“เท็น ชิโมยามะ” ส่งภาพยนตร์ “Alive Drift” ระดับไฮสปีดแบบใหม่ที่เริ่มต้นจากญี่ปุ่น

              ความคิดเห็นของผู้กำกับฯ “เท็น ชิโมยามะ” กับภาพยนตร์เรื่อง Alive Drift” เป็นผลงานแนวใหม่ที่มีการผสมผสานระหว่างโลกแห่งความจริงกับโลกเสมือนจริง สร้างอิงจากการแข่งดริฟท์รถที่มีจุดเริ่มต้นจากประเทศญี่ปุ่น และเกมแข่งรถ Gran Turismo สองสิ่งนั้นมีทั้งรถที่มีเสน่ห์ชวนหลงใหลและแฟนของเกมจากทั่วโลกเป็นเวลายาวนาน นำแสดงโดย นักแสดง ชูเฮอิ โนมุระ,  ไอ โยชิคาวะ, โช อาโอยากิ, โชได ฟุคุยามะ, โมโระ โมรูกะ, แอนนา ซึชิยะ  คิซูกิ,  ฮิโรทาโร ฮอนดะ, นาโอกิ นากามูระ,  ซูมิกะ คูโบคาวะ,  มาซาชิ โยโคอิ  ยูสุเกะ, คิตะโอกะ  ไดโกะ, ไซโตะ  มาซาโตะ คาวาบาตะ  มานาบุ โอริโดะ(Special appearances by), เคอิชิ ซึชิยะ(Courtesy appearances by), ทาคาโนริ จินไน

              ในมุมของเราที่เป็นผู้สร้างภาพยนตร์ได้ให้ความสนใจวิธีการสร้าง “โลกสมมุติ” ในชีวิตประจำวันที่เราสร้างขึ้นมาให้ดู “สมจริง” ซึ่งในเรื่องมีการถ่ายทำโดยใช้รถจริง ความเร็วจริง และฉากการแข่งรถที่เกิดขึ้นจริง  สำหรับการสร้างความสมจริงให้เกิดขึ้น เรามีการใช้กล้องและ   โดรนมากกว่า 20 ตัว รวมถึงรถแข่งจริงสำหรับรถที่ติดกล้องถ่ายทำ กล้องมากกว่า 10 ตัวรวมถึงอุปกรณ์ติดตั้งและโดรนได้รับความเสียหายหรือถูกชนจริงเพื่อให้ได้ภาพที่เราต้องการ ได้มุมกล้องที่ดูหวาดเสียว สร้างประสบการณ์แห่งความเร็วได้สมจริงอย่างที่ผู้ชมไม่เคยสัมผัสมาก่อน

              นักแข่งและสแตนอินทุกคนที่ปรากฏในเรื่องคือแชมป์ดริฟท์รถสมัยปัจจุบัน การแสดงตัวละครหลักอีสปอร์สคือเกมเมอร์ตัวจริงระดับ FIA Gran Turismo World Champion ทำหน้าที่เป็นอี-สตั๊นท์ ในส่วนของการแสดงจริงและเสมือนจริงถ่ายทำโดยมืออาชีพระดับท็อปของโลก

              ซึ่งเนื้อเรื่องมีความแปลกใหม่อย่างเต็มตัว เป็นการผสมผสานระหว่างอีสปอร์ตกับการ ดริฟท์รถ มีการดึงเสน่ห์จากตัวละครเข้าถึงผู้ชมทุกเพศทุกวัย จนเกิดความรู้สึกอินกับเรื่องราว ผมมั่นใจว่าเราถ่ายทอดความตื่นเต้นสู่อีกขั้น ผู้ชมจะได้สัมผัสกับความเร้าใจและการแข่งขันที่เกิดขึ้นระหว่างพวกเขา               ในสังคมปัจจุบันเรามีความผูกพันกับรถขณะที่โลกกำลังเคลื่อนตัวไปข้างหน้า บวกกับความเสียหายจากโคโรน่าที่ทำให้รู้สึกซบเซาลง เราจึงสร้างหนังที่ผู้ชมจะได้สัมผัส “ประสบการณ์ของภาพยนตร์” ที่มีความสนุกสนานจากความเร็วที่วนเวียนกับมนุษย์ตลอด  เราหวังว่าผู้ชมทั่วโลกจะมีโอกาสได้เห็นความบันเทิงระดับไฮสปีดแบบใหม่ที่มีจุดเริ่มต้นจากประเทศญี่ปุ่น

Related posts