เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาท่องเที่ยวชิลล์ๆไปอุทยานกล้วยไม้ The Blooms Orchid Park จังหวัดราชบุรี

เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ วันอังคารที่ 8 ธันวาคม 2563 วันนี้ชิลล์ๆ เช่นเดิมสำหรับหนุ่ม’สุทน ในการที่จะพาทุกท่านไปเที่ยวชมความสวยงามของพันธุ์ไม้และกล้วยไม้ที่คุณจะร้อง WOW ว้าวๆ เพราะฤดูหนาวเช่นนี้เป็นช่วงที่ดอกไม้นานพันธุ์สวยสดงดงาม เช่นเดียวกับที่ “อุทยานกล้วยไม้ เดอะบลูมส์ ออร์คิด พาร์ค” เทศบาลตำบลวัดแก้ว เขตอำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี

           The Blooms Orchid Park เป็นสวนกล้วยไม้ป่าบนผืนป่าที่คุณวิทยา ยุกแผน สร้างสรรค์ตามที่คิด โดยได้แรงบันดาลใจมาจากเมื่อครั้งที่ได้เยี่ยมชมการเคี่ยวน้ำตาลมะพร้าวและเหลือบเห็นดอกกล้วยไม้แขวนอยู่ที่โรงเคี่ยวน้ำตาลมะพร้าว ครั้งนั้นชาวต่างชาติร้อง โอ๊ะ!!! แล้วส่งภาษาบอกว่ามีกล้วยไม้แค่นี้เองหรอกรึ? ที่ คุณวิทยา ยุ เล่าเรื่องนี้ให้คณะสื่อมวลชนพวกผมฟังต่ออีกว่า ย้อนกลับไปสักราวๆ 15-17 ปีที่แล้วตอนนั้น ได้ฟังฝรั่งมังค่าถามแบบนั้นก็มาฉุกใจคิดว่า “เราเองก็ชอบกล้วยไม้ โดยเฉพาะกล้วยไม้ป่าเหมือนคุณพ่อที่ชอบสะสมไว้มาก มีที่ดินเป็นท้องนาอยู่ก็มากมาย 500-600 ไร่ เลยคิดว่าจะขอพลิกฟื้นพื้นดินที่นาบางส่วน เพื่อปลูกพันธุ์ไม้ยืนต้นให้เป็นร่มเงาของกล้วยไม้ป่า เพราะกล้วยไม้ป่ากินน้ำค้างเป็นอาหาร แต่ส่วนสำคัญต้องมีลำธารสายน้ำล้อมรอบพื้นที่ด้วยพันธุ์ไม้และกล้วยไม้ประมาณ 100 ชนิด” นี่คือหลักใหญ่ใจความส่วนหนึ่งเท่านั้นที่คุณวิทยาบอกเล่า มาถึงตอนนี้ก็เปิดให้ท่องเที่ยวเข้าชมกันได้ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งพอเชื้อโรคโควิด 19 ระบาดเข้ามาในประเทศไทยทางอุทยานกล้วยไม้เดอะบลูมส์ ออร์คิด พาร์ค ก็หยุดพักไปชั่วขณะและใช้โอกาสนี้ในการปรับปรุงพื้นที่เพิ่มเติมเพื่อให้สมบูรณ์และสวยงามมากยิ่งขึ้น

          วันนี้ก็กลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวที่ชอบชมความสวยงามของกล้วยไม้และความร่มรื่นภายในสวนอุทยานกล้วยไม้ในเทศบาลตำบลวัดแก้ว เขตอำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี นับว่าเป็นดินแดนมหัศจรรย์แดนมาลีที่มีทั้งกล้วยไม้ป่าและกล้วยไม้ตระกูลช้างให้ชมและถ่ายรูปแลกเปลี่ยนความรู้กันได้ โดยเปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 2563 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2564 ส่วนผมน่ะ ฮ่าๆ ไปเยี่ยมชมมาแล้ว สวยแจ่มจริงๆ มีความสุขมากๆ ในสวนดอกกล้วยไม้ที่นี่ สวยงามจริง ๆ ถ้าชอบชมหรือศึกษาข้อมูลพันธุ์ไม้ต่างๆ หรือสายพันธุ์ของกล้วยไม้ ที่นี่ก็ไม่ควรพลาด ต้องไปเที่ยวกันเองนะครับได้ที่ เดอะบลูมส์ ออร์คิด พาร์ค เปิดเวลา 9.00 ถึง 17.00 น. ภายในสวนที่จัดเป็นพันธุ์ไม้และดอกกล้วยไม้เนื้อที่เดินชมประมาณ 100-150 ไร่ มีร้านกาแฟสดให้บริการเป็นกาแฟสดชาวดอยเมืองเหนือจังหวัดเชียงราย เข้มเท่จริงใจสไตล์หนุ่ม’สุทน คริคริ ก็แน่นอนครับว่าต้องนั่งชมสวนกล้วยไม้ จิบกาแฟสดไปพลางๆ ชีวิตดี๊ดีเลยล่ะครับ

             สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรี โทรศัพท์ 032-919167-8 ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ขอขอบคุณ ผอ.สรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท) สำนักงานราชบุรี ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นในครั้งนี้ “เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ครับ ถ้าอยากรู้ก็ต้องไป” ขอบคุณและสวัสดี

Related posts