สมาคมอินเดียพัทยาและสมาคมท่องเที่ยวในประเทศเสนอนายกเมืองพัทยาจัดเทศกาลแห่งสีสัน Happy Holi Festival of colours Pattaya Thailand หรือ เทศกาลสงกรานต์อินเดีย กระตุ้นสีสันหลังท่องเที่ยวอินเดียกลับมา

วันที่ 28 ก.พ.66 ที่ห้องประชุม 131 ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี สมาคมอินเดียพัทยาและสมาคมท่องเที่ยวในประเทศ นำโดย นายสุขราช ซิงห์ กาลรา ประธานสมาคมนักธุรกิจไทย-อินเดีย ได้เข้าพบนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เพื่อนำเสนอรูปแบบการจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังจากตัวเลขนักท่องเที่ยวอินเดียเพิ่มมากขึ้น หลังภาวะโควิด-19

ทั้งนี้ ได้เสนอรายละเอียดแผนการจัดงานเทศกาลแห่งสีสัน Happy Holi Festival of colours Pattaya Thailand หรือ เทศกาลสงกรานต์อินเดีย ในวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 บริเวณลานอเนกประสงค์ริมชายหาดพัทยากลาง เพื่อเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรม เผยแพร่วิถีชีวิตและความหลากหลายของชาวอินเดียที่มีความสวยงาม โดยภายในงานในช่วงเช้าจะได้จัดให้มีพิธีอัญเชิญและตกแต่งซุ้มสักการะและบูชาพระกฤษณะ ซุ้มอาหารและเครื่องดื่ม กิจกรรมแสงสีเสียง และการละเล่นสาดสีและสังสรรค์ในช่วงบ่ายและเย็น

อย่างไรก็ตาม นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้แนะนำให้มีการทำหนังสือรายงานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเพื่อขออนุญาตในเรื่องของการใช้สถานที่สาธารณะจัดกิจกรรม โดยเมืองพัทยาจะเป็นผู้ควบคุมดูแลเพื่อให้เกิดกิจกรรมทึ่ช่วยสร้างสัมพันธภาพอันดีระหว่าง 2 ประเทศที่ดีเช่นนี้ต่อไปด้วย

Related posts