หนังดีติดดาว

หนังดีติดดาว***

              “Godzilla vs.Kong” ผลงานจาก วอเนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์สและเลเจนดารี่ พิกเจอร์ส สู่ภาพยนตร์แนวผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ที่มีการเฝ้ารออย่างยาวนานเป็นการเผชิญหน้ากันระหว่าง 2 ตัวละครดังโดยการกำกับฯของ “อดีม วินการ์ด” ที่นำแสดงโดย อเล็กซานเดอร์ ชาร์สการ์ด, มิลลี่ บ็อบบี้ บราวน์, รีเบคก้า ฮอส, ไบรอัน ไทรี เฮนรี่, ชุน โอกูริ, ไอซ่า กอนซาเลซ, จูเลียน เดนนิสัน ร่วมด้วย ไคล์ แชนด์เลอร์ และ เดเมียน บิเชอร์ กับเรื่องราวการปะทะกันใน “Godzilla vs Kong” ระหว่างคู่ต่อสู้แห่งตำนานที่ต่อสู้กันอย่างน่าตื่นเต้นมาอย่างยาวนาน โดยมีชะตากรรมของโลกแขวนอยู่บนเส้นขนาน คองและผู้ดูแลของเขาสัญญากันว่าจะยอมผจญภัยเสี่ยงตาย เพื่อหาบ้านที่แท้จริงของเขา โดยมี จีอา สาวน้อยเด็กกำพร้าร่วมทางไปกับพวกเขาจนเกิดความผูกพันแน่นแฟ้นและไม่เหมือนใคร แต่พวกเขากลับต้องเผชิญหน้ากับก็อตซิลล่าที่กำลังคลุ้มคลั่ง ดังนั้นการปะทะกันระหว่างสองสัตว์ยักษ์ในตำนานจึงเริ่มต้น?

ยิ่งสร้างยิ่งดูดี เนื้อหาเข้มข้น มันส์ทะลุจอ ยิ่งมีเสียงประกอบการต่อสู้เร้าอารมณ์ปนตื่นเต้นและลุ้นระทึกจนนั่งแทบไม่ติด ซึ่งความน่าเชื่อถือในข้อมูลที่อ้างอิงดูดีมาก ที่ต้องชมมาก ๆ เลยคือเสียงซาวน์ของก็อตซิล่า ฟังแล้วไม่สามารถลบออกจากโสตประสาทได้เลย ถ้านึกถึงก็อตซิล่าก็ต้องซาวน์นี้แหละ เริ่มเรื่องมาได้น่าสนใจสามารถดึงอารมณ์ให้คนคล้อยตามหนังและเนื้อหาที่สลับซับซ้อนแต่อธิบายให้เข้าใจได้ง่าย ๆ แถมมีบทของตัวละครฝ่ายมนุษย์เข้ามาเกี่ยวพันกับที่มาที่ไปของเหล่าสัตว์ยักษ์ได้อย่างลงตัว เอฟเฟคระดับเทพเนียนชนิดภาพ close up หน้าพี่คิงคองเยอะแต่กลับดูสวยยันเส้นผม แววตาดุดันยิ่งตอนปะทะก็อตซิล่าอลังการงานสร้างมาก ๆ อยากให้มีภาคต่อจริง ๆ เลยขอบอก

ติด **** ครึ่ง

              เฉลยคำถามจากภาพยนตร์เรื่อง “Tom & Jerry” : ไปพาเจ้าสาวกลับมาแต่งงานในสวนสาธารณะ

              คำถามจากภาพยนตร์เรื่อง “Godzilla vs Kong” : กำกับโดยใคร?

              ทราบคำตอบ เขียนชื่อ – ที่อยู่ และคำตอบให้ชัดเจน ลงไปรษณียบัตร ส่งมาที่

หนังดีติดดาว

เลขที่ 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ผู้ตอบถูก 3 ท่าน ได้รับของรางวัลจาก Warner Bros. Pictures (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

              “Stigmatized Property” ภาพยนตร์สยองขวัญ จัดจำหน่ายโดย มงคลซีนีม่า ของผู้กำกับ ฮิเดโอะ นากาตะ (Ringu, Dark Water, Sadako) ที่ได้นักแสดงอาทิ คาซึยะ คาเมนาชิ (Gokusen: The Movie), นาโอะ ฮอนดะ (Stolen Identity 2) กับเรื่องราวของ ยามาเมะ ยามาโนะ (คาซึยะ คาเมนาชิ ขวัญใจสาว ๆ อดีตสมาชิก วงบอยแบนด์  KAT-TuN) ดาวตลกตกอับ ขอกู้ชื่อเองอีกครั้งด้วยการลงทุนไปทำรายการเรียลลิตี้แบบไลฟ์สดที่บ้านผีสิงสุดเฮี้ยน แต่มันจะคุ้มหรือเปล่าเมื่อชื่อเสียงที่เขาได้กลับมาอาจต้องแลกด้วยฝันร้ายที่เขาจะไม่มีวันลืม เมื่อบ้านหลังนี้มีความสยองของจริง น่ากลัวเกินจินตนาการอัดแน่นไว้ทุกตารางเมตร

              เป็นหนังผีที่เดินเรื่องอย่างเนิบช้าตามสไตล์หนังญี่ปุ่น กว่าจะเข้าสู่โหมดระทึกก็เข้าสู่กลางเรื่องเข้าไปแล้ว ได้ลุ้นไปกับประวัติอันน่ากลัวของห้องพักและสิ่งที่จะต้องพบเจอเมื่อเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในห้องนั้น แต่พอลุ้นไปสักพักก็เริ่มรู้สึกหงุดหงิดกับการแสดงออกของตัวเอกของเรื่องที่ยังคงตะบี้ตะบันออกล่าผี ซึ่งถ้าเป็นคนปกติคงไม่มีใครที่จะทำแบบเขาแน่ ๆ เป็นหนังที่สร้างจากหนังสือที่ถ่ายทอดประสบการณ์ได้น่าสนใจชวนติดตาม ถึงแม้มันจะดูล้นจนเกินจริงไปสักหน่อย ยิ่งช่วงสุดท้ายควรเป็นจุดพีคที่ทำให้คนดูกลัวกลับกลายเป็นขำกับการยัดสารพัดผีที่ดูไร้เหตุผลเอาซะเลย แต่รับรองว่าดูแล้วคุณจะกลัวการอยู่ห้องในโรงแรมหรือห้องเช่าไปสักพักทีเดียว

ติดให้ **

              โกง พลิก เกม GAME CHANGER” ภาพยนตร์แนว แอคชั่น ทริลเลอร์ นำเสนอเรื่องราวของ 4 วัยรุ่นสุดห้าว กับ 1 สาวผู้ไม่อ่อนต่อโลก ที่อาจหาญเดินหน้าท้าทายเหล่ามาเฟียสุดโหด เพื่อต้องการที่จะ “พลิกเกม” ด้วยการสวมรอย “โกง”นำแสดงโดย โต้ง TWOPEE-พิทวัส พฤกษกิจ, ทอม-อิศรา กิจนิตย์ชีว์, คิวเท ซิม, ปอนด์-คุณพัทธ์ พิเชษฐ์วรวุฒิ, พลอย-พลอยไพลิน ตั้งประภาพร และ เดย์ ไทยเทเนี่ยม-เน เมียว ธาน ที่นั่งแท่นนักแสดงนำและโปรดิวเซอร์ กำหนดเข้าฉาย พฤษภาคมนี้ในโรงภาพยนตร์ (เนื่องจากมีการเลื่อนฉายจากวันที่ 13 เมษายน)

โดยตัวหนังมีกลิ่นอายของยุค 90s ที่จะพาคุณไปเจาะเบื้องหลังเบื้องลึกของแก็งค์สเตอร์ไทย และตัวหนังมีสีสันความฉูดฉาด ซีนบู๊ปะทะกันแบบดุเด็ดสมจริง ภาพสวยงานละเอียดสมกับฝีมือของผู้กำกับอย่าง ทิวา เมยไธสง รวมถึงการปล่อยฝีมือการแสดงของสองนักแสดงหลักอย่าง โต้ง TWOPEE และ เดย์ ไทยเทเนี่ยม ทำให้หนังเป็นที่น่าสนใจและทั้งสองปล่อยพลังการแสดงออกมาเต็มพร้อมถ่ายทอดอารมณ์ทางสีหน้าและรวมถึงวิธีการโกงแบบที่คุณต้องอึ้งทึ้ง!

ติดให้ ***

              เฉลยคำถามภาพยนตร์เรื่อง “I Remember รักกันแค่วันเดย์” : หลี่หงฉี และ แองเจล่าเบบี้

              คำถามภาพยนตร์เรื่อง “โกง พลิก เกม GAME CHANGER” : ใครที่ควบบทนักแสดงและโปรดิวเซอร์

ทราบคำตอบ เขียนชื่อ – ที่อยู่ และคำตอบให้ชัดเจน ลงไปรษณียบัตร ส่งมาที่

หนังดีติดดาว

เลขที่ 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ผู้ตอบถูก 3 ท่าน ได้รับของรางวัลจาก ไฟว์สตาร์ (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

              “Minarii” ภาพยนตร์ดราม่า ที่นำเข้ามาจัดจำหน่ายโดย มงคลซีเนม่า โดยโปรดิวเซอร์ ดีดี้ การ์ดเนอร์ (Moon Light, 12 Years a Slave) และ แบรด พิตต์ (Ad Astra, Okja) กำกับโดย อี ไอแซค จอง (Lucky Life, Abigail Harm) (Lucky Life, Abigail Harm) เขียนบทโดย อี ไอแซค จอง (Lucky Life, Abigail Harm) (Lucky Life, Abigail Harm) ได้นักแสดงนำอาทิ สตีเว่น ยอน (The Walking Dead, Burning), ฮานเยริ (Secret Zoo) กับเรื่องราวของครอบครัวชาวเกาหลีใต้ที่อพยพไปอยู่ในอเมริกา แล้วดิ้นรนลุกขึ้นสู้กับชีวิตด้วยการย้ายออกมาจากเมืองใหญ่ เพื่อมาทำการเกษตรในรัฐ Arkansas ในกลางยุค 80’s

              หนังให้ภาพความเป็นจริงของชีวิตครอบครัวที่คน 2 คนในฐานะพ่อแม่และสามีภรรยาที่ต่างก็ต้องร่วมกันต่อสู้กับอุปสรรคนานานับประการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องในครอบครัวหรือการปรับตัวให้เข้ากับบริบททางสังคมของประเทศใหม่ที่แตกต่างจากบ้านเกิด แต่ไม่ค่อยชอบความ feel good และความโลกสวยที่ไม่ว่าปัญหาหรืออุปสรรคใดที่ตัวละครต้องเผชิญก็มักจะมีทางออกอยู่เสมอ  ดู ๆ แล้วหนังเชิดชูความเป็น American Dreams อย่างแท้จริงว่า ที่นี่คือดินแดนแห่งโอกาสและเสรีภาพ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครมาจากไหน ถ้าคุณมีความตั้งใจจริงที่จะลุกขึ้นมาต่อสู้กับชีวิต ที่นี่คือเวทีชีวิตอันยิ่งใหญ่สำหรับคุณ โดยรวมแล้วเป็นหนังที่ดูแล้วมีความอบอุ่นในหัวใจ เพราะจะว่าไปคนเอเชียเรามีลักษณะอยู่อย่างหนึ่งก็คือ เราถือความสำคัญของครอบครัวเป็นหลัก แล้วหนังก็หยิบเอาประเด็นเรื่องของครอบครัวมาเล่า พร้อมเป็นพลังใจในการต่อสู้กับปัญหาที่เผชิญ

ติดให้ ****

              “TRUE MOTHERS” ผลงานการกำกับของ นาโอมิ คาวาเสะ นำแสดงโดย อาราตะ อิอุระ, อาจุ มาคิตะ, ฮิโรมิ นางาซาคุ โดยผู้กำกับนาโอมิ (Sweet Bean) ตัวแทนจากประเทศญี่ปุ่นส่งชิงรางวัลออสการ์ปีนี้ ซึ่งถูกเลือกให้ฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งที่ 73 ประจำปี 2020 ในสายประกวดหลัก ตัวหนังดัดแปลงมาจากนิยายชื่อ Asa ga Kuru ของ มิสึกิ สึจิมุระ ว่าด้วยเรื่องของ 2 สามีภรรยาที่ตัดสินใจรับเด็กมาเลี้ยงหลังพยายามมีลูกหลายครั้ง จนวันหนึ่งมีผู้หญิงปริศนาอ้างว่าเป็นแม่ตัวจริงของเด็กและบังคับให้พวกเขาคืนเด็กให้กับเธอ

              เป็นหนังสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาทางสังคม ในแง่มุมของครอบครัว ความรัก ความอบอุ่น ความเข้าใจและรอยแตกแยกในจิตใจเด็ก สำหรับพล็อตเรื่องที่แสนจะเรียบง่าย แต่ก็ชวนให้ติดตามตลอดว่าบทสรุปของเรื่องควรจะเป็นเช่นไร หนังกล่าวถึงคู่สามีภรรยาที่ฝ่ายสามีเป็นโรคมีบุตรยาก ซึ่งเป็นโรคยอดฮิตของคนในสมัยนี้ทีเดียว ซึ่งการดำเนินเรื่องมีการตัดภาพไปมาระหว่างอดีตและปัจจุบันของแม่ทั้งสองคน ดูแล้วไม่ทำให้งงหรือสับสน หนำซ้ำยังทำให้หนังที่เรียบง่ายไม่น่าเบื่ออีกด้วย แต่โดยโทนของหนังแล้วก็จะเป็นหนังที่เอื่อย ๆ ตามสไตล์หนังญี่ปุ่น ซึ่งคนที่ชอบแนวนี้ก็จะชอบ แต่ส่วนคนที่ไม่ชอบก็อาจมีง่วงจนหลับได้เหมือนกัน ข้อดีของหนังคือถ่ายทอดภาพที่สวยงามทั้งแสงและธรรมชาติของญี่ปุ่น และชอบการดำเนินเรื่องและสิ่งต่าง ๆ ที่หนังชวนให้เก็บมาคิด หากสรุปว่าแม่ที่แท้จริงควรเป็นเช่นไรแล้ว “แม่” ก็คือผู้ที่รักและหวังดีกับลูก และอยากให้ลูกได้พบเจอสิ่งที่ดี

ติดให้ ****

สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” ร่วมกับ “อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์” (ไอแอม) และ “มาดามกัสก้า” พร้อมเปิดประสบการณ์ “แกง” ครั้งใหม่ใหญ่กว่าเดิมในภาพยนตร์ “ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง” ที่รับรองความมันส์ เหวอ เผลอ กรี๊ดสไตล์ห้าวเป้งที่โหดกว่าและจัดหนักกว่าเดิม โดยทีมเบื้องหลังสุดเก๋าอย่าง “เปิ้ล นาคร” และผู้กำกับ “เป้-นฤบดี เวชกรรม” (สาระแนห้าวเป้ง, Low Season สุขสันต์วันโสด) กับภารกิจเทรนไอดอล “CGM48” ทั้ง 25 คน ด้วยสุดยอดไอคอนแถวหน้าในวงการ ไร้บท ไร้เทก ไร้การคาดเดา งานนี้อะไรที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นได้ แม้แต่ “ขบวนแกง” ก็คาดไม่ถึง! “แจ็ค แฟนฉัน” คนที่โดนพี่เปิ้ลแกงมาเป็นล้านครั้ง แล้วก็ยังตอบตกลงเพราะคำว่าเชื่อใจ /             “น้าเน็ก” พิธีกร-นักจัดรายการสายแข็งที่ไม่เคยเอะใจว่าจะมีใครกล้ามาแกงคนอย่างเขา / “กันต์ กันตถาวร” พิธีกรตัวท็อปของประเทศ สุภาพ ฉลาด หัวไว แต่ถ้าโดนแกงจะไปต่อยังไง และ “ยังโอม แอนด์ เดอะแก๊ง” แร็ปเปอร์ขวัญใจเจนใหม่กับรอยสักสุดคูล ใครเห็นก็ไม่กล้าแกง (หรา)

              ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง เป็นเรียลลิตี้ที่เกิดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ แบบไม่มีบท ต้องชื่นชมทีมงานผู้สร้างที่ตัดสินใจเล่าเรื่องราวของหนังโดยการแนะนำให้รู้จักกับเหล่าบรรดาสมาชิกวง CGM 48 ก่อน ซึ่งช่วงแรกดูไปดูมาก็เหมือนสารคดีเลยล่ะ จากคนที่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับวัฒนธรรมนี้ก็ยังสามารถทำความเข้าใจได้โดยง่าย ผู้สร้างกลุ่มนี้เขาเป็นมืออาชีพเรื่องการแกล้งคนอยู่แล้ว แกล้งกันมายาวนานเลยสามารถใช้มุกและวิธีการมากมายโดยไม่มีหยาบคายหรือหยาบโลน แต่ออกมาสนุกสนาน บางทีแกล้งเขามากเจอแกล้งกลับก็มี แต่บางมุกที่แกล้งแขกรับเชิญดูแรงเกินไปหน่อย ขอชื่นชมการตัดต่อเรื่องราวทำได้ไหลลื่นมาก ดูจบนอกจากความสนุกแล้วยังได้รู้จักวงนี้ เรียกได้ว่าทั้งโอตะและไม่โอตะก็สามารถดูได้ความสนุกอย่างแน่นอน

ติดให้ ****

              คำถามจากภาพยนตร์เรื่อง “CHAOS WALKING” : สองนักแสดงนำในเรื่องคือใคร?

              คำถามจากภาพยนตร์เรื่อง “ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง” : นักแสดงคนไหนโดนแกล้งบ้าง?

ทราบคำตอบ เขียนชื่อ – ที่อยู่ และคำตอบให้ชัดเจน ลงไปรษณียบัตร ส่งมาที่

หนังดีติดดาว

เลขที่ 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ผู้ตอบถูก 5 ท่าน จะได้รับของรางวัลจาก มงคลเมเจอร์ และ สหมงคลฟิล์ม (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

Related posts