พิธีนมัสการมอบถวายคริสตจักรศรัทธาร่วมใจ

           เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2565 เวลา 15.30น-18.00น โบสถ์คริสตจักรศรัทธาร่วมใจตั้งอยู่ 133/25 ถนนปัญญาอินทรา บางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพ  ศิษยาภิบาลเรวัฒน์ เทพจักร์ ได้เชิญนายพันธศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา   และนาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี (ประธานคณะกรรมการอำนวยการและพัฒนาพรรคไทยสร้าง ไทย และ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีฯ อดีตผู้สมัครชิงผู้ว่า กทม. พร้อมด้วยผู้สนับสนุนจากเกาหลีใต้ ศจ.โจ ยองฮัน  ศจ.คิม จินเฮ  ผู้รับใช้พระเจ้าผู้ทรงเกียรติจากคริสตจักรต่างๆเข้าร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก  โดยมีพิธีตัดริบบิ้นบริเวณหน้าโบสถ์ จากนั้นประธานในพิธีก็ได้เปิดประตูโบสถ์ให้แขกผู้มีเกียรติเข้าไปนมัสการพระเจ้ายิ่งใหญ่  ถวายเพลงพิเศษ ”เพลงรากฐานคริสตจักรแท้” โดยคณะนักร้องคริสตจักรศรัทธาร่วมใจ และจากประเทศเกาหลีใต้  และกล่าวแสดงความยินดีจากผอ.เขต โดยกล่าว่า  ตนรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเชิญมาเป็นประธานเปิด   นับเป็นอาคารที่สวย สง่างาม สมเกียรติยศในการใช้เพื่อนมัสการพระเจ้า  ทั้งยังเป็นคริสตจักรที่มีหอระฆังลั่นบอกสมาชิกเมื่อถึงเวลานมัสการพระเจ้า  แห่งเดียวในเขตคลองสามวาถือว่าเป็นการคงไว้ซึ่งประเพณีโบราณของคริสตจักร 

          และ น.ต.ศิธา ทิวารี  ท่านได้มอบซองถวายแด่พระเจ้ากับศิษยาภิบาล   กล่าวว่า ”ตนไม่ได้นับถือศาสนาคริสต์แต่ครอบครัวเกี่ยวข้องกับคริสเตียนตลอดเวลาเรียนในโรงเรียนคริสเตียน  หลังได้รับเชิญ ดูจากคลิปและเห็นถึงความตั้งใจก็ตอบกลับมาทันที    ตนถือว่าทุกศาสนาสอนคนให้เป็นคนดี ให้รักชาติศาสนา พระมหากษัตริย์     ตนได้เห็นศรัทธาของพี่น้อง และเพื่อนต่างชาติที่มาร่วมก่อสร้าง ตนเองขอร่วมแสดงความยินดีกับศิษยาภิบาลและสมาชิกในการก่อสร้างศาสนสถานถวายแด่พระเจ้า ”

          ยังมีผู้นำอีกหลายท่านขึ้นกล่าวแสดงความยินดี ศจ.ดร.ประเสริฐ เทพจักร์  ศบ.คริสตจักรพลังชีวิตบางแค ศจ.ชุมพล คุ้มพันธ์แย้ม  รองประธานสหกิจคริสเตียนแห่งประเทศไทยภาคกลาง ,ผอ.ศ​ริน​ทิพย์​ มีนมณี   ผอ.โรงเรียนนีรชาศึกษา-ที่ปรึกษาเครือข่ายคนพิการคลองสามวา 


          ต่อมาศิษยาภิบาลเรวัฒน์ เทพจักร์ ได้มอบโล่ขอบคุณผู้สนับสนุนการก่อสร้างพระวิหารแก่ ศจ.โจ ยองฮัน ศจ.คิม จินเฮ   และดร.ทวี ควรผล   กล่าวว่าความสำเร็จของการก่อสร้างพระวิหารภายในระยะเวลา1ปี ช่วงโควิด19 ระบาดทั่วโลก ตลอดจนฝนตกหนัก และงบประมาณที่ไม่มีเพียงพอถือเป็นความยากลำบากของการก่อสร้างโบสถ์   แต่เพราะพระเมตตาของพระเจ้า  พลังความเชื่อของสมาชิก และของผู้นำคริสตจักรที่ทุ่มเทสุดชีวิตเพื่อพระเจ้างานก็สำเร็จ สามารถซื้อที่ดินและสร้างอาคารจนก่อสร้างแล้วเสร็จในระยะเวลา1ปี      

หลังเสร็จพิธีทางคริสตจักรได้จัดเลี้ยงอาหารด้วยโต๊ะจีนท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงพิธีในโบสถ์    โบสถ์ศรัทธาร่วมใจมีนมัสการพระเจ้าทุกวันอาทิตย์ เป็นสถานนมัสการพระเจ้าของผู้แสวงหาแสงแห่งธรรม   ปลอบใจแก่ผู้มีความทุกข์ระทม  มอบกำลังใหม่แก่ผู้อ่อนแอและขาดกำลัง ช่วยชูใจผู้คนที่ท้อแท้สิ้นหวัง   สั่งสอนหลักคำสอนพระเจ้า พระธรรมวินัย และยังเป็นศูนย์ให้คำปรึกษาและช่วยเหลือด้านนคดีความแก่ประชาชนฟรีโดยทนายความคริสเตียนของโบสถ์  และช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงในเขตคลองสามวา   ซึ่งสามารถเข้าไปติดตามข่าวสารของคริสตจักรได้ที่ www.sattha.org   หรือ  เพจ   https://www.facebook.com/Sattharuamjai

Related posts