เปิดปก…อกนักเขียน : “มาม่าครึ่งซอง”

เปิดปก…อกนักเขียน

มาม่าครึ่งซอง” ปล่อย 3 อันธพาลครองใจนักอ่านเหนียวแน่น!

              ใช้คำนี้บ่อยมาก โชคชะตาหรือเป็นเพราะนิยายที่นำพาให้ได้เจอเซ็ตซีรีส์อันธพาลของนามปากกา “มาม่าครึ่งซอง” (เห็นนามปากกาก็อยากทานมาม่า 555) มี 3 เรื่อง 3 รสชาติเถื่อน ๆ ประเดิมด้วย “อันธพาลครองใจ” , “อันธพาลเจ้าชีวิต” และ “อันธพาลล่ามรัก” เจอปกป้ายก็ทักนักเขียนใช้เวลารอไม่นานนักเขียนก็ตอบกลับว่าสะดวกเปิดเผยหน้าตา แต่ได้ทราบว่านักเขียนมีงานประจำนาน ๆ จะว่างมาตอบ เวลาต้องการรายละเอียดข้อมูลนิยายเพิ่ม แล้วเมื่อได้อ่าน “อันธพาลครองใจ” เป็นความรักของ “เจ้าป่า’ กับ ‘ผักขา” ที่ผ่านมาก็เคยอ่านนิยายที่พระเอกพูดจาแรงใส่นางเอกนะ ก็ไม่ใช่พระเอกจะพูดไม่เพราะกับนางเอกคนเดียวแต่เป็นบุคลิกดิบ ๆ ที่มาม่าครึ่งซองสร้างขึ้นมาทั้งเซ็ตของพระเอกอันธพาลเลย เมื่ออ่านจบก็เห็นความรัก ความห่วงใยที่เจ้าป่ามีให้ผักขาคนเดียวเต็มเปี่ยม ชอบเจ้าป่าร้ายกับทุกคนที่รังแกผักขา เออ…สะใจดี มันต้องแบบนี้แหละ ‘ตาต่อตาฟันต่อฟัน’ แล้วก็ต่อเรื่อง “อันธพาลเจ้าชีวิต” คู่ของนำศึกxแสงเหนือ พระเอกแม่งร้ายอะ นอนกับนางเอกต่อหน้าสมุนและน้องชายตัวเอง นั่นจึงเป็นความทรงจำแย่ ๆ ของพระเอกทำเลวแต่พอรู้ว่ารักแสงเหนือจนถอนตัวไม่ขึ้นแล้ว แสงเหนือไม่ต้องทำอะไรเลยนำศึกจัดความรักแบบพุ่งใส่ แม้แต่ง้อไม่เป็นก็พยายามง้อเมีย ซึ่งเป็นความรักปนความน่ารักแบบพระเอกเหี้ย(ม) นักเขียนให้นิยาม จากนั้นไปต่อที่น้องชายของนำศึก อย่าง ยกทัพ ในเรื่อง “อันธพาลล่ามรัก” สมแล้วที่เป็นพี่น้องคลานตามกันมา เพราะยกทัพเลวไม่ต่างจากกับพี่พอได้วีเนล ได้แบบเปิดซิงเลยแทนที่จะทั้งรักทั้งหวงกลับเล่น ๆ ซะงั้น แล้วเป็นไงล่ะ พอนางเอกตัดใจไปมีคู่หมั้นไม่แยแสยกทัพกลับวิ่งเข้าหา รุกวีเนลหนักจนนางเอกตั้งตัวไม่ทัน แต่ก็ให้ลูกปืนเป็นรางวัลยกทัพ ซึ่งก็ยอมเจ็บเพื่อให้ได้หัวใจวีเนล สรุปว่าพระเอกอันธพาลทั้งสามที่นักเขียนสร้างบุคลิกอุปนิสัยต่างกันสุดขั้ว ทว่าที่เหมือนกันมาก ๆ คือเลวกับคนอื่น แต่คลั่งรักนางเอกคนเดียวแบบหัวปักหัวปำเลย อ่านจบก็ถึงเวลาพูดคุยกับเจ้าของนามปากกาตัวจริงคือ กิ๊ฟ – ปิยะมาศ ภูสนิท เล่าถึงการให้กำเนิดเซ็ตอันธพาลและกลับสู่เส้นทางนักเขียนอย่างหมดเปลือกว่า

              “ปัจจุบันทำร้านอาหารกับแฟนค่ะ  ส่วนนามปากกาใช้เขียนนิยาย นามปากกาแรกคือ ‘ไฟต์ติ้ง’ เป็นนามปากกาตั้งแต่เริ่มหัดเขียนค่ะ ช่วงนั้นน่ายังอายุ 16 ปี เรียนมัธยมอยู่เลย^^ แต่พอเรียนจบหายไปพักใหญ่เลยค่ะ(หายไปทำงาน) และเพิ่งจะกลับมาเขียนเมื่อ ก.ค 2563 พร้อมใช้นามปากกาใหม่ ‘มาม่าครึ่งซอง’ ค่ะ   ตอนที่ใช้นามปากกาไฟต์ติ้ง มี 4 ผลงานค่ะ ทัณฑ์รักแวมไพร์, เมียมาเฟีย, Bad รักของคนเลว, Bad หลงรักของเก่า  ส่วนมาม่าครึ่งซอง เขียนเรื่อง ยั่วรักบอดี้การ์ด เป็นเรื่องแรกค่ะ กลับมาเขียนนิยายก็ได้ 3 ปีแล้วค่ะ

              สำหรับเหตุผลที่กลับมาเขียนนิยายก็คงเพราะเก็บกดค่ะ ฮ่า ๆ ๆ ๆ ถึงจะติดทำงาน แต่เราอ่านนิยายของนักเขียนท่านอื่นมาโดยตลอด แล้วเกิดแรงผลักดันให้กลับมาเขียนค่ะ  แล้วจากที่กลับมาเขียนในนามปากกา มาม่าครึ่งซองนักอ่านรู้จักเรื่อง ‘ยั่วรักบอดี้การ์ด’ ค่ะ กระแสตอบรับดีมาก ๆ ค่ะ แถมยังได้ติดป้าย BestSeller นับว่าเป็นการกลับมาและเป็นการเริ่มต้นนามปากกาใหม่ที่ดีมากค่ะ  จากนั้นก็ออกเซ็ตอันธพาล 3 เล่มเพราะกระแสตอบรับจากเรื่อง ยั่วรักบอดี้การ์ด+ล่ารักมาเฟีย ดีมากค่ะ (สองเรื่องนี้เป็นรุ่นพ่อ) แล้วเป็นเรื่องที่รักมาก ๆ จึงอยากเขียนรุ่นลูก จึงกลายมาเป็นเซ็ตอันธพาลค่ะ

              จากกลับมาสู่เส้นทางนักเขียนอีกครั้งคิดอย่างไรที่นักเขียนเกิดขึ้นเป็นดอกเห็ด ส่วนตัวนะคะ‘โลกนิยายยินดีรับผู้มีจินตนาการทุกคนค่ะ’ เราคิดว่าสังคมในสมัยนี้เริ่มเปิดกว้าง ทุกคนล้วนมีโอกาสแสดงความสามารถและเป็นนักเขียนได้ค่ะ ส่วนเรื่องกระแสนิยายวายมีแพลนจะเขียนอยู่แล้วค่ะ เป็นนิยายเซ็ตกับเพื่อนนักเขียน วางแผนไว้นานมากแต่ยังไม่มีเวลาไปเขียนเลยค่ะ T>T  ขณะเขียนนิยายถามว่าตอนไหนที่เหนื่อยที่สุด ฮ่า ๆ ๆ ตอนรีไรท์ค่ะ!! เหนื่อยที่สุดเลย (ร้องไห้)

              ส่วนช่วงโควิดระบาดแรก ๆ กระทบกับงานมากค่ะ ด้วยความที่ทำร้านอาหารกับแฟน ยิ่งเจอ ล็อกดาวน์ร้านก็ต้องปิด แต่พอผ่านไปสักระยะหนึ่ง รู้สึกมีเวลาว่างมากขึ้น คิดว่าเป็นเรื่องดีต่อเรานะคะ เพราะมีเวลาเขียนเยอะค่ะ

              ในส่วนของปกกับชื่อเรื่องในมุมมองนักอ่านนะคะ สำหรับเราหากชื่อปกสวย ชื่อเรื่องที่ดูดจะแวะเวียนเข้าไปอ่านก่อนค่ะ หากเนื้อหาโดนใจย่อมมีซื้อเก็บเข้าชั้นไว้ (นอกจากเขียนนิยาย ก็เป็นนักสะสมค่ะ><)  แต่ถ้าจากมุมนักเขียนจากความคิดเห็นส่วนตัวและการประสบความสำเร็จที่ผ่านมานะคะ ปกกับชื่อเรื่องถือเป็นองค์ประกอบที่สำคัญมาก ๆ ค่ะ ทางตัวเราจะชอบตั้งชื่อที่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์ส่วนเรื่องปกจะชอบลงทุนเพื่อให้ได้มาด้วยความชอบค่ะ ปกสวยนักเขียนชอบ นักอ่านก็ชอบค่ะ

              นิยายเรื่องล่าสุดเรื่อง “พราวของอินทรี” ค่ะ เป็นแนวโรมานซ์  แล้วได้วางแพลนคิดไว้ว่าปีหนึ่งจะออก 3-4 เรื่องก็พอค่ะ(ด้วยความที่ไม่ค่อยมีเวลา จึงออกได้เท่านี้ค่ะT^T) และพล็อตเป็นแนวมาเฟียกับอันธพาลส่วนใหญ่ค่ะ  ส่วนตัวชอบตัวละครที่มีบุคลิกที่ไม่ใช่พระเอกค่ะ จะเป็นแบบว่า แรกต้นเดิมทีพระเอกมีความเหี้ย(ม) แต่พอได้รัก ก็จะกลายเป็นสายคลั่งรัก เป็นไอ้โบโบ้ไปโดยทันทีค่ะ (ให้เป็นคนดีแค่กับเมียคนเดียวค่ะ)

              หากนักอ่านต้องการติดตามผลงานมาม่าครึ่งซองหรือซื้อนิยายได้ที่ :

RAW : https://shorturl.asia/GlrQq

MEB : https://shorturl.asia/XowL8

FACEBOOK : https://shorturl.asia/9T21u

              ขอฝากผลงานปัจจุบันด้วยนะคะ เรื่อง ‘พราวของอินทรี’ เป็นนิยายเรื่องล่าสุดที่เพิ่งเขียนจบค่ะ มีการเปิดจองรูปเล่มหนังสือแล้วนะคะ”

              เฉลยคำถามนิยายของนามปากกา “นางฟ้าจันทรา” : ปลายฝนต้นเหมันต์

              คำถามนิยายของนามปากกา “มาม่าครึ่งซอง” เรื่อง ‘หมอแพมกินยุง’ พระเอกชื่ออะไร? 

ทราบคำตอบเขียน ใส่ไปรษณียบัตร พร้อมชื่อ- ที่อยู่ – เบอร์โทรศัพท์และคำตอบให้ชัดเจน ส่งมาที่

#คอลัมน์เปิดปก…อกนักเขียน 

32/15 ซอยลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 

ขอบคุณนักเขียนนามปากกา “มาม่าครึ่งซอง” ที่สนับสนุนนิยาย 3 เล่ม เป็นรางวัล

ส่งคำตอบมาภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2565

Related posts