สกู๊ปพิเศษ : “Pixonplux” ปลั๊กไฟที่ไม่ได้เป็นแค่ปลั๊ก สลักลวดลายน่ารักมากมายให้กรี๊ดดด!

สกู๊ปพิเศษ

โดย…ยอดเยาวพา

“Pixonplux” ปลั๊กไฟที่ไม่ได้เป็นแค่ปลั๊ก สลักลวดลายน่ารักมากมายให้กรี๊ดดด!

              จากที่ไปสำรวจงาน “Thailand Mobile Expo 2023”  ที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566  ณ ศูนย์การประชุมสิริกิติเป็นวันสุดท้าย ก็เดินชมบูธโน้นบูธนี้ และเจอบูธหนี่งยอมรับสะดุดตามากกับของในตู้โชว์ นั่นคือปลั๊กสารพัดลวดลายอวดโฉมความน่ารัก ความโดดเด่น ซึ่งเรียกรอยยิ้มและความสนใจจนต้องพุ่งเข้าไปดูใกล้ ๆ ตั้งแต่ทำข่าวมาถือเป็นครั้งแรกที่เห็นปลั๊กไฟมีลวดลายพาให้เลือดนักข่าวทำงานทันที จึงปรี่เข้าไปขอสัมภาษณ์ผู้บริหารที่ยืนกลมกลืนกับผู้เข้าชมงานได้พูดคุยอย่างเป็นกันเอง โดย “เอกพจน์ ตติยจารุวงค์” กรรมการผูู้จัดการ บริษัท โตชิโน แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ให้สัมภาษณ์ถึงการผลิตปลั๊กไฟมีลายน่ารัก ๆ ออกมาว่า

              “ผมเป็นเจ้าของแบรนด์ Adsawin  ซึ่งโรงงานเราเป็นโรงงานผลิตปลั๊กไฟได้รับมาตรฐาน มอก. อีกทั้งโรงงานได้ ISO และ มาตรฐาน Thailand Trust Mart ด้วย แต่พอดีช่วงโควิดเราประสบปัญหา เราก็ดิ้นรนหาผลิตภัณฑ์ใหม่เลยออกมาเป็น Pixonplux “ปลั๊กไฟที่ไม่ได้เป็นแค่…ปลั๊ก” จะเป็นการผสมผสานระหว่างปลั๊กไฟที่มีมาตรฐาน มอก.ผสมกับลวดลายของศิลปินทั่วประเทศนะครับ เราเปิดให้น้อง ๆ ส่งลวดลายเข้ามาแล้วลิขสิทธิ์พวกที่นำมาวางจำหน่ายก็เป็นของบริษัท       น้องที่ส่งลวดลายเข้ามาบางคนก็มาจากงานเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก บางคนก็เป็นงานลงเส้น ล่าสุดมหาวิทยาลัยศรีปทุมเพิ่งเชิญเราไปสัมมนา น้อง ๆ นักศึกษารู้ว่าเราเปิดรับก็ส่งลายกันเข้ามา ลวดลายที่เห็นในงานนี้มาจากศิลปินส่งเข้ามาแทบ 10 ลายที่เรานำมา เรียกได้ว่าเป็นลายที่น่าสนใจที่สุดแล้วครับ เราพยายามจะจับให้ได้หลาย ๆ กลุ่ม เพราะเราไม่รู้ว่าลูกค้ามาจากลุ่มไหนบ้าง เช่น ลายหมาแมวตลาดหมาแมวก็ใหญ่นะครับ อย่างปีนี้เป็นปีกระต่ายก็มีลายกระต่าย แล้วก็สายมูเตลูก็มี หรือลายโอตาคุก็เกี่ยวกับญี่ปุ่น ฯลฯ หลากหลายมากเลยครับ แต่ถ้าไม่ใช่ลายลิขสิทธิ์ที่ศิลปินวาดก็จะเป็นลายที่เราซื้อมาถูกต้องครับ”

              ด้าน เบียร์ – ศรัณญาณิศ ชำนาญกิจ Marketing Supervisor กล่าวเสริม  “เราเป็นโรงงานที่รับผลิต ถ้าลูกค้าอยากให้นำลายลงไปในปลั๊กเริ่มต้นที่ 12 ชิ้น หรือลูกค้าต้องการของ    พรีเมียมหรือซื้อไปขายต่อก็สามารถที่จะเอาลายมาออกแบบกับเราได้ หรือจะให้เราออกแบบให้ก็ได้ อันนี้จะรวมทั้งหมดเลยเริ่มต้น 199 บาทค่ะ อย่างบริษัทใหญ่ ๆ ที่เคยร่วมกับเราก็จะมี AIS, Acer, AZUS, Kingpower และอีกหลายหน่วยงาน  ขออนุญาตบอกว่าเป็นปลั๊กอันดับหนึ่งในไทยที่มีลวดลายน่ารักเจ้าเดียว เพราะตอนนี้ยังไม่มีใครทำ และยืนยันได้เลยว่าถ้าคุณมีปัญหาเรารับประกันถึง 5 ปี

              และเราประกาศรับลูกค้าที่สนใจมีธุรกิจเป็นของตัวเอง หรือแฟรนไชส์ เพราะเรามีทีมผลิตที่มีประสิทธิภาพ เรามีโรงงานผลิตเอง เรามีทีมการตลาด อย่าง คุณสมเจต จันทร์ทอง  ฝ่ายการตลาด 081-352-5579 ทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทีมดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด เพียงแค่คุณมีงบประมาณลงทุนก็สามารถที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจนี้ได้ หรือต้องการผลิตเป็นแบรนด์ของตัวเอง ก็มี คุณโมโต ที่มีผู้ติดตามถึงสามล้านที่ถ่ายช่องยูทูบกับคุณพลอย ชิดจันทร์ ก็สนใจทำปลั๊กเป็นลายเกมส์ เพื่อลุยสายเกมส์มิ่ง ซึ่งใช้กำลังไฟสูงสุดถึง 16 แอมป์ โดยคุณโมโตแจ้งว่าอยากเป็นปลั๊กเจ้าเดียวนะที่ขาย เราบอกได้เลย ๆ ซึ่งเรากำลังออกแบบลวดลายอยู่ค่ะ  จากที่โควิดผ่านมาสองปีถือว่าเรามาถูกทางค่ะ ลวดลายในปลั๊กของเรามีลายน่ารัก ถูกใจไม่มีคำว่า ‘แพง’ ค่ะ ลูกค้าสามารถเลือกซื้อปลั๊กที่มีลวดลายต่าง ๆ มีราคาจำหน่ายหน้าร้านดังนี้นะคะ

รุ่น Ceasar ปลั๊กไฟ 4 ช่อง 1 สวิตซ์ ราคา 399 บาท

รุ่น Wallace ปลั๊กไฟ 4 ช่อง 4 สวิตซ์ ราคา 650 บาท

รุ่น Arter ปลั๊กไฟ 2 ช่อง 2 USB 1 สวิตซ์ ราคา 590 บาท

              ร้านเราตั้งอยู่ที่เซ็นทรัลเวสเกต ชั้น2  แต่สำหรับลูกค้าถือปลั๊กมาหนึ่งอันแล้วอยากให้เราใส่ลายให้เริ่มต้นราคาที่ 399  ส่วนลูกค้าท่านใดสนใจเป็นเจ้าของธุรกิจหรือแฟนไชน์ก็ติดเราได้ที่หมายเลข โทร.094-8932498, 081-352-5579, 094-671-4999 หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ Line : @adsawinplug และเฟซบุ๊ก : Adsawin Thailand และเพจ Fb Pix on Plux ค่ะ”

Related posts