ตำรวจภูธรภาค 3 (ศปจร.ภ.3) ปฏิบัติการทลายจับแก๊งขบวนการลักรถยนต์ (ภาคอีสานจว.นครราชสีมา) ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

วันนี้ (วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม 2564) เวลา15.00 น. ณ สำนักงานกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 จว.นครราชสีมา : พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3, พล.ต.ต.ญาณพงศ์ โสมาภา ผบก.สท., พล.ต.ต. ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.3, พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย​ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา และ พล.ต.ต. ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจน์กิจ ผบก.สส.ภ.3, ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายวิชิต นกพึ่ง (มีหมายจับคดีลักทรัพย์รถยนต์ของสถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง จำนวน 1 หมาย), สถานีตำรวจภูธรมหาราช จำนวน 1 หมาย), นายคมสัน หงส์เวียงจันทร์ (มีหมายจับคดีลักทรัพย์รถยนต์ของสถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง จำนวน 1 หมาย), สถานีตำรวจภูธรมหาราช จำนวน 1 หมาย), นายชัยธัช มัทวรัตน์ ,นายพิชิตชัย ศิริจันดา และนายบุญรอด พวงเพชร (แก๊งขบวนการลักรถยนต์)

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ฯ ได้กล่าว สืบเนื่องจากในห้วงปี พ.ศ.2562-2563 ในเขตพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา, และจังหวัดใกล้เคียง, มีเหตุรถยนต์ถูกโจรกรรมเป็นจำนวนหลายคัน ส่วนใหญ่เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า, เป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน, และส่งผลเสียหายทางเศรษฐกิจ​, ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท. เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ/ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปจร.ตร.) จากการสืบสวนทราบว่า, รถยนต์ที่กลุ่มคนร้ายใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ, มีจำนวน 3 คัน คือ 1.รถยนต์ส่วนบุคคลยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีบอร์นทอง ทะเบียน ขล-4166 นครราชสีมา มี นางสาวอุษา คุ้มฮะ ภรรยาของนายคมสันฯ เป็นผู้ครอบครอง 2.รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ สีดำ ทะเบียน ขล-8330 นครราชสีมา มี นางสาวเตือนใจ ศิริจันดา ภรรยาของนายชัยธัชฯ เป็นผู้ครอบครอง 3.รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีขาว ทะเบียน 2กฐ-9592 กรุงเทพฯ มีนายพิชิตชัย เป็นผู้ครอบครอง

ต่อมาเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 01.30 น. เกิดเหตุคนร้ายลักรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้าสี่ประตู สีขาว ทะเบียน 1กก-5973 กรุงเทพฯ เหตุเกิดที่ หอพักฟูเฮ้าอพาร์ทเม้นท์ ตำบลโคกสูง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พื้นที่ส.ภ.จอหอ, เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียด พบรถยนต์คันที่ถูกโจรกรรมแล่นไปทางบ้านของนายชัยธัชฯในเขตพื้นที่อำเภอโนนสูง จึงเชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่ม นายชัยธัชฯ และจากการสืบสวนทราบว่านายชัยธัชฯ น่าจะนำรถที่ถูกโจรกรรมไปขายให้นายทุนที่อำเภอ เมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย, จึงสืบสวนติดตามจนพบนายชัยธัช,นายพิชิตชัย และนายบุญรอดฯ รวม 3 คน นั่งมาในรถยนต์คันที่ใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุขับขี่กลับเข้ามาในพื้นที่ อำเภอโนนสูง จึงเชิญตัวบุคคลทั้ง 3 มาซักถาม โดยนายชัยธัช กับพวกให้รับสารภาพว่า ได้ร่วมกันลักรถยนต์กระบะมายเลขทะเบียน 1 กก 5973 กรุงเทพ ไปจากพื้นที่สถานีตำรวจภูธรจอหอ แล้วนำไปขายให้กับนายทุนที่จังหวัดหนองคาย ในราคา 130,000.-บาท นำเงินมาแบ่งให้นายพิชิตชัย และนายบุญรอด คนละ 20,000.-บาท จึงรวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องขอให้ศาลออกหมายจับ โดยศาลจังหวัดนครราชสีมาได้ออกหมายจับบุคคลทั้ง 3 จึงได้ทำการจับกุมดำเนินคดีตามกฏหมายฯ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนขยายผลไปถึงนายทุนในพื้นที่อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย จนสามารถตรวจยึดรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว รุ่นวีโก้แชมป์ ทะเบียน 1กก 5973 กรุงเทพฯ ที่ถูกลักไปจากพื้นที่สถานีตำรวจภูธรจอหอ นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจอหอ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และตรวจยึดรถยนต์กระบะอีก จำนวน 11 คัน ไว้เพื่อตรวจสอบและสืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป

โดย พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3, ได้สั่งการให้, พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจน์กิจ ผบก.สส.ภ.3, และพล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.สส.ภ.จว.นครราชสีมา, ประสานงานการปฏิบัติกับ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4, โดย พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.สส.ภ.จว.หนองคาย, ติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุโจรกรรมรถยนต์, ผู้ต้องหากลุ่มนี้

สำหรับรถยนต์ที่ตรวจยึดได้นั้น หากพี่น้องประชาชนท่านใดสงสัยว่าจะเป็นรถของตนที่ถูกโจรกรรมไป สามารถติดต่อได้ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ถนนสุรนารายณ์ ตำบลจอหอ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โทร.0 4492 8868

ทีมงานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายอำนวยการ 6 กองบังคับการอำนวยการ ตำรวจภูธรภาค 3 “ข้อมูลภาพข่าว”

Related posts