เปตอง วางแผนคัดทีมชาติคุมเข้ม พร้อมลุยชิงแชมป์โลก “ไกรสีห์” หวังเจ้าทองซีเกมส์

สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เตรียมวางแผนการคัดเลือกนักเปตองทีมชาติไทย  เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2021 ที่ สวิตเซอร์แลนด์ เดือนก.ค.นี้ และชิงแชมป์โลก 2021 ไทยเป็นเจ้าภาพ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ต้นเดือนพ.ย.นี้  และกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ปลายปีนี้ “ไกรสีห์ กรรณสูต” แต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกฯคุมเข้ม เน้นความโปร่งใส และตั้งเป้าเจ้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ 

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เป็นประธาน การประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1/2564 ประจำเดือนมกราคมโดยผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ พอสรุปรายละเอียดที่สำคัญได้ดังนี้

ที่ประชุมมีมติเห็นชอบการวางแผนการคัดเลือกนักเปตองทีมชาติไทย ทั้งประเภททีมชาย-ทีมหญิงและเยาวชน เพื่อเตรียมส่งทีมไปร่วมการแข่งขันเปตองระดับนานาชาติหลายรายการในปีนี้ จะเริ่มจากรายการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ครั้งที่ 48 ประเภททีมชาย  ที่ กรุงโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 16-20 ก.ค.2564 ต่อด้วยรายการชิงแชมป์โลก 2021 ประเภททีมหญิงและทีมเยาวชน ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 4-8 พ.ย.2564 และกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม วันที่ 23 พ.ย.-2 ธ.ค.2564

 นายไกรสีห์ กรรณสูต เปิดเเผยว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่สมาคมกีฬาเปตองฯ ได้เกำหนดการคัดเลือกนักเตองทีมชาติไทยอย่างเป็นระบบ และมีการแต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกทีมชาติขึ้นมาหนึ่งชุด โดยมีนายสุนชัย คำนูญเศรษฐ์ อุปนายกสมาคมฯเป็นประธาน เพื่อความโปร่งใส ให้ได้นักกีฬาที่มีความสามารถ และมีฝีมือที่เก่งอย่างแท้จริง เป้าหมายเจ้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ เวียดนาม

นอกจากนี้ สมาคมกีฬาเปตองฯจะเรียกนักเปตองทั้ง 3 ประเภททีมชาย-ทีมญิงและเยาวชน ที่เคยทำผลงานที่ดี และคว้าแชมป์เปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ครั้งล่าสุด ที่ เพชรบูรณ์ ตลอดจนนักเปตองมืออันดับ 1-8 ของโลก และอดีตทีมชาติ รวมทั้งนักกีฬาอับดับ 1-4 กีฬาแห่งชาติ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ และกีฬามหาวิยาลัยฯเป็นต้น เข้าร่วมการคัดเลือกทีมชาติในครั้งนี้ โดยจะประกาศรายชื่อนักกีฬาที่มีสิทธิ์เข้าร่วมรายการนี้ ภายในเดือนก.พ.นี้ และจัดการแข่งขันในเดือนมี.ค.2564 ที่ สนามเปตองมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม. เพื่อเฟ้นหาคัดเลือกนักเปตองทั้งหมดรวมแล้วจำนวน 20 คน เพื่อเป็นตัวทีมชาติไทย พร้อมส่งไปแข่งขันเปตองระดับนานาชาติทุกรายการต่อไป    

นายไกรสีห์ กรรณสูต กล่าวอีกว่า  ระหว่างวันที่ 26-27 มิ.ย.2564 สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขันเปตองการกุศลชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 1 ประเภททีมชาย-ทีมหญิงและเยาวชน ที่สนามเปตองมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ภายในซอยรามคำแหง 9  แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม.

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันเปตองบางรายการจัดโดยสมาคมฯในปีนี้ อาจจะต้องมีการเลื่อนการแข่งขันออกไปบ้าง เนื่องจากสถานะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะนี้กำลังพิ่มมากยิ่งขึ้นอยู่เรื่อยๆ ซึ่งทางสมาคมกีฬาเปตองฯจะประเมินผล และติดตามข่าวจากการกีฬาแห่งประเทศไทยว่าจะอนุญาตให้จัดการแข่งขันได้หรือไม่  และจะแจ้งให้ทุกทีมได้รับทราบภายหลัง

Related posts