ทำไมต้องดู “Night in Paradise” ผลงานกำกับ “พัคฮุนจอง” เจ้าพ่อหนังฟิล์มนัวร์ของเกาหลี

              “Night in Paradise” ภาพยนตร์ฟิลม์นัวร์จากเกาหลีเข้าฉายทาง Netflix ในวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา และนี่คือเหตุผลที่คุณต้องจับรีโมทรอไว้เลย เพราะ Night in Paradise เป็นผลงานของผู้กำกับ “พัคฮุนจอง” เจ้าพ่อหนังฟิล์มนัวร์ของเกาหลีที่เราไม่อยากให้คุณพลาด

              Night in Paradise เล่าเรื่องราวของมือหนึ่งในแกงค์อาชญากรรมที่ต้องหนีเอาชีวิตรอด และผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่ระหว่างความเป็นความตาย แทกู (รับบทโดย ออมแทกู) พยายามสะสางชีวิตด้านมืด เพื่อน้องสาวและหลานที่กำลังป่วย แต่แล้วได้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่คร่าชีวิตน้องสาวและหลานอันเป็นที่รัก ทำให้เขาตัดสินใจแก้แค้นอย่างสาสม จากนั้นแทกูได้หนีไปซ่อนตัวที่เกาะเชจู โดยไม่รู้เลยว่าแกงค์ได้ละทิ้งเขาไปแล้ว ระหว่างซ่อนตัวในบ้านคูโตะ พ่อค้าอาวุธ ก็มีเพียงแจยอน (รับบทโดย ชอนยอบิน) หลานสาวคูโตะมาคอยดูแล ตัวเธอเองกำลังป่วยและมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน ส่วนแทกูเองก็สิ้นหวังจนไม่อยากมีชีวิตอยู่ ท่ามกลางความรู้สึกเช่นเดียวกัน กลับเกิดความสงสารในกันและกันขึ้น ขณะเดียวกันชีวิตของแทกูก็ไม่ได้ปลอดภัยนัก แม้ว่าจะอยู่บนเกาะอันงดงามแห่งนี้

              และนี่คือ 5 เหตุผลที่เราไม่อยากให้คุณพลาดชมภาพยนตร์ Night in Paradise

1.           เจ้าพ่อหนังฟิลม์นัวร์ของเกาหลี

พัคฮุนจองเป็นผู้กำกับชื่อดังที่ทั้งเขียนบทและกำกับภาพยนตร์แอกชั่นทริลเลอร์ของเกาหลีมามากมาย เขาเริ่มอาชีพในฐานะผู้เขียนบทภาพยนตร์จากเรื่อง The Unjust และ I Saw the Devil ปี 2010 และเริ่มกำกับผลงานเรื่องแรก The Showdown (2011) และตามมาด้วยภาพยนตร์อย่างเช่น New World (2013), The Tiger (2015), The Witch: Part 1. The  Subversion (2018)  พัคฮุนจอง เป็นผู้กำกับที่เชี่ยวชาญการผสมผสานเรื่องราวเข้ากับฉากแอกชั่นอันยอดเยี่ยม ครั้งนี้เขากลับมากับ NIght in Paradise ผลงานแนวฟิล์มนัวร์ตามถนัดเช่นเคย โดยผลงานล่าสุดนี้ยังเป็นภาพยนตร์เกาหลีเพียงเรื่องเดียวที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส ครั้งที่ 77 ทั้งยังได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี

2.           ออมแทกู ชอนยอบิน นักแสดงนำมากความสามารถ

ออมแทกู และชอนยอบิน ต่างเป็นนักแสดงที่น่าจับตามอง โดยใน Night in Paradise ออมแทกูใช้ชื่อของเขาเป็นชื่อเดียวกันกับตัวละคร ซึ่งทำให้ทั้งสองแทกูแทบจะกลายเป็นคน ๆ เดียวกัน ทักษะการแสดงของเขานั้นได้เฉิดฉายชัดเจน พิสูจน์ได้จากความนิยมจากแฟน ๆ มากมาย

ส่วนชอนยอบินนั้น นับเป็นนักแสดงดาวรุ่งที่เป็นเพชรเม็ดงาม มีเสน่ห์แพรวพราวในการแสดง และแบกรับได้หลากหลายคาแรคเตอร์ ถ้าใครเห็นการแสดงของเธอใน Vincenzo ซีรีส์ยอดนิยม คงแทบจำเธอไม่ได้ในเรื่องนี้ นี่ล่ะ คือความสามารถของชอนยอบิน นักแสดงหญิงแถวหน้าคนใหม่ของเกาหลี

3.           ชาซึงวอน นักแสดงรุ่นเก๋ามากฝีมือ

ชาซึงวอน รับบทเป็น หัวหน้าหม่า ที่ต้องการจะกำจัดแทกู หลังจากที่โดนแทกูแก้แค้นจนแกงค์เขาต้องเสียผู้นำไป ในฐานะนักแสดงฝีมือเก๋า คุณอาจจำเขาได้จากซีรีส์ยอดนิยมเช่น A Korean Odyssey หรือ You’re All Surrounded แต่ในเรื่องนี้คุณจะเห็นอีกด้านหนึ่งของชาซึงวอน ที่พลิกบทบาทเป็นหัวหน้าแกงค์สุดโหด

นอกจากชาซึงวอนแล้ว ยังได้นักแสดงอีกมากมายเข้ามาสมทบ เช่น อีคียอง, พัคโฮซาน และอีมุน ซิก การแสดงของพวกเขาจะทำให้หนังเรื่องนี้สนุกสุดมันส์อย่างแน่นอน

4.           Night in Paradise หนังฟิลม์นัวร์ที่ไม่เหมือนใคร

ด้วยองค์ประกอบหลายอย่างทำให้ Night in Paradise แตกต่างจากหนังฟิลม์นัวร์เรื่องอื่น ๆ แม้ว่าจะเป็นภาพยนตร์แนวแก๊งสเตอร์ที่มีความเทาบู๊เลือดสาด แต่มวลโดยรวมค่อนข้างกัดกินใจ ตัวละครทั้งแทกูและแจยอน มีคาแรกเตอร์ทุกข์ทนและเศร้าโศก พวกเขาเริ่มผูกพันกันจากประสบการณ์การสูญเสียสมาชิกในครอบครัว ไปจนถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้นในเรื่องราว แม้ว่าบรรยากาศในภาพยนตร์จะหดหู่ แต่ก็มีฉากบางที่สอดแทรกอารมณ์ขันเอาไว้ ทำให้ตัวหนังผสมผสานหลายอารมณ์เข้าไว้ด้วยกัน นอกจากนี้แจยอนยังเป็นตัวละครที่ไม่ธรรมดา ซึ่งเราไม่ค่อยได้พบเห็นบ่อยนักในหนังฟิลม์นัวร์ก่อนหน้านี้

5.           ความงดงามของเกาะเชจู

เกาะเชจูมีความสำคัญต่อเรื่องราว เนื่องจากมีการวางเรื่องเทียบกันระหว่างเกาะที่สวยงามราวกับสวรรค์ขัดแย้งกับความรุนแรงที่เกิดขึ้นที่นั่น ตั้งแต่ชายฝั่งที่สวยงามไปจนถึงอาหารทะเลแสนอร่อย และทิวทัศน์ที่สวยงามเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหลบหนีไปยังแดนสวรรค์ ในขณะที่มีโศกนาฏกรรมก็ยังมีความงดงามท่ามกลางความเจ็บปวดเช่นกัน ฉากหลังที่สวยงามของเกาะเชจูนี้จะช่วยเพิ่มความน่าดึงดูดของหนังไปอีกระดับ

              ห้ามพลาด รับชมหนังฟิลม์นัวร์ Night in Paradise ในสตรีมมิ่งบน Netflix เท่านั้น!

Related posts