สกู๊ปพิเศษ : “ผู้ว่ากรุงเทพฯ” ที่ประชาชนอยากได้มาแก้ปัญหา

              ได้เวลานับถอยหลังก่อนจะวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 ที่คนกรุงเทพฯ จะได้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกผู้ว่า กทม. จากที่ไม่ได้เลือกกันมาเป็นเวลาเก้าปี คราวนี้ประชาชนคนไทยต่างกระตือรือร้นอยากออกไปใช้สิทธิ์ แต่ก็อยู่ในความระมัดระวังเรื่องโควิดที่ยังระบาดอยู่  โดยได้สัมภาษณ์ผู้มีสิทธิ์มีเสียง 3 ท่าน ที่อยากให้พ่อเมืองเร่งแก้ปัญหาที่ค้างคามานานให้หมดไปเสียที

              โดยท่านแรกที่เตรียมไปใช้สิทธิ์และเตรียมปากกาไปกาผู้ว่า กทม. ได้เผยถึงปัญหาที่อยากให้ผู้ว่า กทม. เร่งแก้ไขโดยด่วนว่า

“ผมมีความรู้สึกเหมือนเราสูญเสียสิทธิ์ตามระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย และการมีส่วนร่วมในการพัฒนากรุงเทพฯ ผู้ว่าที่มาจากการแต่งตั้ง รู้สึกห่างเหินประชาชนชาว กทม. ท่านทำอะไรเหมือนขาดการมีส่วนจากประชาชน มิได้มีอะไรที่แปลกใหม่หรือพัฒนาอะไรอย่างเห็นได้ชัด ลักษณะเหมือนทำงานตามวงรอบปีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปพราง ๆ

              สำหรับการเลือกผู้ว่า กทม. ครั้งนี้ ผู้สมัครที่เสนอตัวมาอาสาเป็นผู้ว่า กทม.เพื่อคน กทม.นั้นหลายคนมีความสามารถ ทั้งวัยวุฒิ  คุณวุฒิ และประสบการณ์ในการบริหารองค์กรมาระดับนึง ซึ่งผมก็พอมีบุคคลที่จะเลือกไว้ในใจบ้างแล้ว และปัญหาที่ผู้ว่า กทม. ได้รับเลือกควรจะเร่งรีบแก้ไขสำหรับ คน กทม.คือ ปัญหาจราจร

              คน กทม. ต้องสูญเสียเวลา และค่าใช้จ่ายไปกับการเดินทางเพื่อกิจวัตรประจำวันกว่า 20% ของรายได้ และเวลาในแต่ละวัน ทำให้คุณภาพชีวิตแย่ลง ความเครียด รีบเร่ง ที่ต้องเผื่อเวลาในการเดินทางที่ไม่สามารถจะกำหนดเวลาที่ชัดเจนได้  การขนส่งสาธารณะไม่ครอบคลุม ค่าโดยสารรถไฟฟ้าแพง แท็กซี่วิ่งตระเวนหาผู้โดยสาร ควรจะมีสถานที่จอดให้จะได้ไม่แออัดบนถนน  ซึ่งต้องมีการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ กทม. อาทิ ตำรวจจราจรกลาง กรมทางหลวง การทางพิเศษ การรถไฟ รถไฟฟ้า มาวางแผนร่วมกัน ผมขอฝากผู้ว่าคนใหม่ช่วยเร่งแก้ปัญหาดังกล่าวด้วย”

      

              ส่วนท่านที่สองได้แทนตัวเองว่า สูงวัยในกทม.’ ได้ขอให้ผู้ว่า กทม. คนใหม่เร่งแก้ปัญหาดังต่อไปนี้

              “คุณอัศวิน ทำงานได้ดี ในฐานะพ่อเมืองในการแก้ปัญหาต่าง ๆ เรื่องการจัดงานราชพิธีต่าง ๆ เรื่องจัดเก็บขยะ แก้ปัญหาน้ำท่วม ถือว่าน่าพอใจ และทำได้ดีกว่าผู้ว่ารุ่นก่อน ๆ หลายคน ถ้าถามว่าให้คะแนนเท่าไหร่ ผมให้ 8/10  ผมได้เห็นหน้าตาของผู้สมัครผู้ว่าแต่ละเบอร์ ผมเตรียมไปเลือกคุณรสนา ครับ เหตุผลคือ 

               1. จากการติดตามการทำงานที่ผ่านมาของคุณรสนา เธอเป็นคนที่ทำงานจริงจังกับทุกเรื่อง เป็นผู้หญิงที่มีพลัง มีความตั้งใจสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทุกเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนคนหมู่มาก อาทิ เรื่องของราคาน้ำมัน เป็นต้น

              2. เธอมีเป้าหมายที่จะช่วยเพิ่มสวัสดิการให้ผู้สูงวัย มีแนวทางช่วยเหลือให้ผู้สูงอายุในกทม.ให้มีรายได้มากขึ้น เพราะทุกวันนี้สังคมไทย (สังคมกรุงเทพฯ) กลายเป็นสังคมของผู้สูงอายุแล้ว ผมเป็นคนสูงอายุ จึงถูกใจแนวคิดนี้

             3. เรื่องราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้า สัมปทาน และค่าโดยสารที่แพงเกินไปต้องแก้ไข ตรงนี้คือ 2/10 คะแนน ที่คุณอัศวิน ถูกตัดไป (* สงสัยว่า ที่ผ่านมาหลายปี ค่าใช้จ่ายส่วนขยายของรถไฟฟ้าสายสีเขียว ทำไมไม่จ่ายเขา)”

       

            และท่านสุดท้ายอยู่ในแวดวงธุรกิจการค้าขายก็ได้ฝากถึงผู้ว่า กทม.คนใหม่ให้ช่วยแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนว่า

              “ในใจรู้สึกดีใจลึก ๆ ที่จะได้เลือกผู้ว่า กทม. เสียที จากผ่านมาเก้าปีไม่ได้เลือกผู้ว่าแต่ในวันที่ 22 พค. จะได้เลือกผู้ว่า กทม.กัน แล้วครั้งนี้ก็แล้วแต่ใจแต่ละคนที่จะกาให้ผู้ว่าฯ เบอร์ไหน ผมขอให้ประชาชนทุกคนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งให้ออกไปใช้สิทธิ์กันมาก ๆ ครับ ผมมีเบอร์ในดวงใจแล้ว มีมาหลายปีแล้วครับ ครอบครัวผมใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่า กทม. ได้ 3 คนครับ

              ผมอยากฝากถึงผู้ว่า กทม. ให้แก้ปัญหาเรื่องโรคโควิด 19 อยากจะให้ช่วยเรื่องของการกระจายวัคซีน เรื่องชุดตรวจ ATK ให้ทั่วถึงครับ และอยากให้แก้ปัญหาเรื่องอะไรที่ฟรี ก็อยากให้ประชาชนคนไทยทุกคนได้รับเท่า ๆ กัน ก็รู้ว่าเศรษฐกิจตอนนี้ไม่ค่อยดี อะไรที่จะแจกได้และทำให้ประชาชนได้รักษาโรคโควิดทันท่วงทีก็อยากให้ช่วยเร่งด่วน โรคนี้จะได้หายไปและจะได้ทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัว ผมก็ขอให้เร่งทำตรงนี้โดยด่วนครับ”

Related posts