นักวิชาการสถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์- แกนนำกลุ่มไทยรุ่งเรื่อง ต้อนรับทีมคนรุ่นใหม่และผู้มีประสบการณ์ เดินหน้ามติใหม่การเมืองประเทศต้องมีความหวัง-อนาคต.. ชี้วิกฤติโควิดร่วมมือแพทย์แผนไทยช่วยคนป่วยอีกทางหนึ่ง… เชื่อคนไทยร่วมมือกันผ่านวิกฤติกลับใช้ชีวิตได้เร็ว

นายสมชาย​ พหุลรัตน์​ ประธาน​สถาบัน​เครือข่าย​ไทย​สร้างสรรค์​(สคทส.)​ศ.ดร.มณีรัตน์​ สวัสดิ​วัต​น์​  ณ​  อยุธยา​  (นักวิชาการ​ศึกษาและราชบัณฑิต). อ.นิดาวรรณ​ เพราะ​สุนทร​ นักวิชาการ​ด้านกฎหมาย(ผอ.นิติศาสตร์​ม.รังสิต), ผอ.ณัฐ​นันท์​  ​พงษ์​ภูริ​พัฒน์​ ประธาน​ก.ก.ลูกโลก​สีเขียว(ภาคอีสาน)​ในฐานะแกนนำกลุ่มไทยรุ่งเรื่อง(การเมืองมติใหม่)​และว่าที่ร.ต.ธเนศ​   พุ่มโพธิ์ (นักธุรกิจรุ่นใหม่)​  ได้ร่วมกันเสนอแนวคิดฝ่าวิกฤติโควิด19​ ที่กำลังระบาดทั่วประเทศ​ ที่มีตัวเลขที่สูงขึ้นทุกวันทั้งคนติดเชื้อและคนเสียชีวิต​  ในสถานการณ์​ที่รัฐใช้มาตรการ​เข้ม​14วัน​ คนไทยควรใช้ชีวิตแบบล็อคดาวน์​ตัวเอง​ และใช้ทางเลือกสมุนไพรไทยมาเสริมระหว่างรอทยอยฉีดวัคซีน​  และขณะเดียวกันกลุุ่มนักวิชาการ​ที่เป็นเครือข่ายสถาบันฯมีความเห็นว่าช่วงนี้ควรให้บุคคลากร​ทางแพทย์​แผนไทยทั่วประเทศมีถึง​  3-4หมื่นคนมาช่วยเสริมดูแลให้คนป่วยที่จะกักตัวเองได้ที่บ้านในขณะที่เตียงสนามมีไม่เพียงพอ.

ทางด้านกลุ่มคนรุ่นใหม่ของสถาบั​นฯ โด่ง​ -​ธีธนาเจมส์​-ภัคคพล​ เศรษฐี, และกลุ่มสื่อบันเทิงและนักธุรกิจจิตอาสาผู้มาร่วมอุดมการณ์​กับกลุ่มไทยรุ่งเรื่อง​ นำโดย​ คุณ​ไกรเดช​ บุนนาค​ (หลาน​เจ้าพระยา​ตั่​น​ บุนนาค​อดีต​ประธาน​สภาผู้แทนราษฎร​และวุฒิสภา​คนแรกของไทย), คุณ​พรกมล​   รื่นไทย​ และคุณประไพ​ ศรี​สวัสดิ์​ ที่ประกาศ​ร่วมอุดมก​ราณ์​กับกลุ่มการเมืองมติใหม่​ ไทยรุ่งเรื่องที่มีเป้าหมายการพัฒนา​ประเทศ​ ทั้งด้านสังคม-เศรฐกิจ​-การเมืองอย่างชัดเจน​ ซึ่งจะเป็นความหวังและอนาคตของคนไทยและการมีแนวทางสนับสนุนคนรุ่นใหม่ที่มาร่วมอุดมการณ์​เดินคู่ขนานไปกับคนต่างวัยทำงานเพื่อประเทศชาติ​ไปด้วยกัน​ พร้อมด้วยทีม​ยุทธศาสตร์​ที่ครบทุกด้าน​ เพื่อสอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงของโลกยุค5G.เทคโนโลยี​ในยุค​เศรษฐกิจ​ดิจิทัล​

   โดยกลุ่มคนรุ่นใหม่กล่าวว่า​ ยามนี้เราต้องร่วมแรงร่วมใจ​กันให้เต็มที่ save ตัวเองให้มาก​ ใช้ชีวิตแบบติดแมส​ ถึงแม้เราจะเป็นคนรุ่นใหม่เราก็ใช้สมุนไพร​ไทยเป็นทางเลือกอีกทาง​…ให้กำลังใจ​ทุกท่านให้ผ่านวิกฤติ​ครั้งนี้​ไป​ด้วยกัน​ครับ.

Related posts