“วาคีน ฟีนิกซ์” สลัดภาพโจ๊กเกอร์ จอมวายร้าย มอบหัวใจอบอุ่นใน “C’MON C’MON ลุงครับ ‘รัก’ คืออะไร”

              ถือเป็นการกลับคืนสู่จอภาพยนตร์ครั้งแรกแห่งปีของ “วาคิน ฟีนิกซ์” นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ นับจากบท JOKER วายร้ายคู่ปรับ BATMAN สู่บท ‘หนุ่มใหญ่นักบันทึกเสียง’ ใน  C’MON C’MON ลุงครับ ‘รัก’ คืออะไร” ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ จอห์นนี่ (วาคีน ฟีนิกซ์) นักข่าววิทยุบ้างานที่กำลังทำโปรเจกต์ออกเดินทางสัมภาษณ์คนหนุ่มสาวไปทั่วประเทศ เกี่ยวกับ “ความหวัง” และ “วันพรุ่งนี้ ” อยู่ ๆ เขาได้รับการติดต่อจากน้องสาว (แกบี ฮอฟฟ์แมน) ผู้ไม่ได้ติดต่อกันมานานหลายปี เธอต้องการให้เขาดูแล เจสซี่ (วู้ดดี้ นอร์แมน) หลานชายวัย 8 ขวบ จอห์นนี่ จึงพา เจสซี่ ร่วมออกเดินทางไปทั่วประเทศกับเขา การค้นหาความหมายของคำว่า “รัก” บนโลกเหงา ๆ ใบนี้

              ในปี 2013 พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยซานฟรานซิสโก ชวนไมค์ มิลส์มาทำงานศิลปะที่ซิลิคอนวัลลีย์ สิ่งที่มิลส์ทำคือการสัมภาษณ์เด็ก ๆ ซึ่งพ่อแม่ทำงานในบริษัทไอที และถามว่าพวกเขาจินตนาการอนาคตไว้อย่างไรบ้าง งานชิ้นนี้ถูกนำมาใช้เป็นแรงบันดาลใจใน C’mon C’mon ด้วย

              โดย ไมค์ มิลส์ ผู้กำกับเล่าว่า ตอนถ่ายทำกลัวว่า วู้ดดี้ นอร์แมน จะหวาดกลัว วาคีน ฟีนิกซ์ เพราะพวกเขาถ่ายทำตอนที่ทั่วประเทศมีแต่โปสเตอร์หนัง Joker แต่ปรากฏว่าวาคีนเข้ากับเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะบุคลิกเป็นกันเองของเขา

              เตรียมหัวใจไปรับความอบอุ่นกับการตามหาความรักของสองลุงหลาน “C’MON C’MON ลุงครับ ‘รัก’ คืออะไร” 10  มีนาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้นน้า

Joaquin Phoenix, Woody Norman (L-R)

Related posts