ททท. เปิดตัว “NFT BUAKAW 1 x Amazing Thailand”สร้างปรากฎการณ์ต่อยอด “มวยไทย” และ “เทคโนโลยี” สู่โลกแห่งการท่องเที่ยวไทย “คอลเล็กชันสุดพิเศษ” แค่ 2,000 ชิ้น

กรุงเทพฯ – 13 ธันวาคม 2565 –  ก้าวไปอีกขั้นกับสังเวียนครั้งใหม่ของโปรเจคต์ BUAKAW 1 โดย “บัวขาว บัญญาเมฆ” เดินหน้าสู่การต่อยอดดิจิทัลอาร์ตหรือภาพ NFT ให้เป็นมากกว่าของสะสม ด้วยการสร้างสรรค์ศิลปะชุดใหม่ พร้อมกับสิทธิประโยชน์ของการเป็นเจ้าของ NFT ด้าน “การท่องเที่ยว” ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดจากโรงแรมชั้นนำ พร้อมมีสิทธิ์ลุ้นรับแพ็กเกจที่พักสุดหรูผ่านการใช้ “Amazing Thailand Exclusive Collection” สนับสนุนโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จำกัดเพียง 2,000 ชิ้น สำหรับผู้ถือครอง NFT BUAKAW 1 เท่านั้น

บัวขาว บัญชาเมฆ ฮีโร่นักชกขวัญใจชาวไทย และเจ้าของค่ายมวยบัญชาเมฆ เปิดเผยว่า “มวยไทยเป็นศิลปะประจำชาติไทยที่มีเอกลักษณ์ เป็นที่ชื่นชมและยกย่องของคนทั้งโลก แรงบังดาลใจในการต่อยอดครั้งนี้ เป็นการสนับสนุนและเผยแพร่ “มวยไทยในรูปแบบใหม่” นอกเหนือจาการเผยแพร่เชิงวัฒนธรรม แต่เป็นการผสมผสาน เทคโนโลยีในรูปแบบของ NFT ที่สามารถสนับสนุนโลกของมวยไทย และการท่องเที่ยวไปอีกขั้น ที่สำคัญคือการช่วยเหลือผู้ประกอบการให้เกิดรายได้จริง ซึ่งรู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้”

นิธี สีแพร  รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. มีแผนต้องการผลักดันการต่อยอดโลกเทคโนโลยีสู่การท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มโอกาสในการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยในอนาคต โดยโครงการนี้ถือเป็นการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวทั้งในส่วนของ Demand และ Supply ที่ช่วยพลิกฟื้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้ก้าวสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว Digital Literacy ในการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่าง NFT ที่เป็นที่นิยมในโลกปัจจุบัน ต่อยอดกับการท่องเที่ยวภายในประเทศ จึงทำให้โครงการนี้เป็นโครงการต้นแบบที่ถือว่าช่วยสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยว และยังช่วยเสริมสร้างรายได้ของการท่องเที่ยวภายในประเทศไทย

กลุ่มตัวแทนผู้ก่อตั้งโปรเจ็ค BUAKAW1 ธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ CEO YDM Thailand และ วัชระ เอมวัฒน์ Co-Founder และ Co-CEO บริษัท SIX Network กล่าวเล่าถึงรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมว่า โครงการ “NFT BUAKAW 1 x Amazing Thailand”  ริเริ่มจากไอเดียการสร้าง น้ำยาท่องเที่ยว และ มีการแจก NFT Exclusive Collection สำหรับผู้ถือครอง BUAKAW1 จำนวน 2,000 เพื่อเปลี่ยน Background เป็นภาพสถานที่ทั่วไทย ทั้งหมด 10 จังหวัดทั่วไทย ไม่ว่าจะเป็น เชียงใหม่ เชียงราย สุโขทัย บึงกาฬ ระนอง จันทบุรี เป็นต้น โดยคนที่ถือ NFT คอลเล็กชันพิเศษนี้ สามารถได้รับสิทธิประโยชน์จากโรงแรมชั้นนำทั่วไทย ใช้ได้ตลอดปี 2023 รวมถึงจะมีการเปิดขาย “น้ำยาสมมาตร” และ กิจกรรมออนไลน์ “เพื่อนชวนเพื่อนท่องเที่ยว” ที่สามารถให้ผู้เป็นเจ้าของภาพ NFT BUAKAW1 สามารถชวนเพื่อนมาเล่นกิจกรรมเพื่อรับสิทธิประโยชน์ท่องเที่ยวด้วยกันผ่านช่องทางเฟสบุ้คของ บัวขาว บัญชาเมฆ ในช่วงต้นปี 2566 ที่จะถึงนี้ด้วยครับ

NFT BUAKAW 1 เตรียมปล่อยคอลเลกชั่นพิเศษนี้ให้กับผู้เป็นเจ้าของ “NFT BUAKAW 1”

 ในช่วงปีใหม่นี้ เพื่อเป็นของขวัญให้กับผู้เป็นเจ้าของ NFT BUAKAW 1 Collection แรกทุกท่าน สามารถติดตามรายละเอียดโปรเจ็คอย่างใกล้ชิดผ่านช่องทาง Discord Buakaw1 หรือ www.buakaw.club/th และจะเริ่มต้นกิจกรรมเพื่อนชวนเพื่อนท่องเที่ยว ในเดือนมกราคม 2566 ที่จะถึงนี้ บน ทางช่องทาง Facebook บัวขาว บัญญาเมฆ

Related posts