“นุ่น สุทธิภา” เปิดใจทั้งน้ำตา ไม่แย่งผัวใคร!

              หลังมีข่าวดรามามือที่ 3 ของคู่ “นิกกี้-ก้อย” ทำให้เลิกกัน ร้อนถึง “นุ่น-สุทธิภา คงแนวดี” ได้เปิดใจแบบหมดเปลือกกับพิธีกร “แพรรี่ ไพรวัลย์” ประเดิมเทปเอ็กซ์คลูซีฟแรกของรายการ “แย่งซีน” ทางยูทูบช่อง 8 ที่เปลี่ยนมาออกอากาศในทุกวันศุกร์ เวลา 19.30 น. แบบเปิดอกหมดใจในทุกคำถามที่แฟนรายการอยากรู้  โดยนุ่น-สุทธิภาเจอคำแรกที่ว่า

คิดอย่างไงกับคนที่ตีตราเราว่าแย่งซีน(ทัวร์ลงประเด็น นิกกี้-ก้อย)คะ?

              ตอนที่ไม่มีสติคือตอนที่ได้รับสายโทรศัพท์ว่า มีคนปั่นเราอยู่นะ อย่าตกใจนะ เราก็แบบอะไร ไม่รู้เรื่อง นั่งกินก๋วยเตี๋ยวเรืออยู่ ไม่รู้เรื่องจริง ๆ และเราก็คิดว่าคงไม่มีอะไรหรอกมั้ง ไม่มีอะไร  เราคิดว่าไม่มีอะไร คนก็คงอิน ดูแล้วอิน เราก็ไม่รู้ว่าเราจะดีใจ หรือเสียใจดี เราจะเสียใจที่คนด่า หรือดีใจว่า อ๋อ กูแสดงสมบทบาท เราก็คิดว่าคงเป็นวัฏจักรวงการบันเทิง เป็นปกติ

เริ่มรู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องเล็ก และไม่ปกติตอนไหน?

              อาม่าโทรมา ที่บ้านโทรมาแบบว่า เนี่ยเหล่าอี๊ถามแล้วนะ อี๊ใหญ่โทรมาถามบอกว่า มันมีข่าวอะไรกัน จริง ๆ เราเป็นคนไม่ค่อยพูด และไม่อยากพูดอยู่แล้ว เพราะเรารู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องของเรา การที่ใครมีปัญหาอะไรกันที่เป็นข่าว เราไม่ได้เกี่ยวด้วย คือมันไม่ได้เกี่ยวด้วยจริง ๆ พอที่บ้านเราถาม คนที่เราแคร์ถาม เราเลยรู้สึก โอเค เราแจงหน่อยว่ามันไม่มีอะไร คือด้วยความที่เวลาคิดน้อย เราก็ไม่ค่อยได้นอน และถูกคนกรอกหู แต่ว่าคือสุดท้ายแล้ว เราก็ไม่โทษคนอื่น เพราะเป็นที่ตัวเราเอง เพราะเราเป็นคนลงเอง เป็นคนแจงเอง

              ไม่มีอะไรในกอไผ่เลย คือแห้งมาก ไม่มีอะไรเลย แหวกเข้าไปไม่มีอะไรเลย ไม่มีอะไรทั้งสิ้น เพราะว่า เรื่องจริงกับพี่นิกกี้อย่างนี้ เราไม่มีเรียกว่าเป็นน้องสาว เราเรียกว่าเราเป็นน้องชายด้วยซ้ำ เพราะทุกวันนี้เราก็เรียกมันว่าลูกพี่ หรือเราคุยกันลูกพี่ว่าไง ลูกพี่จะถ่ายอะไร และเราก็คอยซัพพอร์ต ผลักดันกัน

เวลาทำคอนเทนต์ กับพี่นิกกี้ ก่อนจะเอาไปลงช่อง เคยมีเอะใจว่าสักวันมันต้องมีดรามา?

               ประเด็นเลยคอนเทนต์แต่ละอันที่มันออกไปเนี่ย มันก็เป็นของช่องพี่นิกกี้ทั้งหมดเลย ส่วนของช่องนุ่น นุ่นก็แบบมันคนละแนวกัน จริง ๆ เราเป็นคนให้เกียรติพี่เรา เพราะพี่เราเป็นคนให้โอกาสเราหมดทุกอย่าง ลูกพี่เราเนี่ย เราก็แบบอะไรก็แล้วแต่ลูกพี่เลย ก็แล้วแต่เขา เราก็รู้อยู่ว่าช่องเขาเนี่ยคอนเทนต์ประมาณไหน คาแร็กเตอร์ไหนให้คนได้ดูกัน ที่คนดูแฮปปี้ และมีความสุขอะไรแบบนี้ค่ะ  เราเข้าใจก็ช่วยกันผลักดัน มึงอยากได้แบบนี้ใช่ไหม โอเคกูเล่นให้ได้

แล้วมันมีคนไปคอมเมนต์คล้ายเตือนว่า เขามีแฟนอยู่นะ ไม่กลัวแฟนเขาหึงเหรอ?

              ต้องบอกว่าไง ถามว่าเราก็มีการเคยคุยกับพี่นิกกี้ไหม ประมาณว่า มึงเคลียร์ยัง มึงเอาดี ๆนะ กูขี้เกียจไปมีปัญหานะเว้ย เราก็จะคุยแมน ๆ พูดตรง ๆ เราเป็นคนไม่ตอแหลแม่ ตรง ๆ แบบนี้ดีกว่า เขาก็บอกว่าเคลียร์แล้ว ไม่มีอะไร

ตอนดรามาพี่นิกกี้เขาโทรมาหาด้วยเหรอคะ?

              ก็มีโทรมาว่าอย่าตกใจนะ เราก็แบบว่า อะไรพี่ มีอะไรเหรอ ไม่รู้เรื่อง นั่งกินก๋วยเตี๋ยวเรืออยู่ เขาก็บอกมีคนกำลังระอุอยู่นะตอนนี้ในทวิตเตอร์ เราก็ยังไม่รู้เรื่อง เราก็ถามแล้วมึงเป็นไง โอเคหรือยัง คุยกันตามประสา เราก็รู้ว่าเขาอยู่ในช่วงสภาพจิตใจไม่ดี เราก็แบบว่ามึงเป็นไง มึงง้อหรือยัง ถามแต่เรื่องเขา เราก็ไม่ได้สนใจ คือเราไม่คิดว่ามันแรงขนาดนั้น

เป็นเพราะสตอรี่ในไอจีใช่ไหม ที่ทำให้เราถูกจับโยงหลังจากที่เขามีกระแสว่าทะเลาะกัน เขาไม่ได้กลับบ้าน และมันก็เป็นจังหวะเดียวกันที่น้องนุ่นโพสต์ไอจี?

              ที่โพสต์อย่างที่บอก จริง ๆ เราเป็นคนไม่พูด แบบไม่มีความจำเป็นที่ต้องไปพูด แต่พอคนที่เราแคร์โทรหา อาม่าโทรมา หรือญาติผู้ใหญ่โทรมา เขาเหมือนแบบไม่สบายใจ ซึ่งอาม่าเราอายุ 80 เราก็ไม่อยากให้เขามานั่งไม่สบายใจ เพราะเราเนอะ(เสียงสั่น น้ำตาคลอ) เราก็เลยแจง แต่ว่าเราอาจไม่ได้คิดอะไรเยอะ ให้มันถี่ถ้วน เพราะเวลาเรามีน้อย และเราเป็นคนตรง และมันหลาย ๆ อย่าง อยู่ ๆ มันก็มาเหมือนสึนามิ เราก็เลยตกใจ ก็ไม่โทษใคร โทษตัวเอง

มีคน DM มาในไอจีเยอะ?

              แตกเลย มีคนมาด่าเยอะ ซึ่งพอเรามานั่งมีสติ เราก็ถอยออกมาดู สิ่งที่เขาด่าคือ มันไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นจริงในชีวิตเรา มันคือตัวตนที่เราเป็นคอนเทนต์ สมองมันก็กลับไปอันเดิมอีก หรือว่าเราประสบความสำเร็จในด้านการแสดง คนอินกับเรามากเลย (หัวเราะ)

แล้วน้องนุ่นรับมืออย่างไร?

              ถ้าบอกว่าไม่รู้สึกเลยมันก็โกหกเนอะแม่ ด้วยความที่เราไม่เคยมีดรามา เราก็ไม่เคยเจออะไรแบบนี้ เราก็เหวอ ช็อก มึน ๆ งง ๆ แบบมันเกิดอะไรขึ้นว่ะ แล้วทำไมต้องด่า และรุนแรงกันขนาดนี้เลยเหรอ ฟีลเหมือนเราโดนรุม เราก็ผู้หญิงเนอะ ใครจะว่าเราอย่างไร พื้นฐานเราก็เป็นชะนีคนนึงที่มีความรู้สึก ร้องไห้เป็น จริง ๆ มันแอบเป็นภาพย้อนกลับไปสมัยตอนเราเด็กที่ถูกบูลลีเรื่องเสียงด้วย เหมือนฟิลเดียวกัน เหมือนตอนที่เราโดนรุมอะไรแบบนี้(เสียงสั่น) ฟีลเดียวกันที่เรารู้สึก

เครียดจนต้องกินยา?

              กินยาคลายเครียดค่ะ ปกติเราเป็นคนคิดมากอยู่แล้ว แต่คนจะเห็นเราเวลาอยู่ในรายการต่าง ๆ จะไม่เห็นในแง่ที่เราเป็นคนคิดมาก คิดเยอะ เราก็มีมุมที่อ่อนแอ และไม่อยากพรีเซนต์ตรงนี้ออกไป อยากจะเป็นคนที่มีเอเนอร์จีแบบนี้ที่ทุกคนเห็นออกไป เพราะว่าเราอยากเป็นพลังงานบวกให้คนที่ดูเรา

เราอยากยืนยันอะไรในมุมของเราไหมคะ?

              เราไม่ได้แย่งผัวใคร เราไม่ได้เป็นมือที่ 3 ใคร คือคนเรา เรารู้ไงว่ามนุษย์เป็นอย่างไร มีหลากหลายอารมณ์ เราก็รู้ว่าโอเค บางคนชอบก็คือชอบ ไม่ชอบก็คือไม่ชอบ เราก็รับรู้แค่นั้นคือ มันเป็นสิทธิของทุกคนที่ใครจะแสดงความคิดเห็นอย่างไรก็ได้

              อยากรับฟังทุกคำตอบของสาวนุ่นได้ในรายการ “แย่งซีน” ทุกวันศุกร์ เวลา 19.30 น. ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น

สามารถติดตามชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง8

Related posts