กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญ : รัตน์พาไปรู้จักวัฒนธรรมแบบชาวเกาหลีชื่อวอนแดซอง จังหวัดกาญจนบุรี

               “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ พาท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแบบชาวเกาหลีที่วอนแดซองเมืองกาญจนบุรี เหมือนได้สัมผัสวัฒนธรรมของชาวเกาหลี อย่างใกล้ชิดเลยทีเดียวครับโดยไม่ต้องไปไกลถึงเกาหลี “วอนแดซอง” ตั้งอยู่ในพื้นที่ดินเป็นที่ราดเชิงเขาประมาณ 20 ไร่ ได้มุมมอง 180 องศาของวิวทิวทัศน์สวยงาม

               เริ่มกันที่จุดที่ 1 ภายในบริเวณวอนแดซองเริ่มจากต้องซื้อบัตรผ่านซุ้มประตูก็มีภาษาเกาหลีให้อินจากทีเดียว ใครที่รู้ภาษาเกาหลีอ่านออกเขียนได้ก็สบายหน่อยครับแต่ถ้าไม่รู้ก็ไม่เป็นไรถ่ายภาพสักภาพหนึ่งก็แล้วกัน ใครไม่รู้ก็นึกว่าอยู่เกาหลีนะครับเสร็จเดินทางไปที่อาคารก่อน เช่าชุดแต่งกายแบบชาวเกาหลีโบราณเรียกว่าชุด “ฮันบก” ซึ่งเป็นชุดประจำชาติของประเทศเกาหลีเสื้อผ้าชุดชาวเกาหลีสีสันสดใส ดูเบิกบานสวยงาม

               จุดที่ 2 เปลี่ยนชุดเรียนร้อยแล้วต้องไม่พลาดโพสต์ท่าถ่ายรูปถ่ายแบบบริเวณซุ้มดอกไม้สีชมพู ว้าว ๆ สุดสวยเหลือเกิน ขอบอกทั้งชุด ทั้งบรรยากาศ เกาหลีจ๋าๆ ครับ

               จุดที่ 3 พันธุ์ดอกไม้เมืองหนาวแบบประเทศเกาหลีให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในประเทศเกาหลีแล้วคุณจะเพลิดเพลินในสีสันสดใสของดอกไม้โดยเฉพาะตัวนกยูงเมื่อแสงตะวันอ่อนๆ ถ่ายภาพสวยงามมากครับ

              จุดที่ 4 ลงมาด้านล่างเก็บภาพบรรยากาศในสถานที่ท่องเที่ยวที่จำลองไว้เหมือนได้ท่องเที่ยวในดินแดนของประเทศเกาหลีจริง ๆ เดินเล่นแบบชิลล์กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์พาท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแบบชาวเกาหลีที่วอนแดซองเมืองกาญจนบุรีๆ เก็บภาพบรรยากาศโดยรอบสุดแสนประทับใจครับ

               จุดที่ 5 พลาดโอกาสไม่ได้ต้องลิ้มลองรสชาติอาหารแบบชาวเกาหลีมีตามเมนูของร้านอาหารและกาแฟสดวอนแดซองนั่งเพลิน ๆ มองวิวทิวทัศน์ขุนเขา คิก ๆ ควรลิ้มลองรสชาติอาหารเกาหลีครับรสชาติถูกใจครับ

               สำหรับท่านที่ไปเยี่ยมชมภายใน “วอนแดซอง” นั้นผมเองได้พูดคุยกันกับคุณนินซึ่งเป็นเจ้าของวอนแดซองคุณนิน!!เล่าเรื่องราวให้ฟังว่าถ้าผู้สนใจเดินทางมาเที่ยววอนแดซองแล้วขอให้ถ่ายภาพตัวเองหรือกับเพื่อน ๆ ในพื้นที่บริเวณวอนแดซอง!!!แล้วเก็บภาพถ่ายไว้ในมือถือว้าว ๆ พอมีโอกาสได้กลับมาที่วอนแดซองอีกครั้งหนึ่งฮ่า ๆ เข้าฟรีครับสุดยอดจริง ๆ หรือถ้าหากสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คุณนิน โทรศัพท์ 081-2597667 ส่วนวอนแดซองสถานที่ท่องเที่ยงแบบประเทศเกาหลีเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 07.30-18.00 น. ไปท่องเที่ยวกันได้ครับสนุกและประทับใจมากครับ

               สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท) สำนักงานกาญจนบุรี โทรศัพท์ 034-511200 หรือ 034-512500 ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ขอขอบคุณ ผอ.สรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกาญจนบุรี ได้นำคณะสื่อมวลชนจากส่วนกลางกรุงเทพฯ เข้าทำข่าวในงานเทศกาลกาแฟสดแห่งภาคตะวันตกจังหวัดกาญจนบุรีเมื่อวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ 2566  กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม-สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค #เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง

Related posts