“ดอนนี่ เยน” ปะทะ “กู่ เทียนเล่อ” ในหนัง “ดาบมังกรหยก”

              เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงชาวฮ่องกงชื่อดังที่มีผลงานมาแล้วมากมายและได้รับความนิยมระดับโลกทั้งเรื่องการแสดงและความสามารถด้านคิวบู๊แอกชัน สำหรับ “ดอนนี่ เยน” ซึ่งตอนนี้นั่งแท่นเป็นผู้กำกับคิวบู๊ในหนังหลาย ๆ เรื่อง และ “กู่ เทียนเล่อ” ที่ผันตัวมาเป็นโปรดิวเซอร์หนัง รวมถึงเข้ามาทำธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและผลักดันศิลปินแนว K-Pop ออกสู่ตลาดอีกด้วย ล่าสุดทั้งคู่ได้จับมือกันประชันบทบาทแสดงหนังฟอร์มยักษ์ระดับตำนาน เรื่อง New Kung Fu Cult Master” หรือชื่อไทย “ดาบมังกรหยก” โดย  ดอนนี่ เยน รับบทเป็น จาน ซานเฟิง หรือ เตียซำฮง  เจ้าสำนักบู๊ตึ้ง อายุกว่า 100 ปี ผู้คิดค้นวิชา “ไทเก็ก” อันเลื่องชื่อ ผู้ที่มีวรยุทธไร้เทียมทานหาตัวจับยาก และเป็นอาจารย์ปู่ของเตียบ่อกี้ และ กู่ เทียนเล่อ รับบทเป็น ชุ่ยซาน หรือ เตี่ยซุ่ยซัว  ศิษย์คนที่ 5 แห่งสำนักบู๊ตึ๊ง บิดาของเตียบ่อกี้ เป็นผู้รักคุณธรรม

              ซึ่งในภาพยนตร์เรื่อง New Kung Fu Cult Master ดาบมังกรหยก” ดอนนี่ เยน และ กู่ เทียนเล่อ ก็ได้แสดงศักยภาพ นำเสนอผลงานที่น่าชื่นชมอีกครั้ง เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้มีฉากต่อสู้ที่ละเอียดอ่อนและละเมียดละไม ซึ่งทั้งคู่ก็ถ่ายทอดออกได้อย่างแข็งแกร่งและได้รับกระแสตอบรับอย่างดีหลังหนังเข้าฉาย นอกจากนี้ความพิเศษอีกเรื่องหนึ่งของ กู่เทียนเล่อ คือ ในปี 1995 เขาเคยรับเป็น “เอี๊ยก๊วย” ใน “มังกรหยก ตอน กำเนิดเอี้ยก้วย”  ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจเพราะทำให้เขาได้กลับเข้ามาสู่เนื้อหาของดาบมังกรหยกอีกครั้ง นอกจากนี้ตั้งแต่ สถานการณ์ COVID-19 ระบาด กู่ เทียนเล่อ ไม่ได้รับงานหรือโปรเจกต์ไหนเลย แต่เขารับแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ ถึงแม้ว่าในภาพยนตร์เขาจะออกมาเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ก็ยังเป็นที่พูดถึงอย่างล้นหลามด้วยการแสดงที่โดดเด่น และน่าจดจำ

              แฟนคลับของ 2 พระเอกฮ่องกงสายบู๊ระดับตำนานต้องไม่พลาด กับภาพยนตร์ เรื่อง  “New Kung Fu Cult Master 1 ดาบมังกรหยก 1” สามารถรับชมได้ในวันที่ 11 มี.ค.นี้ และ “New Kung Fu Cult Master 2 ดาบมังกรหยก 2” ในวันที่ 18 มี.ค.นี้ ทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์) พากย์ไทยครบทุกเรื่อง! กับโปรโมชันสุดคุ้ม แพ็กเกจ 3 เดือน ราคา 599 บาท รับชมได้พร้อมกันสามคน วันนี้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 สมัครผ่าน www.monomax.me  โทรสอบถามรายละเอียด 02-100-7007

Related posts