เตือนภัย ภัยสังคม ระวังถูกหลอก..ซื้อแฟรนไชนส์ ข้าวเกรียบปากหม้อ ออกรายการทีวีชื่อดัง ปิดร้านหนี ผู้เสียหายจำนวนมาก สูญเงินนับล้าน 

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.65 เวลา 13.30 น. ที่ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี กลุ่มตัวแทนผู้เสียหายที่ถูกหลอกซื้อแฟรนไชส์ จำนวน 4 ราย เข้าพบ พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผู้กำกับการ สภ.บางกรวย เพื่อร้องเรียน แจ้งความ และติดตามคดีที่ได้เคยแจ้งความไว้แล้ว แต่คดีไม่คืบหน้า ผู้เสียหายบางรายต้องกลับบ้าน เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งความ ทั้งๆ ที่ได้อธิบายชี้แจงข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้ว ว่าถูกหลอก กลุ่มผู้เสียหายจึงรวมตัวกัน ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งรัดดำเนินคดีกับหญิงสาว เจ้าของกิจการข้าวเกรียบปากหม้อ…ชื่อดัง ซึ่งตั้งอยู่ถนนปลายบาง เขตพื้นที่ สภ.บางกรวย

โดยกลุ่มผู้เสียหายได้ซื้อแฟรนไชส์ และซื้ออุปกรณ์/ผลิตภัณฑ์เข้าร้านแต่เปิดดำเนินการไม่ได้ บางรายเปิดร้านไปแล้วแต่ต้องปิด เพราะไม่ส่งของให้ครบตามจำนวน หรืออุปกรณ์/ผลิตภัณฑ์ไม่มีคุณภาพ เจ้าของแฟรนไชส์ปิดร้านหนี ผู้เสียหายเชื่อว่าถูกหลอก มีผู้ถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด หลายสิบราย  สูญเงินรายละหลายหมื่นบาท บางรายกว่าสองแสนบาท รวมความเสียหายหลายล้านบาท

กลุ่มผู้เสียหาย ได้เปิดเผยว่า ได้ซื้อแฟรนไชนส์ข้าวเกรียบปากหม้อรายนี้ เมื่อผู้เสียหายบางรายได้โอนเงินซื้อแฟรนไชส์ เป็นจำนวนเงินเกือบสองแสนบาท ให้แก่ผู้ถูกกล่าวหา และได้ชำระเงินซื้ออุปกรณ์/ผลิตภัณฑ์ล่วงหน้าอีกหลายหมื่นบาท เพื่อเปิดสาขาร้านข้าวเกรียบปากหม้อ… แต่ผู้เสียหายบางรายไม่สามารถเปิดร้านได้ตั้งแต่แรก หรือผู้เสียหายบางรายเปิดร้านสาขาฯไปแล้ว แต่ได้รับอุปกรณ์/ผลิตภัณฑ์ไม่มีคุณภาพ จึงต้องปิดร้าน โดยผู้ถูกกล่าวหา อ้างสาเหตุต่างๆ บ่ายเบี่ยง ไม่รับโทรศัพท์ ติดต่อผู้ถูกกล่าวหาไม่ได้ และทราบภายหลังว่า ผู้ถูกกล่าวหา ได้ปิดร้านฯ หนีไปแล้ว จึงรวมตัวกันมาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวย ให้ช่วยเร่งรัดดำเนินคดีกับผู้ถูกกล่าวหา

กลุ่มผู้เสียหาย ได้รวบตัวกันเพื่อรวบรวมจำนวนผู้เสียหายได้กว่า 10 รายแล้ว ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ได้ข้อมูลว่าเกิดความเสียหายถูกหลอกลวงในลักษณะคล้ายๆ กันทั้งหมด คาดว่าน่าจะมีผู้เสียหายจำนวนมากจากทั่วประเทศ

ผู้เสียหายบางราย เปิดเผยว่า ได้รู้จักพบเห็นผู้ถูกกล่าวหา เจ้าของกิจการร้านข้าวเกรียบปากหม้อรายนี้จากการออกรายการชื่อดังในสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ผู้เสียหายบางรายพบเห็นจากสื่อออนไลน์ ว่าทางร้านข้าวเกรียบปากหม้อ มีการประกาศ เชิญชวนให้ซื้อแฟรนไชส์เพื่อไปเปิดสาขาต่างๆ และผู้เสียหายบางรายได้เคยเข้าไปรับประทานอาหารที่ร้านฯดังกล่าว มีรสชาติอร่อย จึงเกิดความชื่นชอบ เชื่อถือและมั่นใจอย่างมาก และผู้ถูกกล่าวหา ได้เชิญชวนให้ซื้อแฟรนไชส์ของร้านฯ เพื่อไปเปิดสาขา

ผู้เสียหายไม่สบายใจ เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และกลุ่มผู้เสียหาย ต้องการให้ดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด เพื่อหยุดยั้งผู้ถูกกล่าวหา ไม่ให้ไปทำพฤติการณ์หลอกลวงแบบนี้กับประชาชนต่อไป

ในวันเดียวกัน ผู้ถูกกล่าวหา ได้เข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอเจรจากับกลุ่มผู้เสียหาย แต่ไม่สามารถตกลงกันได้

กลุ่มผู้เสียหาย เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงรวบตัวกันเข้าร้องเรียนต่อ ผู้กำกับการ สภ.บางกรวย ให้ช่วยเร่งรัดดำเนินคดีกับผู้ถูกกล่าวหาดังกล่าว ให้ถึงที่สุด

พ.ต.อ.คมกฤษณ์ ผกก.สภ.บางกรวย ฝากสื่อมวลชน ช่วยเตือนภัย จากกรณีนี้ ได้รับฟังข้อมูลจากกลุ่มผู้เสียหาย เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมากทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด มูลค่าความเสียหายรวมกันนับล้านบาท การดำเนินธุรกิจน่าจะมีอะไรที่ผิดปกติ

Related posts