สมาคมผู้อาสาสมัคร ช่วยการศึกษาและคัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติ จัดงาน “พ่อตัวอย่างแห่งชาติ” ครั้งที่ 43 เพื่อเทิดพระเกียรติ แสดงความจงรักภักดีพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2565   ณ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ ชั้น 4 โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทาราศูนย์ราชการและคอนเวนช่นเซ็นเตอร์ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร  สมาคมผู้อาสาสมัคร ช่วยการศึกษา และคัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติ โดยพลเอกจรัล กุลละวณิชย์ นายกสมาคมฯ ประธานคณะกรรมการจัดงานพ่อตัวอย่างแห่งชาติ ได้จัดงานมอบรางวัลอันทรงเกียรติในวัน “พ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565” แก่ผู้เป็นพ่อทั่วประเทศ  โดยมีองคมนตรี พลอากาศเอกชลิต  พุกผาสุก เป็นผู้แทนพระองค์เดินทางมามอบเกียรติบัตรแก่ผู้ได้รับคัดเลือกเป็นพ่อตัวอย่างแห่งชาติ

ภายในงานมีผู้ได้รับการคัดเลือกเข้ารับเกียรติบัตร “พ่อตัวอย่างแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2565” จำนวน 330 คน ในจำนวนนี้มี นายสัตยะพล  สัจจเดชะ , พลตรีวัชชรินทร์ สุวรรณรินทร์ , พลโทชุมพร  อินทร์ทองน้อย , พันตำรวจโทสุบรรณ์  อธิเศรษฐ์ และ คุณสุระโยธิน  ธนะสุวัตถิ์ พร้อมด้วยผู้สนับสนุนการจัดงานทุกคนที่ได้รับพระราชทานโล่ เดินทางเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

การจัดงาน “พ่อตัวอย่างแห่งชาติ” เป็นกิจกรรมที่ทางสมาคมผู้อาสาสมัครช่วยการศึกษา และคัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยถือเป็นประเพณีปฏิบัติต่อเนื่อง นับเป็นปีที่ 43 แล้ว ทั้งนี้เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีแด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาทบพิตร โดยคัดเลือกและย่อย่องสรรเสริญบุคคลซึ่งเป็นพ่อที่ดี สมควรได้รับเกียรติบัตรเป็นพ่อตัวอย่างแห่งชาติ

สำหรับผู้ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับเกียรติบัตร “พ่อตัวอย่างแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2565” ต่างให้ข้อมูลการสัมภาษณ์เป็นในทางเดียวกันว่า รู้สึกเป็นเกียรติแก่ครอบครัวเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติอันสูงส่งนี้ในวันพ่อแห่งชาติ ตื้นตันใจเป็นอย่างมาก ในฐานะที่เป็นพ่อจะพยายามดูแลและปกครองลูกให้เป็นคนดีของประเทศชาติ รักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ขอฝากถึงพ่อทุกท่านให้อบรมบุตรหลานของท่านให้เป็นคนดีของสังคมต่อไป

Related posts