ช่อง MONO29 เสิร์ฟซีรีส์จากวรรณคดีทรงคุณค่าให้ดูฟรี “ฟางหลิน บัณฑิตพิทักษ์ธรรม”

              เป็นช่องที่เหมาะแก่การชม โดยเฉพาะซีรีส์ยาว ๆ อย่างต่อเนื่องแถมดูฟรี! ที่ล่าสุด ช่อง MONO29 เสิร์ฟความสุขให้ชมฟรีกับซีรีส์จีนพีเรียดดราม่าให้ฟินยามเช้า เรื่อง “ฟางหลิน บัณฑิตพิทักษ์ธรรม” (Crying and Laughing Scholar) ที่ดัดแปลงจากวรรณคดีทรงคุณค่า ที่แต่งในสมัยราชวงศ์ชิง โดย “อู๋จิ้งจื่อ” บัณฑิตผู้มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ ซึ่งประพันธ์ หรูหลินไว่สื่อ ขึ้นมาเพื่อเสียดสีการสอบจอหงวน ที่มุ่งหวังในลาภยศมากเกินไป เพื่อสะท้อนคุณธรรมทวงคืนสันติสุขสู่แผ่นดิน ซึ่งสามารถถ่ายทอดออกมาได้เคารพบทประพันธ์ต้นฉบับมากที่สุด กวาดคำชมและเสียงวิจารณ์แบบถล่มถลาย ถ่ายทอดผ่านนักแสดงมากฝีมือ อาทิ พานเยว่หมิง, เฉินเจี้ยนฟง, โจวจื่อ ,ลู่ยี่  โดยออกอากาศทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 05.15 น. เป็นต้นไป เริ่มตอนแรกในวันพุธที่ 12 เมษายนนี้

              ฟางหลิน บัณฑิตพิทักษ์ธรรม (Crying and Laughing Scholar) เป็นเรื่องราวของบัณฑิตยากจน ฟางหลิน (รับบทโดย พานเยว่หมิง) ผู้ได้รับเทียบเชิญให้ไปเป็นอาจารย์สำนักเฉียนเต๋อที่เมืองฉูโจว ระหว่างที่เป็นอาจารย์ก็ได้ช่วยเหลือลูกศิษย์สี่คน ที่ครอบครัวพบกับเหตุร้ายเพราะไปพัวพันกับกระบวนการฉ้อโกงของเหล่าขุนนาง เหล่าศิษย์อาจารย์จึงร่วมมือกันทวงคืนความยุติธรรมให้เหล่าชาวประชา โดยร่วมมือกับขุนนางตงฉิน สวีเทียนโย่ว (รับบทโดย เฉินเจี้ยนฟง) เพื่อล้มล้างเครือข่ายขุนนางกังฉินให้หมดสิ้นจากแผ่นดิน

              ซึ่งหนทางที่จะใช้คุณธรรมและความรู้แก้ไขระบบขุนนางชั่ว เพื่อบ้านเมืองและประชาชนจะต้องแลกด้วยอะไรบ้าง? ติดตามความสนุกของ ฟางหลิน บัณฑิตพิทักษ์ธรรม (Crying and Laughing Scholar) ได้ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 05.15 น. เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29 หรือแอปพลิเคชัน MONO29 เท่านั้น

Related posts