัญ ชาวกะเหรี่ยงและชาวบ้านในท้องถิ่น ผมลองเที่ยวชมตลาดเช้าที่นี่ก็เหมือนได้ไปเที่ยวถึงพม่าประเทศเพื่อนบ้านเรา มิน่าเล่าว่าทำไมที่ตลาดทองผาภูมิที่นี่ถึงมีอาหารไทยใหญ่ขายหลายอย่าง รวมถึงร้านขายข้าวของเครื่องใช้ พ่อค้าแม่ค้าก็แต่งกายมีเอกลักษณ์ชาวเมียนมาร์น่าดูน่าชมชวนให้ต้องถ่ายรูปบรรยากาศและสีสันของวิถีชีวิตชาวชุมชนต่างเชื้อชาติวัฒนธรรมแต่กลมกลืนกันในตลาดเช้าทองผาภูมิแห่งนี้ สวยและมีชีวิตชีวามากครับ ทำให้ผมประทับใจมากกับการเดินทางท่องเที่ยวทริปที่มาไดลมาจากกรุงเทพฯ ทริปนี้ คุ้มค่ามากกับการได้มาสัมผัสวิถีชุมชนชาวตลาดทองผาภูมิมาก ๆ ครับ ยิ่งเมื่อได้ลองรวชาติของกาแฟโบราณหรือโกปี้ของร้านเล็กๆ ในตัวตลาดตามด้วยปาท่องโก๋ใส่สังขยาด้วยแล้ว มันสุดยอดครับ เป็นของกินยามเช้าที่พลาดไม่ได้นะครับเมื่อมาถึงตลาดทองผาภูมิ

               มาท่องเที่ยวอำเภอทองผาภูมิแวะพักกันได้ที่ “สวนริมแคว รีสอร์ท” ท่านผู้อ่านทุกท่านถ้าสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 081-1909284หรือ083-0920646 แล้วห้ามพลาดต้องมาเดินชิล ๆ กันได้ที่ตลาด อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ท่องเที่ยวได้ตลอดปีอากาศดีทุกวันครับ  “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม-สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

 #ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค #เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง

Related posts