เปตอง “เยาวชนไทยก้าวไกลสู่สากล” ครั้งที่ 5 คัดทีมชาติลุย ชิงแชมป์โลก 2021 ที่ อยุธยา ปีหน้า

สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬาจังหวัดตราด จัดการแข่งขันเปตองโครงการเปตอง “เยาวชนไทยก้าวไกลสู่สากล ” ครั้งที่ 5 ประจำปี 2563 ที่ สนามเปตองในร่มเทศบาลเมืองตราด จังหวัดตราด วันเสาร์ที่ 26-อาทิตย์ที่ 27 ธ.ค.2563 เพื่อเฟ้นหานักเปตองเยาวชนชาย-เยาวชนหญิง เป็นตัวแทนทีมชาติไปร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ที่ พระนครศรีอยุธยา ปีหน้า     

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ระหว่างวันเสาร์ที่ 26-อาทิตย์ที่ 27 ธ.ค.นี้ สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬาจังหวัดตราด จัดการแข่งขันเปตองโครงการเปตอง “เยาวชนไทยก้าวไกลสู่สากล” ครั้งที่ 5 ประเภทคู่เยาวชนชาย-คู่เยาวชนหญิง ที่ สนามเปตองในร่มเทศบาลเมืองตราด จ.ตราด สมาคมกีฬาเปตองฯได้จัดแข่งขันรายการนี้มาอย่างต่อเนื่อง  คาดว่าจะมีทีมเข้าแข่งขันในครั้งนี้จำนวน 200 กว่าทีม เพื่อส่งเสริมและพัฒนากีฬาเปตองให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น และผลักดันให้เยาวชนได้มีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เตรียมเข้าแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ในเดือนพ.ย.2564 

เรืออากาศตรีปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ริเริ่มโครงการเปตองเยาวชนไทยก้าวไกลสู่สากลเป็นคนแรก กล่าวว่า โครงการเปตอง “เยาวชนไทยก้าวไกลสู่สากล” จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี2558 ปีนี้เป็นครั้งที่ 5 นับว่าโครงการนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากมาตลอด จนสามารถสร้างเยาวชนรุ่นใหม่ ขึ้นมาต่อยอดติดทีมชาติรุ่นใหญ่มาแล้วหลายคน อย่างเช่น “คอนโด” ธนากร สังข์แก้ว ที่มาจากโครงการนี้สร้างผลงานได้ยอดเยี่ยม และคว้าแชมป์มาหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นกีฬาซีเกมส์ ชิงแชมป์เอเชีย และแชมป์โลก ซึ่งถือว่า “คอนโด” เป็นโมเดลสำหรับเยาวชนรุ่นใหม่ๆต่อไป

นอกจากนี้เด็กเยาวชนโครงการนี้ ส่วนใหญ่เป็นเด็กระดับยุวชนอายุ12-13 ปี ที่จะขึ้นมาต่อยอดสู่เยาวชนจนถึงทีมชาติรุ่นใหญ่ได้อีกด้วย เมื่อปี2562ที่ผ่านมา “โฟล” ภีมภส เรือนแก้ว นักกีฬาในโครงการเปตอง “เยาวชนไทยก้าวไกลสู่สากล สามารถคว้าแชมป์โลก 2019 ประเภทชู้ตติ้ง มาครองได้สำเร็จ ที่ กัมพูชา

สำหรับการจัดแข่งเปตองโครงการเปตอง “เยาวชนไทยก้าวไกลสู่สากล” ครั้งที่ 5 จัดที่ สนามเปตองในร่มเทศบาลเมืองตราด จ.ตราด ระหว่างวันเสาร์ที่ 26-อาทิตย์ที่ 27 ธ.ค.2563 เพื่อคัดเลือกเอาทีมเยาวชนชายที่เข้ารอบ 32 ทีม(64 คน) และเยาวชนหญิงที่เข้อรอบ 16 ทีม(32 คน) ไปแข่งขันคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทยต่อไป  เปิดรับสมัครทีมเข้าแข่งขันโดยไม่เสียค่าสมัครแต่อย่างใด ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 16 ธ.ค.นี้  และสามารถถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่ สมาคมกีฬาเปตองฯ โทร.02-3197622 หรือที่ 097-1361197     

Related posts