หนังดีติดดาว

หนังดีติดดาว ***

               “Ammonite” ภาพยนตร์ที่ มงคลเมเจอร์ ส่งมอบความพีเรียดสุดตราตรึง ผลงานของผู้กำกับ ฟรานซิส ลี (God’s Own Country) สร้างจากชีวิตจริงของ แมรี่ แอนนิ่ง นักบรรพชีวินชาวอังกฤษในช่วงต้นศตวรรษที่ 19 และ ชาร์ล็อตต์ เมอร์ชิสัน หญิงสาวคนสนิท  กับเรื่องราวชีวิตและความสัมพันธ์ของพวกเธอที่ควรค่าแก่การหยิบมาเล่าให้คนยุคปัจจุบันได้รับรู้ หนังได้รับเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีล่าสุดนี้และได้กวาดคำชมล้นหลามจากนักวิจารณ์ กลายเป็นหนึ่งในหนังเยี่ยมแห่งปี 2020

              หนังใช้ตัวละครหลักเพียง 2 ตัวในการเล่าเรื่อง แถมยังมีความ slow burn ด้วยบทพูดผ่านบรรยากาศที่ทึบ ๆ ทึม ๆ ที่เมืองเล็ก ๆ ริมชายฝั่งทะเลในอังกฤษของตัวละครทั้งสอง จากคนแปลกหน้าที่ต่างชนชั้นกลายมาเป็นคนรู้จักที่ค่อย ๆ พัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างเพศเดียวกันในช่วงเวลาที่สังคมยังไม่ยอมรับได้อย่างสวยงาม แล้วเรื่องราวได้เดินหน้าไปเรื่อย ๆ ทำให้เห็นความสัมพันธ์และความรักของคนทั้งคู่ ที่ยุคนั้นยังไม่ยอมรับ เพื่อซึมซับทุกเรื่องราวแล้วออกจากโรงมาด้วยความอิ่มในหัวใจ โดยสองนักแสดงถ่ายทอดอารมณ์ออกมาเสมือนจริง

ติดให้ **** ครึ่ง

              วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส นำเสนอภาพยนตร์จาก an Atlas Entertainment/Stone Quarry Production, a Patty Jenkins Film เรื่อง Wonder Woman 1984” โดยภาคนี้ผู้กำกับฯ แพทตี้ เจนคินส์ กลับมาทำหน้าที่ควบคุมภาพยนตร์ โดยมี กัล กาโดต์ กลับมารับบทนำ ร่วมด้วย คริส ไพน์ ผู้รับบท สตีฟ เทรวอร์ ครินเทน วิก ผู้รับบท เดอะชีตาห์, เปโดร ปาสคัล ผู้รับบท แม็กซ์ ลอร์ด โรบิน ไรท์ ผู้รับบท แอนทิโอเป้ และ คอนนี นีลเซน ผู้รับบท ฮิพโพไลทา ชาร์ลส โรเวน, เดโบราห์ สไนเดอร์, แซ็ค สไนเดอร์, แพทตี้ เจนคินส์, กัล กาโดต์ และ สตีเฟน โจนส์ อำนวยการสร้างภาพยนตร์ฯ รีเบ็คก้า สตีล โรเวน โอคลีย์, ริชาร์ด ซักเคิล, มาเรียน เจนคินส์, จอฟฟ์ จอห์นส, วัลเตอร์ ฮามาดะ, แชนทัล นอง โว และ เวสลีย์ คอลเลอร์ ทำหน้าที่อำนวยการสร้างบริหารฯ

              หนังเปิดเรื่องได้ตื่นเต้น ลุ้นนางเอกตอนเด็กโชว์แอ็คชั่นตื่นตา ลุ้นระทึก เล่นได้ดีทั้งสีหน้าและท่าทาง และพอเข้าช่วงโตก็ให้ลุ้นการโผล่มาช่วยเหลืออย่างสมเหตุผลปนตลกแถมน่ารัก แต่แล้วก็ต้องพบดรามาก็ง่วงสิ ตลกจะมานิดหน่อย ซึ้งตอนนางเอกอธิษฐานขอให้ได้เจอพระเอก พรแบบนี้ถ้านำไปใช้ดีก็ดีกับตัวเอง แต่มนุษย์ทุกคนยังมีความโลภ จากคนดีกลายเป็นคนเลวได้เพราะกิเลสครอบงำจิตใจ แต่ภาคนี้ขอชม กัล กาโดต์ เธอฟิตร่างกายมาดีแต่น่าเสียดายบู๊น้อยมาก แถมภาคนี้ตัวร้ายสาวแจ้งเกิดบทเซ็กซี่และตัวร้ายชายก็บทพอ ๆ กับนางเอกด้วย โดยรวมสนุก ถ้าเพิ่มฉากแอ็คชั่นเข้าไปอีกแล้วลดดราม่าลง เพราะ DC มักชอบดรามาจนลดความสนุก ตื่นเต้นและบู๊ลง

ติดให้ ***

              “อ้าย…คนหล่อลวง” ผลงานของค่าย GDH นำแสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ, ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือพิเศษไพบูลย์, แบงค์-ธิติ, แหม่ม-คัทลียา, เผือก-พงศธร จงวิลาส  เรื่องราวของ ทาวเวอร์ นักต้มตุ๋นสุดหล่อลวง พลาดท่าถูก อินา อดีตสาวแบงค์สุดเพี้ยนจับโกงได้ ทาวเวอร์จึงต้องจําใจช่วยอินาวางแผนต้มตุ๋น เพชร แฟนเก่าที่หลอกเอาเงินอินาไป งานนี้ใหญ่เกินกว่าที่คิด แก๊งสิบแปดมงกุฎจึงต้องหาสมาชิกเพิ่ม แผนจะรอดหรือจะพังยังไม่รู้ แต่ที่แน่ ๆ หัวใจของอินาดันหวั่นไหวให้กับนักต้มตุ๋นแล้ว

              หนังทำออกมาได้ ขำขันตลอดทั้งเรื่อง ถึงแม้เนื้อเรื่องจะมีการหักเหลี่ยมเฉือนคม กันของ คนหลอกลวง แต่ไม่ได้ทำให้รู้สึกเครียดเลย และก็ไม่ตลกไร้สาระด้วย ทำให้ดูสนุกมาก ฉากต่าง ๆ มีการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวภาคอีสานไปในตัว โดยเฉพาะกับนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ถ้าดูแล้วอาจจะอยากลองมาเที่ยวอีสานเพิ่มขึ้น ส่วนนักแสดงทุกคนเล่นได้ดีมาก ๆ ทุกตัวละครมีความสมดุลในบทบาท และเรื่องนี้ก็สอนแง่คิด รวมถึงความสนุก

ติดให้ **** ครึ่ง

              เฉลยคำถามภาพยนตร์เรื่อง“Honest Thief” : โจรปล้นธนาคาร

              เฉลยคำถามภาพยนตร์เรื่อง “เฮ้ย! ลูกพี่ นี่ลูกพ่อ” :  โป๊บ-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ กับ เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี

คำถามภาพยนตร์เรื่อง “อ้าย…คนหล่อลวง” : ทาวเวอร์ นักต้มตุ๋นสุดหล่อลวงรับบทโดย?

ทราบคำตอบ เขียนชื่อ – ที่อยู่ และคำตอบให้ชัดเจน ลงไปรษณียบัตร ส่งมาที่

หนังดีติดดาว

เลขที่ 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

 ผู้ตอบถูก 4 ท่าน ได้รับของรางวัลจาก GDH (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

              มงคลเมเจอร์ เปิด “Office Uprising ออฟฟิศป่วนซอมบี้คลั่ง” จัดทีมวิ่งโดย เบรนตัน ทเวทส์ (Gods of Egypt, Pirates of the Caribbean : Dead Men Tell No Tales), เจน เลวี (Don’t Breathe) และ แซ็คคารี เลวี (Shazam, Rapunzel) กับเรื่องราวของ  เดสมอนด์ (เบรนตัน ทเวทส์)  พนักงานต๋อกต๋อยประจำบริษัท ที่บังเอิญค้นพบโปรเจกต์ลับ “โซลต์” เครื่องดื่มบำรุงกำลัง แต่มันกลับเปลี่ยนหัวหน้า และพนักงานในแผนกของเขาให้กลายเป็นซอมบี้กระหายเลือด เดสมอนด์ต้องงัดไม้เด็ดต่าง ๆ เพื่อเอาตัวเอง และเพื่อน ๆ ที่คงสติอยู่ให้รอดไปจากออฟฟิศแห่งนี้ให้ได้

              หนังมีความบ้าชนิดที่ต้องดูเอาสนุกเอาเพลินเท่านั้นพอ ซึ่งหนังก็ใช้ความบ้านี้อย่างคุ้มค่า เพราะยัดและอัดมุกตลกที่ไม่ต้องคำนึงถึงความเป็นจริงเข้ามาแบบเต็ม ๆตลอดทั้งเรื่อง ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวจนได้ความบันเทิงที่สนุกพอดี ๆ ไม่มีความหยาบโลน ไม่ทะลึ่งตึงตัง อาจจะมีความรุนแรงชนิดเลือดสาดและอวัยวะกระจัดกระจายอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ถือว่าดูแล้วชวนแหวะ ชวนอ้วกแต่อย่างใด และหนังยังจิกกัดขนบธรรมเนียมประเพณีการทำงานในออฟฟิศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการนินทากาเล การแอบเลื่อยขาเก้าอี้กัน การแทงข้างหลังระหว่างเพื่อนร่วมงาม ได้แบบเจ็บ ๆ คัน ๆ แต่อย่าไปคาดหวังความเป็นจริงหรือความสมจริงอะไร ดูเอาสนุก ดูเอามันแล้วรับเอาความบันเทิงกลับบ้านไป

ติดให้ *** ครึ่ง

              RUN มัมอำมหิต” ภาพยนตร์เขย่าขวัญ จัดโดย มงคลเมเจอร์ งานกำกับของ อานีช ชาแกนตี้ นักทำหนังคลื่นลูกใหม่ที่ฝากชื่อไว้ให้แฟน ๆ หนังเขย่าขวัญกับผลงานเรื่อง Searching ร่วมเขียนบทกับ เซฟ โอฮาเนียน (Searching, Fruitvale Station) แสดงนำโดย เคียร่า อัลเลน, ซาร่า พอลสัน (12 Years a Slave, Ocean’s 8, American Horror Story)  สำหรับ Run เขากลับมาสานต่อความระทึกขวัญด้วยเรื่องราวของเด็กสาวคนหนึ่ง (เคียร่า อัลเลน) ที่แม่ (ซาร่า พอลสัน) เลี้ยงขึ้นมาอย่างโดยตัดขาดจากสังคมภายนอก จนกระทั่งเธอเริ่มค้นพบความลับอันดำมืดของแม่ตัวเอง ทำให้เธอเริ่มตาสว่างว่าแม่ที่ทั้งดูแลเธอมาอย่างทะนุถนอมอาจมีเจตนาบางอย่างซ่อนอยู่

              หนังทำออกมาเหมือนจะสยอง แต่ไม่สยอง ไม่ได้มีฉากโหดร้ายมากเท่าไหร่ ไม่ได้ตาย แต่ไปไหนไม่ได้ ทำเรื่องราวให้น่าตามลุ้นเป็นกำลังใจให้ตลอด สำหรับนักแสดงนำ นางเอกเล่นเป็นคนพิการได้ดีและเชื่อมาก ๆ เธอใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ คล่องแคล่ว ว่องไวสุด ๆ เนื้อเรื่องในหนังบางครั้งแอบมีความยากที่จะเป็นไปได้อยู่ บทภาพยนตร์ทำออกมาโอเค

ติดให้ ** ครึ่ง

              คำถามจากภาพยนตร์เรื่อง “RUN” : ใครกำกับเรื่องนี้?

ทราบคำตอบ เขียนชื่อ – ที่อยู่ และคำตอบให้ชัดเจน ลงไปรษณียบัตร ส่งมาที่

หนังดีติดดาว

เลขที่ 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ผู้ตอบถูก 5 ท่าน ได้รับของรางวัลจาก มงคลเมเจอร์ (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

              มงคลเมเจอร์ ส่งหนังรัว ๆ ก่อนสิ้นปี Malevolent หลอกจับผี หลอนจับตาย” ผลงานใหม่ของ “ฟลอเรนซ์ พิวจ์” นักแสดงสาวฝีมือร้อนแรงจาก “Midsommar” (2019) และ “Little Women” (2019) ร่วมด้วย เบน ลอยด์-ฮิวจ์ส, ซีเลีย อิมรี  เรื่องราวเกิดขึ้น ณ คฤหาสน์เก่า ที่เคยถูกใช้เป็นสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า ต้นตอของการพิสูจน์ประสบการณ์เหนือธรรมชาติโดย 2 พี่น้องนักล่าผีลวงโลก “แอนเจลา” (ฟลอเรนซ์ พิวจ์) น้องสาวที่ได้รับพรสวรรค์พิเศษคือ การมองเห็นและสื่อสารกับวิญญาณได้ กับ “แจ็กสัน” (เบน ลอยด์-ฮิวจ์ส) พี่ชายขี้ยาที่เฟกว่าตัวเองเป็นหัวหน้าทีมเรียกผีที่น่าเชื่อถือด้วยอุปกรณ์ดักจับผีสารพัดชนิดกับจ็อบเรียกผีล่าสุดของทั้งคู่หลังจาก “มิสซิสกรีน” (ซีเลีย อิมรี) หญิงแก่เจ้าของคฤหาสน์ประกาศตามหานักล่าผีมาช่วยหยุดเสียงกรีดร้องที่ตามหลอกหลอนเธอในบ้านอยู่ทุกค่ำคืน

              โดยหนังสร้างบรรยากาศในยุค 80’s ที่ยังไม่มีเทคโนโลยีมากมายอะไรและใช้ความอึมครึมของคฤหาสน์เพิ่มความลี้ลับของหนัง อีกทั้งยังมีการตัดกล้องไปมาระหว่างกล้องจริงกับกล้องถ่ายวีดีโอที่กลุ่มล่าผีได้ทำการบันทึกไว้ เพื่อทำให้คนดูมีอารมณ์ร่วมเหมือนได้เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์นั้น และหนังปูเรื่องได้ดีและน่าสนใจมาก แต่กลับมาเละเทะในช่วงท้าย อย่างกับเป็นหนังคนละม้วน จากที่ช่วงแรกลุ้นระทึกชวนให้คนดูค้นหาความจริง แต่แล้วเหตุผลการกระทำของตัวละครในท้ายเรื่องกลับทำให้หนังพัง! จนไม่เหลือความดีของหนังในช่วงแรกเลย ถ้าคิดอยากดูหนังผีสยองขวัญ ไม่แนะนำ แต่ถ้าอยากดูหนังแนวลึกลับล่ะก็จัดเลย

ติดให้ * ครึ่ง

              คำถามภาพยนตร์เรื่อง “Malevolent” 2 พี่น้องลวงโลกหลอกว่าเป็นอะไร?

ทราบคำตอบ เขียนชื่อ – ที่อยู่ และคำตอบให้ชัดเจน ลงไปรษณียบัตร ส่งมาที่

หนังดีติดดาว

เลขที่ 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ถูก 5 ท่าน ได้รับของรางวัลจาก มงคลเมเจอร์ (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

              การกลับมาของโดราเอมอนและกระเป๋าวิเศษ ใน “โดราเอมอนเดอะมูมูฟวี่ : ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ”  ซึ่งภาคนี้ โนบิตะได้ค้นพบไข่ไดโนเสาร์ ที่ไม่เคยถูกพบมาก่อนจากการขุดหาแถบชั้นใต้ดินใกล้บ้าน ก่อนจะฟักตัวออกมาเป็นไดโนเสาร์พันธุ์ขนสีเขียว และสีชมพู ที่โนบิตะตั้งชื่อว่า คิวและมิว ที่มีนิสัยต่างกัน ทั้งสามเริ่มผูกพันกัน กลายเป็นสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น เขาจึงตัดสินใจจะดูแล ไม่ต่างจากที่เขาเคยมีกับ พีสึเกะ ไดโนเสาร์ตัวแรกของโนบิตะ เมื่อเพื่อน ๆ รู้ ทั้งหมดก็พากันตกใจมากและช่วยกันค้นหาสถานที่ที่ไดโนเสาร์พันธุ์แบบคิวและมิวอาศัยอยู่ได้ แต่หลังจากนั้น ทั้งหมดก็ถูกจ้องทำร้าย โดยบุคคลไม่ทราบฝ่ายขณะเดียวกับดาวหางโคจรใกล้พื้นผิวโลกขึ้นมาทุกที ๆ 

              นี่เป็นการกลับมาของโดราเอมอนเดอะมูฟวี่ที่ให้ความรู้สึกเหมือนต้นฉบับ กล่าวคือภาคหลัง ๆ จะถูกปรุงแต่งเนื้อเรื่องให้ซับซ้อน ลึกลับ ตัวละครมากมายเกิน ไปแต่ภาคนี้ใช้ความเรียบง่ายที่เรา ๆ ท่าน ๆ เคยสัมผัสมาก่อน ความสนุกสนานของการผจญภัยของโนบิตะและผองเพื่อน กับมิตรภาพระหว่างโนบิตะกับไดโนเสาร์ หนังสอดแทรกแง่คิดของมิตรภาพและความผูกพันกับตัวละครมากขึ้น ซึ่งทำให้ฉากซึ้ง อาจมีบางคนแอบเสียน้ำตาทีเดียว และภาคนี้เป็นการเฉลิมฉลองครบรอบโดราเอมอน 50 ปี และเป็นเดอะมูฟวี่ภาคที่ 40 แล้ว ดังนั้นจึงเพิ่มความพิเศษหลาย ๆ ฉากที่มีการนำ 3D มาผสมผสานให้ตื่นตาตื่นใจมากขึ้นกับไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์ แถมท้ายด้วยตัวละครลับในภาคไดโนเสาร์ปี 2006 ได้หวนกลับมาให้เราระลึกถึงกันด้วย สมแล้วเป็นการ์ตูนอมตะที่ไม่มีพิษภัย เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูสนุก ได้ย้อนกลับไปสู่วัยเด็กที่เต็มไปด้วยจินตนาการและมิตรภาพกันอีกครั้ง

ติดเต็ม *****

              มงคลเมเจอร์ ชวนคุณพบภาพยนตร์เลิฟสตอรี่ ที่จะทำให้คุณอิ่มเอมกับความรักแสนโรแมนติกผสมแฟนตาซีที่สุด A Mermaid In Paris รักเธอ เมอร์เมด” เป็นผลงานกำกับ-เขียนบทโดย “มาทิอัส มาลซิเยอ” (Jack and the Cuckoo-Clock Heart) ได้นักแสดงอย่าง “มาริลีน ลิมา” (Skam France) และ “นิโคลาส์ ดูโวแชลล์”  (Inside, The Second Wind) เล่าถึงเรื่องราวของ กัสปาร์ ชายที่มีชีวิตรักสุดแสนบอบช้ำ จนไม่คิดจะมอบความรักให้ใครอีก จนกระทั่งได้พบกับ ลูลา เมอร์เมดสาวที่กำลังปางตายอยู่ริมแม่น้ำแซนในกรุงปารีส เขาตัดสินใจพาเธอกลับมาดูแลในอ่างอาบน้ำที่บ้านของเขา ความไร้เดียงสาและบริสุทธิ์ของเธอค่อย ๆ เปิดใจเขาขึ้นทีละน้อย แต่ความรักของพวกเขาใช่ว่าจะลงเอยได้ง่าย ๆ เมื่อหนึ่งคนอยู่บนผืนดิน แต่อีกคนกลับมีชีวิตอยู่ในผืนน้ำ

              หนังทำออกมาออกแนวมิวสิกเคิลนิด ๆ เนื้อเรื่องมีเรื่องราวดี แต่ก็ชวนดูงง ๆ ในบางครั้ง เรียกว่า เหมือนทำความรู้สึก อารมณ์มากกว่า เหตุผลบางตัวละครก็ดูมีบทบาทที่ชวนงงในบางสถานการณ์ด้วย แต่นักแสดงแต่ละคนเล่นได้ดี ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาดีทีเดียว ส่วนหนังถ่ายทอดแบบละครเวทีมากกว่าภาพยนตร์ และภาพมุมกล้องในการฉายแต่ละมุมมองก็ออกมาสวยดี จึงได้เห็นความสวยงามของแต่ละฉากแม้ดูเรียบง่ายแต่ก็ใส่ศิลปะเข้าไป และรวมถึงมุมสวย ๆ ของเมืองปารีสด้วย ในส่วนของบทภาพยนตร์ใช้ได้ ดูรู้เรื่อง ไม่ยากแต่บางครั้งอาจมีงงในบางจุดอยู่บ้าง

ติดให้ ***

              มงคลเมเจอร์ ส่งความสยองขวัญในภาพยนตร์ชื่อสั้น ๆ Z” หรือชื่อไทย ซี ปีศาจซ่อนแอบ ที่กำกับโดย แบรนดอน คริสเตนเซน (Still/Born) เขียนบท โคลิน มินิฮาน, แบรนดอน คริสเตนเซน นำแสดงโดย เจ็ท ไคลน์ (Orange is New Black, The Boy), คีแกน คอนเนอร์ เทรซี (Final Destination 2), ฌอน โรเจอร์สัน  (Grave Encounters) ที่เล่าเรื่องของ เบ็ธ คุณแม่ยังสาวที่เริ่มเอียนกับการที่ตัวเองต้องเป็นแม่ ซึ่งต้องคอยดูแลลูกตลอดเวลา และเมื่อ โจชัวร์ ลูกชายวัยแปดขวบเริ่มสร้างเพื่อนในจินตนาการที่เขาให้ชื่อว่า ซี ในตอนแรกเธอมองว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ แต่เมื่อมันเริ่มมีอิทธิพล เปลี่ยนพฤติกรรมของโจชัวร์ไปในทางเลวร้าย เบ็ธเริ่มขุดคุ้ยที่มาจนพบว่าบางที ซี อาจจะไม่ได้เป็นแค่จินตนาการที่ลูกของเธอสร้างขึ้นมา

              หนังเริ่มต้นได้น่าสนใจมาก ๆ ใช้ตัวละครเดินเรื่องแค่ไม่กี่ตัว พอคนดูได้รู้จักว่าใครเป็นใครแล้วก็เดินหน้าเล่าเรื่องทันที แต่หนังมีความ slow burn ไปกับการปูพื้นและวางปมจนรู้สึกอึดอัดและรำคาญว่า เมื่อไรจะได้เห็นไม้เด็ดสักที หนังมีจุดเปลี่ยนในช่วงกลางเรื่องที่พาให้หนังลงเหวเสียดื้อ ๆ ทั้ง ๆ ที่หนังมีของดีที่น่าจะต่อยอดได้อีกเยอะแท้ ๆ เหมือนคนเขียนบทและผู้กำกับพยายามจะเล่นท่ายากในการเอาความเป็น Supernatural มาผสมกับ Horror และ Psychology ให้ออกมาลงตัว แต่ผลที่ได้คือไปไม่สุดสักทาง อีกอย่างคือ ปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครที่กระท่อนกระแท่นจนต้องพยายามจับจุดเชื่อมโยงแล้วลากเส้นความสัมพันธ์กันเอาเองในใจ แต่ด้วยช่องโหว่และรูรั่วที่มากมีเลยทำให้รู้สึกสะดุดใจในแรงจูงใจและการกระทำของตัวละครเหล่านี้ ในส่วนของความน่ากลัวก็มาในรูปแบบของ jump scares หรือที่เราเรียกว่า ‘ตุ้งแช่’ มันไม่ได้น่ากลัว แต่มาทีไรก็สะดุ้งและขนลุกไปทุกทีสิน่า

ติดให้ **

              มงคลภาพยนตร์ พาคุณสู่สนามการแข่งขันและสัมผัสเรื่องจริงของโค้ชชื่อดังวงการวอลเลย์บอลในภาพยนตร์เรื่อง LEAP ตบให้สนั่น” ได้นักแสดงสาวเซ็กซี่ กงลี่ มารับบท โค้ชหลางผิง ร่วมด้วย ฮวงปอ, วูแกง, เผิงหยู่ชาง, ไป่หลาง, หยวนซินเย่ว กำกับโดย ปีเตอร์ ชาน (Peter Ho-Sun Chan) โดยหนังเรียบเรียงเรื่องราว ประวัติของนักกีฬา เส้นทางการพัฒนาฝีมือ ความอดทนในการฝึกซ้อม

              หนังถ่ายทอดออกมาได้บรรยากาศเหมือนจริง เราได้เห็นนักกีฬาตัวจริงของเหตุการณ์นั้น ๆ มาแสดงผสมผสานกับนักแสดงได้ลงตัว เรียกว่า จำลองเหตุการณ์จริง ๆ ในอดีตให้ใกล้เคียงมากสุด ๆ นักแสดงทุกคนทั้งชุด หน้าตา ทรงผม รูปร่าง รวมถึงท่าทางก็คัดเลือกและถ่ายทอดออกมาสมบทบาท ยิ่ง กงลี ตัวเอกของเรื่องในบท โค้ชหญิง ทั้งตอนวัยรุ่น และ สูงวัยก็เล่นได้สุดยอด จริงจังทุ่มเท สายตามุ่งมั่น ให้ผู้ชมได้เข้าใจความรู้สึกได้ดีจริง ๆ สำหรับบทภาพยนตร์ดีเยี่ยม เรียบเรียงเรื่องราวให้เข้าใจง่ายและได้อารมณ์ร่วมสุด ๆ ไม่ชวนง่วงออกแนวชีวประวัติแต่อย่างใด

ติดให้ **** ครึ่ง

Related posts